นักท่องเที่ยวไทยเกินครึ่งยังจ่ายด้วยเงินสดเป็นช่องทางแรก

09 ต.ค. 2560 | 23:15 น.
แบบสำรวจของยูเนี่ยนเพย์ชี้ว่า เงินสดยังคงเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยในทุกการเดินทาง

•52 % ของนักท่องเที่ยวชาวไทยพึงพอใจที่จะชำระเงินด้วยเงินสดเป็นช่องทางแรก

•โตเกียว โอซาก้า และโซล เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทย

•การใช้จ่ายผ่านบัตรด้วยบัตรยูเนี่ยนเพย์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ยังคงมีอัตราการเติบโตที่แข็งแกร่งมากในช่วงระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี 2560 โดยเติบโตในกลุ่มร้านค้าทั่วไป

•การใช้จ่ายด้วยบัตรยูเนี่ยนเพย์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี 2560 มีอัตราการเติบโตอย่างแข็งแกร่งโดยเฉพาะในกลุ่มร้านค้าทั่วไป

-9 ต.ค.60-ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนลเผยผลสำรวจ UnionPay Smart Traveler Survey ซึ่งมีเนื้อหาที่แสดงให้เห็นว่า เงินสดยังเป็นวิธีการชำระเงินที่นักท่องเที่ยวชาวไทยนิยมใช้ในการเดินทาง จากการสำรวจกับผู้เดินทางกว่า 400 รายทั้งในประเทศไทยและประเทศสิงคโปร์ ตามจุดประสงค์ของการเดินทางรวมทั้งรูปแบบการชำระเงินที่ต้องเพื่อการซื้อสินค้าเพื่อการท่องเที่ยวในช่วงครึ่งหลังของปี 2560 พบว่า 52%  ของนักท่องเที่ยวในประเทศไทยที่ใช้เงินสดเป็นหลัก 35% พึงพอใจในการชำระเงินด้วยบัตรเครดิต และ 6% พึงพอใจที่จะใช้บัตรเดบิต

ชาวไทยนิยมใช้บัตรเครดิตชำระค่าตั๋วเครื่องบินและการช้อปปิ้งสินค้า

ในขณะที่นักท่องเที่ยวชาวไทยมีความต้องการที่จะใช้เงินสดเป็นการชำระเงินหลักในการเดินทาง จากแบบสำรวจผลว่าการชำระเงินด้วยเงินสดถูกใช้การอย่างแพร่หลายสำหรับการซื้อสินค้าในกลุ่มของอาหารและเครื่องดื่ม การขนส่ง ที่พักอาศัย ในขณะที่บัตรเครดิตเป็นที่นิยมสำหรับเที่ยวบินและการช้อปปิ้งสินค้า

จากตารางข้างล่างนี้แสดงให้ประเภทของการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวไทยดังต่อไปนี้ u1-1

ภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวชาวไทยนิยมไปเยือนมากที่สุดในช่วง ครึ่งปีหลังของ 2560

ในขณะที่ความต้องการทางการท่องเที่ยวในต่างประเทศยังคงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเป็นภูมิภาคที่ได้รับความนิยมมากที่สุดสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยในช่วงครึ่งปีหลังของ 2560 จากผลสำรวจของ UnionPay Smart Traveler Survey ยังชี้ให้เห็นว่า75 % ของผู้ตอบแบบสอบถามมีความประสงค์ตจะเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวในเอเชีย แปซิฟิก ในช่วงครึ่งปีหลัง โดยทวีปยุโรปเป็นภูมิภาคที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับสอง โดยมีจำนวน 19% ของผู้ตอบแบบสอบถามวางแผนที่จะเดินทางไป

สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่นักท่องเที่ยวชาวไทยนิยม ได้แก่ โตเกียว โอซาก้า และโซล ในขณะที่ สิงคโปร์ ย่างกุ้ง โฮจิมินห์ และ หลวงพระบาง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ u2-2 สำหรับความนิยมของสถานที่ท่องเที่ยวเหล่านี้ มีความสอดคล้องกับการเติบโตของการใช้จ่ายผ่านบัตรของผู้ถือบัตรยูเนี่ยนเพย์ในประเทศ จากข้อมูลของ ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล แสดงให้เห็นว่า การใช้จ่ายผ่านบัตรของผู้ถือบัตรในประเทศไทยในช่วงครึ่งแรกของปี 2560  เพิ่มขึ้น 40 %  ของทุกปี นอกจากนี้ การใช้จ่ายของผู้ถือบัตรในประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงเหนือ เช่น ประเทศญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และไต้หวันซึ่งมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องในช่วงเวลาดังกล่าว

มร. เหวินฮุ่ย หยาง ผู้จัดการทั่วไปประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัทยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า คนไทยเป็นนักท่องเที่ยวที่มีความเข้าใจและชาญฉลาด จากการสำรวจพบว่าคนส่วนใหญ่รู้วิธีการใช้งานของบัตรเครดิต เพื่อสิทธิประโยชน์ที่มาจากข้อเสนอที่หลากหลาย ไม่ว่าจะ สำหรับการซื่อตั๋วเครื่องบิน และการช้อปปิ้ง ในขณะที่เงินสดเหมาะสำหรับการซื้อสินค้าอื่นๆ ในการเดินทางของพวกเขา นอกจากนี้เรายังส่งมอบส่วนลดที่หลากหลายมากขึ้น สำหรับการท่องเที่ยวในสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญต่างๆ  เราคาดการณ์ว่าการใช้จ่ายผ่านบัตรจะมีจำนวนเพิ่มขึ้นในอนาคด  อาทิ การใช้จ่ายเพื่อการท่องเที่ยวด้วยบัตรยูเนี่ยนเพย์ของประเทศญี่ปุ่นจะเพิ่มขึ้นสูงถึง 50%ซึ่งจะเดินหน้าเติบโตสูงขึ้นในภูมิภาคเพื่อสนับสนุนให้เป็นสังคมไร้เงินสด เพื่อรองรับความสะดวกสบาย  และมีประสิทธิภาพทางการใช้งานในอนาคตอันใกล้

ประหยัดค่าใช้จ่ายในวันพักผ่อนของคุณด้วย UnionPay Global Airport Fiesta

สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยมองหาช่วงวันหยุดที่จะได้พักผ่อนในทริปครั้งต่อไป  ยูเนี่ยนเพย์ ได้เปิดตัว UnionPay Global Airport Fiesta ซึ่งเป็นโปรโมชั่นประจำปี ที่จะมอบส่วนลดพิเศษสูงสุดถึง 25 %  สำหรับผู้ถือบัตรยูเนี่ยนเพย์ได้ช้อปในร้านค้าปลอดภาษีในสนามบินนานาชาติทั่วโลกกว่า 100 แห่ง นอกจากนี้ บัตรยูเนี่ยนเพย์ยังสามารถใช้ได้กับสนามบิน ต่างๆในประเทศไทยด้วยเช่นกัน  ได้แก่ สนามบินสุวรรณภูมิ สนามบินดอนเมือง สนามบินนานาชาติเชียงใหม่และสนามบินนานาชาติภูเก็ต

โดยมีโปรโมชั่นที่สนับสนุนนักท่องเที่ยวชาวไทยให้สนุกสนานกับการช้อปปิ้งที่ ประเทศญี่ปุ่น และเกาหลีในปีหน้า ได้แก่ u3-3 e-book