สถาบัน GIT วางยุทธศาสตร์หนุนไทยเป็นศูนย์กลางการค้าอัญมณีและเครื่องประดับโลก

06 ต.ค. 2560 | 07:46 น.
สถาบัน GIT วางยุทธศาสตร์หนุนไทยเป็นศูนย์กลางการค้าอัญมณีและเครื่องประดับโลก เดินหน้าเพิ่มช่องทางการตลาด สร้างภาพลักษณ์ พัฒนาตลาดออนไลน์ เร่งนำนวัตกรรมมาใช้ และปรับองค์กรเป็นมืออาชีพ มั่นใจปี 64 ทำสำเร็จแน่

[caption id="attachment_216625" align="aligncenter" width="503"] นางดวงกมล เจียมบุตร นางดวงกมล เจียมบุตร[/caption]

นางดวงกมล เจียมบุตร ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (GIT) เปิดเผยถึงแผนการส่งเสริมและสนับสนุนอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับของไทยว่า สถาบัน GIT ได้วางยุทธศาสตร์ในการทำงาน เพื่อเร่งผลักดันให้ไทยเป็นศูนย์กลางการค้าอัญมณีและเครื่องประดับของโลกภายในปี 2564 โดยจะเน้นการเพิ่มศักยภาพและสร้างตลาดให้กับอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับให้เป็นสากล , การสร้างภาพลักษณ์ของประเทศไทยเพื่อรองรับการเป็นศูนย์กลางอัญมณีและเครื่องประดับโลกและสร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้บริโภคทั้งเรื่องคุณภาพมาตรฐาน , การพัฒนาการตลาดยุคใหม่ผ่านระบบออนไลน์ , การเพิ่มขีดความสามารถวิจัยและนวัตกรรมด้านอัญมณีและเครื่องประดับอย่างครบวงจร และการเป็นหน่วยงานกลางอย่างมืออาชีพในการประสานความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนทั้งในและต่างประเทศ

“การเดินหน้าตามยุทธศาสตร์นี้ จะมีส่วนช่วยส่งเสริมให้ไทยเป็นศูนย์กลางการค้าอัญมณีและเครื่องประดับโลกตามเป้าหมายในปี 2564 ได้แน่นอน เพราะ GIT จะเข้าไปช่วยส่งเสริมและพัฒนาอุตสาหกรรมตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ โดยเริ่มตั้งแต่การช่วยพัฒนาฝีมือแรงงาน พัฒนาการออกแบบ นำนวัตกรรมเข้าไปใช้กับการผลิตสินค้า ยกระดับผู้ประกอบการทั้งด้านการผลิต และการจำหน่ายโดยเพิ่มช่องทางใหม่ๆ อย่างออนไลน์ รวมไปถึงการพัฒนางานแสดงสินค้าทั้งในและต่างประเทศ เพื่อเปิดตัวสินค้าไทยออกสู่ตลาดโลก”นางดวงกมลกล่าว ขายของ