ทาบSaabลงทุนศูนย์ซ่อมอากาศยานในอีอีซี

06 ต.ค. 2560 | 05:20 น.
“บิ๊กประจิน”เปิดห้องรับรองทำเนียบรับประธาน Saab ชวนลงทุนศูนย์ซ่อมเครื่องบินและระบบเทคโนโลยีอากาศยานในอีอีซี  ด้าน Saab สนใจลงทุนนวัตกรรม เทคโนโลยี และดิจิทัลด้วย

เมื่อวันที่ 5 ต.ค.2560 นาย Hakan Buskhe ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท Saab เข้าเยี่ยมคารวะ พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี ณ ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล โดยรองนายกฯ แสดงความขอบคุณ ที่บริษัทฯ ได้ให้การสนับสนุนและให้บริการด้านเทคโนโลยีแก่ไทยมาโดยตลอด

 

ทั้งนี้ รองนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ไทยมีศักยภาพในการพัฒนาอุตสาหกรรมอากาศยานและการบินในภูมิภาค ทั้งในด้านการซ่อมบำรุงและการผลิตชิ้นส่วนอากาศยาน โดยขณะนี้รัฐบาลมีแผนจะพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาให้เป็นศูนย์ซ่อมบำรุงอากาศยาน (Maintenance Repair and Overhaul: MRO) ในภูมิภาค จึงขอให้บริษัทพิจารณาลงทุนตั้งศูนย์ซ่อมบำรุงเครื่องบินและระบบเทคโนโลยีด้านอากาศยานในไทย ที่มีความเชื่อมโยงกับภาคการศึกษาและการวิจัยพัฒนา ซึ่งบริษัทฯ ได้แสดงความสนใจที่จะลงทุนในภาคอุตสาหกรรมดังกล่าว

ในโอกาสนี้ รองนายกรัฐมนตรีเน้นย้ำถึงความสำคัญในการพัฒนา EEC เพื่อยกระดับภาคอุตสาหกรรมของประเทศ จนทำให้เศรษฐกิจของไทยเติบโตได้ในระยะยาว ในระยะแรกจะยกระดับให้พื้นที่ในเขตจังหวัดชลบุรี ระยอง และฉะเชิงเทรา ให้เป็นพื้นที่ EEC ที่เน้น 10 อุตสาหกรรมเป้าหมาย ซึ่งมีอุตสาหกรรมอากาศยานและการบินรวมอยู่ด้วย

ทั้งนี้ ประธานบริษัท Saab ของคุณรองนายกฯที่สละเวลาต้อนรับ และแสดงความสนใจที่จะเข้าร่วมลงทุนในโครงการ EEC เพื่อที่จะขยายการลงทุนให้รอบด้านมากยิ่งขึ้น โดยจะประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังแสดงความสนใจที่จะพิจารณาลงทุนในธุรกิจด้านนวัตกรรม เทคโนโลยี และดิจิทัลในไทยมากยิ่งขึ้นด้วย

Saabเป็นผู้ผลิตเครื่องบินขับไล่กริพเฟนที่กองทัพอากาศไทยซื้อเข้าประจำการล่าสุด