นิทรรศการภาพเขียนชุด ‘คิง ออฟ คิงส์’

06 ต.ค. 2560 | 02:50 น.
MP28-3303-1A “ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันรู้สึกรักและเลื่อมใสใน “พระราชาของปวงชน” ในประเทศไทย ผู้ทรงนำพาประเทศชาติไปข้างหน้า ผ่านการปฏิรูปเปลี่ยนแปลงทางสังคม เศรษฐกิจ และการเมืองอย่างยิ่งใหญ่ ด้วยพระวิสัยทัศน์และพระปรีชาสามารถของพระองค์จึงทำให้ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีเสถียรภาพและเจริญรุ่งเรืองมากที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เมื่อครั้งที่ฉันได้ร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีกับประชาชนคนไทยนับแสนที่ท้องสนามหลวง เมื่อวันที่ ๒๒ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๕๙ ภายใต้การอำนวยเพลงโดยอาจารย์ สมเถา สุจริตกุล ฉันรู้สึกซาบซึ้งใจในความรักและความเคารพ ที่คนไทยมีต่อพระองค์ท่าน” นางมอร่า มอยนิฮาน ศิลปินที่มีชื่อเสียงด้านจิตรกรรมและดนตรี จากสหรัฐอเมริกา กล่าว พร้อมกับนำผลงานของตนมาจัดแสดง ในงาน “คิง ออฟ คิงส์” นิทรรศการภาพเขียนเพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

MP28-3303-5A MP28-3303-3A นางมอร่า เธอได้รับแรงบันดาลใจในการวาดภาพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชบรมนาถบพิตร ชุดนี้จากพระบรมฉายาลักษณ์ที่ ประดับอยู่อย่างโดดเด่นทั้งในวัดวาอาราม ตลาด และในทุกครัวเรือนในประเทศไทยมานานหลายทศวรรษ ในพระอิริยาบถที่คุ้นตาชาวไทยตลอด ๗๐ ปี ของการครองราชย์ พระองค์ท่านทรงเป็นที่เคารพยกย่องทั้งในฐานะรัฐบุรุษ ภิกษุ ทหาร นักดนตรี นักวาดภาพ นักถ่ายภาพ นักประดิษฐ์ และนักกีฬา จนกระทั่งได้รับการยกย่องให้เป็น “กษัตริย์นักพัฒนา” ท่านทรงเป็นพระเจ้าแผ่นดินที่ใกล้ชิดประชาชน โดยทรงเสด็จฯ ออกเยี่ยมราษฎร และทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจต่างๆ ทั่วประเทศรวม ถึงในพื้นที่ทุรกันดารที่ห่างไกล ทรงพระราชดำเนินผ่านทุ่งนา และผืนป่า โดยทรงมีดินสอ แผนที่ และกล้องถ่ายรูป เพื่อทรงใช้เป็นเครื่องมือในการทรงงาน โดยพระองค์ได้ต่อสู้กับความทุกข์ยาก เพื่อเพิ่มพูนความสุขแก่พสกนิกรทั้งประเทศ

MP28-3303-4A MP28-3303-2A นิทรรศการภาพเขียนชุด “คิง ออฟ คิงส์” ของ มอร่า มอยนิฮาน จัดแสดงที่แคสซี่ แกลเลอรีถนนสุขุมวิท ๓๑ กรุงเทพมหานคร ตั้งแต่วันที่ ๓๐ กันยายนนี้ เวลา ๑๘:๓๐ น. จนถึงวันที่ ๑๔ ตุลาคม ๒๕๖๐

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,303 วันที่ 8 - 11 ตุลาคม พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว