“มิตซูบิชิ อิเล็กซ์ทริก” มาเร็วหวังแจมลงทุนเทคโนโลยีในอีอีซี

05 ต.ค. 2560 | 12:33 น.
บิ๊ก Mitsubishi Electric จับเข่าคุย ”บิ๊กประจิน” ที่ทำเนียบ ย้ำเห็นความมุ่งมั่นการพัฒนาด้านเทคโนโลยีของไทย หลังร่วมคณะนักธุรกิจญี่ปุ่นลงพื้นที่อีอีซี

วันนี้ (5 ต.ค. 2560)เว็บไซต์ www.thaigov.go.th เผยแพร่ข่าว นายมาซามิทซุ โอกามูระ (Masamitsu Okamura) กรรมการบริหาร และประธานกลุ่มระบบอิเล็กทรอนิกส์ บริษัท Mitsubishi Electric เข้าพบหารือกับพล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รอวงนายกรัฐมนตรี ณ ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล โดยทั้งสองฝ่ายกล่าวยินดีที่ได้พบกันอีกครั้ง หลังจากที่ได้พบกันในการศึกษาดูงานของรองนายกรัฐมนตรี ที่บริษัท Mitsubishi Electric เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยรองนายกรัฐมนตรีได้มีโอกาสเยี่ยมชมและศึกษาเกี่ยวกับเทคโนโลยีดาวเทียมของบริษัทฯ

7188_2017100511-111

 

รองนายกรัฐมนตรีได้กล่าวชื่นชมความสามารถทางเทคโนโลยีของญี่ปุ่นที่มีความก้าวหน้าอย่างมาก และหวังว่า Mitsubishi Electric จะพิจารณาเข้ามาลงทุนในพื้นที่ EEC ซึ่งเป็นพื้นที่ที่รัฐบาลไทยกำลังเร่งผลักดัน เพื่อยกขีดความสามารถของอุตสาหกรรมดิจิทัลในไทย ซึ่งอุตสาหกรรมดาวเทียมและส่วนประกอบเป็นอุตสาหกรรมกลุ่มเป้าหมายของเขตส่งเสริมดังกล่าว

ด้านผู้บริหารบริษัท Mitsubishi Electric กล่าวว่า เมื่อเดือนที่ผ่านมา ได้เดินทางร่วมไปกับคณะนักธุรกิจชาวญี่ปุ่น เพื่อไปศึกษาและดูงานที่พื้นที่ EEC โดยบริษัทฯยินดีที่ได้เห็นและทราบถึงพัฒนาการด้านเทคโนโลยีของไทย โดยจะนำข้อมูลที่ได้รับทราบกลับไปพิจารณา และหวังว่าจะได้ร่วมมือกับไทยในอนาคตอันใกล้ โดยเฉพาะในด้าน IoT ที่ได้ทราบว่า ไทยให้ความสำคัญและพัฒนาสาขานี้เป็นอย่างมาก ซึ่งเป็นสาขาที่ Mitsubishi Electric มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์

e-book