BenQ โชว์ศักยภาพระบบ 4K กับบรรยากาศแบบโฮมเธียเตอร์

09 ต.ค. 2560 | 10:45 น.
BenQ พิสูจน์ความเหนือชั้นของระบบ 4K ด้วยบรรยากาศห้องโฮมเธียเตอร์สุดหรู ในงาน “BenQ The true 4K Experience day 2017 by Theater House” IMG_6324

นางสาวธัญรัก นาสมยนต์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เบ็นคิว (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า กิจกรรมที่จัดขึ้นนั้นเพื่อตอบโจทย์คนที่รักการดูหนังหรืออยากเนรมิตโรงหนังส่วนตัวในบ้าน ด้วยคุณภาพระดับ 4K ระดับสี 8.3 ล้าน pixel โดยมีการวาง Projector ทั้งหมด 4 ห้องซึ่งตกแต่งต่างกัน อาทิ ห้องใหญ่นั้นทีีี่ใช้โปรเจกเตอร์ BenQ รุ่น X12000  โชว์ศักยภาพของระบบ CinematicColor และ ColorSpark HLD LED กับห้องที่ตกแต่งคล้ายกับโรงหนังในบ้าน ส่วนห้องถัดมานั้นจะนำเสนอโปรเจกเตอร์ BenQ รุ่น W11000 กับห้องที่ตกแต่งแบบโรงหนังใหญ่เป็นแบบอัฒจันทร์

นายวัชรพงษ์ วงษ์มา ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายผลิตภัณฑ์ บริษัท เบ็นคิว (ประเทศไทย) จำกัด ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า “กิจกรรมครั้งนี้ ได้มีการนำ Projector BenQ มาโชว์ศักยภาพ ด้วยรุ่น X12000 ซึ่งเป็น 4K-LED ตัวท๊อปของ BenQ โปรเจกเตอร์ความละเอียดสูงระดับ 4K UHD ซึ่งสร้างความสมดุลให้ภาพที่มีขอบเขตสีกว้างและมีความสว่างสูงของเทคโนโลยี Philips Color Spark HLD LED อาศัยเทคโนโลยี CinematicColor เพื่อสร้างขอบเขตสีระดับ DCI-P3 ออกมาได้อย่างแม่นยำ  IMG_6396 ซึ่งขอบเขตสีระดับ DCI-P3 เป็นมาตรฐานที่กำหนดโดยอุตสาหกรรมภาพยนตร์ดิจิตอล ประกอบด้วยแถบสีที่เห็นได้ด้วยตาเปล่าเป็นแถบกว้าง ซึ่งให้สีสันมากกว่าระบบ Rec. 709 และ sRGB นอกจากนี้ ด้วยความละเอียดถึง 8.3 ล้านพิกเซลตามข้อกำหนดความละเอียดระดับ 4K UHD ของ Consumer Technology Association (CTA) จะให้ประสบการณ์ที่เหมือนกับการชมในโรงภาพยนตร์ระบบดิจิตอล