BTS ขายหุ้น 'แมนฟู๊ดโปรดักส์' ให้บริษัทร่วมทุน มูลค่า 104 ล้าน

06 ต.ค. 2560 | 12:07 น.
BTS ปรับโครงสร้างถือหุ้นธุรกิจร้านอาหารและภัตตาคารต่อเนื่อง เดินหน้าขายหุ้น "แมน ฟู๊ด โปรดักส์" ให้บริษัทร่วมทุน มูลค่า 104.96 ล้าน

บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ BTS แจ้งว่า บริษัทได้ดำเนินการปรับโครงสร้างการถือหุ้นภายในกลุ่มธุรกิจร้านอาหารและภัตตาคารของบริษัทฯ เพิ่มเติม โดย เมื่อวันที่ 6 ต.ค.2560 บริษัทฯได้จำหน่ายหุ้นสามัญทั้งหมดของบริษัท แมน ฟู๊ด โปรดักส์ จำกัด (MFP) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ประกอบกิจการผลิตและจำหน่ายอาหาร ซึ่งบริษัทฯ ถือหุ้นจำนวน 1 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท หรือ 100% ให้กับบริษัท แมน ฟู๊ด โฮลดิ้งส์ จำกัด (MFH) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุน ในราคา 104.96 ล้านบาท

ก่อนหน้านี้บริษัทฯ ได้ลงนามสัญญาร่วมทุนและจัดตั้งบริษัทร่วมทุนในธุรกิจร้านอาหารและภัตตาคารชื่อ บริษัท แมน ฟู๊ด โฮลดิ้งส์ จำกัด (MFH) โดยบริษัทฯ และบริษัท บางกอกแรนช์ จํากัด (มหาชน) และนายไว ยิน มาน ได้ร่วมกันจัดตั้งขึ้น มีสัดส่วนการถือหุ้น 41% 41% และ18% ตามลําดับ

นอกจากนี้บริษัทฯ ได้ปรับโครงสร้างการถือหุ้นภายในกลุ่มธุรกิจร้านอาหารและภัตตาคารของบริษัทฯ โดยการจำหน่ายหุ้นทั้งหมดที่บริษัทฯถือในบริษัทย่อยจำนวน 3 บริษัท ได้แก่ 1) บริษัท แมน คิทเช่น จํากัด (2) บริษัท ไพรมารี่ คิทเช่น จํากัด และ (3) บริษัท เค เอ็ม เจ 2016 จํากัด ให้ MFH ขายของ