‘เอพี’ติดปีกนวัตกรรมIoT สร้างเครือข่ายดันรายได้ทะลุ3.2หมื่นล้าน

11 ต.ค. 2560 | 12:19 น.
เอพี โชว์ศักยภาพเทคโนโลยีก่อสร้างจากญี่ปุ่นพร้อมต่อยอดนวัตกรรมสร้างเครือข่ายพันธมิตรเชื่อมโยงคุณภาพชีวิต ชี้ปี 61 เห็นภาพชัดเจนแน่ เผยเป้าปีนี้กำหนดไว้ที่ 2.6 หมื่นล้านบาท

นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานพัฒนาธุรกิจคอนโดมิเนียม บริษัทเอพี (ไทยแลนด์) จำกัด(มหาชน)เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลาของการดำเนินธุรกิจเอพีได้สร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่อย่างต่อเนื่องภายใต้แนวคิด Think Different เพื่อตอบโจทย์การพัฒนาไปสู่คุณภาพชีวิตที่ดีในโลกอนาคตครอบคลุมทุกมิติทั้งด้านคุณภาพ บริการการอำนวยความสะดวกสบายและความปลอดภัยโดยความร่วมมือจาก มิตซูบิชิ เอสเตท กรุ๊ป (MECG)สู่การสร้างกรอบแนวคิดหลักในการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีในบริบทของการพัฒนาคอนโดมิเนียมเอพี ภายใต้คอนเซ็ปต์ AP INNOVATION FOR QUALITY LIVING นวัตกรรมเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีในการอยู่อาศัยอย่างยั่งยืน

โดยแนวคิดการดำเนินการดังกล่าวจัดว่าเป็นการผสมผสานประสบการณ์ในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เข้ากับการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ โดยเฉพาะเรื่อง IoT:Internet of Things โดยเอพีลงลึกในรายละเอียด 3 ด้านได้แก่ “นวัตกรรมสเปซและเทคโนโลยี”“นวัตกรรมบ้านคุณภาพที่มีความยั่งยืนในการอยู่อาศัย” และ “นวัตกรรมความปลอดภัยและความสะดวกสบายตลอด 24 ชั่วโมง” ซึ่งคอนโดมิเนียมที่เปิดตัวใหม่ในปีนี้ทั้ง 3 โครงการได้แก่ LIFE ลาดพร้าว LIFE วันไวร์เลส และ LIFE อโศก-พระราม9 เอพีได้ผสานเทคโนโลยีลํ้าสมัยภายใต้แนวคิด IoT เข้าไปกับการออกแบบการจัดการพื้นที่ เพื่อให้ทุกพื้นที่สามารถเชื่อมต่อโลกไซเบอร์ ตลอดจนควบคุมผ่านสมาร์ทโฟนได้ตลอด 24 ชั่วโมง

“ปัจจุบัน i-Locker ได้เริ่มติดตั้งในคอนโดฯเอพีแล้ว ที่โครงการ RHYTHM สุขุมวิท 42 และมีแผนจะติดตั้งในทุกโครงการใหม่ หรือการเปิด-ปิดระบบไฟฟ้าในห้องพัก การจองใช้พื้นที่ส่วนกลาง การเชื่อมต่อระบบรักษาความปลอดภัย การชำระค่าสาธารณูปโภคอัตโนมัติซึ่งจะถูกเชื่อมต่อผ่าน AP Application ทั้งหมด”

MP30-3303-A ทั้งนี้เอพียังคงเน้นการนำนวัตกรรมการก่อสร้างจากญี่ปุ่นไปประยุกต์ใช้ในโครงการด้วยการเน้นระบบสำเร็จ (prefabrication) ไปดำเนินการมากขึ้นอาทิ ห้องนํ้าสำเร็จรูป โครงการแอสปาย เอราวัณ แอสปายสาทร-ท่าพระ โดยพบว่าสามารถตัดปัญหาจุกจิกต่างๆลงไปได้อย่างมาก ประการสำคัญลูกค้าได้คุณภาพที่ดี เพื่อให้เห็นภาพก่อนการก่อสร้าง ใช้เทคโนโลยีอย่างเหมาะสม ประกอบการตั้งแต่แรกยันไปถึงการอยู่อาศัยเชื่อมโยงสัญญาณไว-ไฟ เพื่อให้การใช้ชีวิตไม่ขาดตอน ทันสมัยด้วยระบบใยแก้วไฟเบอร์ออพติกทั้งนี้เพื่อจะให้เป็นมากกว่าพื้นที่โคเวิร์กกิ้ง สเปซ เป็นบ้านที่อยู่อาศัยแล้วอุ่นใจ ด้วยการคัดเลือกเอานวัตกรรมมิตซูบิชิ เอสเตทไปปรับใช้ จะก่อให้เกิดการเช็กลิสต์รายละเอียดขั้นตอน ติดตามและตรวจสอบการก่อสร้างให้ได้มาตรฐานสูงสุดจริงๆ

สำหรับรายได้ของปีนี้ตั้งไว้ที่ 2.6 หมื่นบ้านบาท แต่คาดว่าเมื่อถึงสิ้นปีจะสูงถึง 3.2 หมื่นล้านบาท โดยบริษัทพร้อมต่อยอดนวัตกรรม สร้างเครือข่ายพันธมิตรเชื่อมโยงชีวิตคุณภาพชีวิตให้เกิดขึ้นในสังคมเอพี ภายใต้แนวคิด “AP INNOVATION FOR QUALITY LIVING” ให้เห็นในโครงการปี 2561 เป็นต้นไปโดยเฉพาะเทคโนโลยีผนังสำเร็จรูปเอสวอร์ม สามารถทาสีปิดผิวช่วยลดงานปรับเปลี่ยนไปได้อย่างมาก ส่วนเซฟตี้คอนวีเนียน เน้นความสะดวกสบายด้วยเทคโนโลยีโดยยังได้มีการจัดทำไอ-ล็อกเกอร์จัดเก็บไว้เป็นสัดส่วนให้สามารถติดตามตรวจสอบได้จากระบบไอทีที่ติดตั้งไว้ที่ตู้คอนโทรลโดยขณะนี้ได้ติดตั้งโครงการริทึ่มทำเลต่างๆ

นอกจากนี้เอพียังมีการพัฒนานวัตกรรมด้วยการใช้ระบบห้องนํ้าสำเร็จรูปไปแล้วหลายโครงการ อีกทั้งยังอัพเกรดอย่างต่อเนื่องของโครงการต่างๆโดยเฉพาะระบบไอ-ล็อกเกอร์ใช้พื้นที่อย่างเหมาะสมกับแต่ละโครงการ

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,303 วันที่ 8 - 11 ตุลาคม พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9-1