‘เอไอเอ’ลั่นรั้งแชมป์ถาวร

07 ต.ค. 2560 | 09:56 น.
“เอไอเอ” ประกาศรักษาเบอร์ 1 ธุรกิจประกันชีวิตในไทยตลอดกาล ลุ้น 2 เดือนสุดท้ายเบี้ยโตแตะ 2 หลัก รับอานิสงส์นโยบายหักลดหย่อนสุขภาพ กำชับตัวแทนทำเบี้ยต่อยอดมาก ขึ้น ควบคู่ยกระดับที่ปรึกษาทำงานเต็มเวลาสร้างรายได้มั่นคง ชู 3 โปรดักต์เจาะตลาด“คุ้มครองโรคร้าย-วางแผนมรดก-ยูนิคลิ้งค์”

นายตัน ฮาคเลห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอไอเอ ประเทศ ไทย กล่าวว่า ปัจจุบันคนไทยมีความคุ้มครองด้านประกันชีวิตในสัดส่วนที่น้อยกว่า 40% ของประชากรทั้งหมด สาเหตุจากคนส่วนใหญ่ยังขาดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับประกันชีวิต ซึ่งเอไอเอให้ความสำคัญและลงทุนอย่างมากในการพัฒนาและสร้างตัวแทนให้สามารถเป็นที่ปรึกษาด้านการประกันชีวิตและการเงินอย่างมืออาชีพ (หรือ AIA Financial Advisor : AIA FA) ขณะเดียวกัน AIA FA จะเป็นโปรแกรมต้นแบบที่สร้างความมั่นคงทั้งในแง่ของความสำเร็จและโอกาสในอาชีพประกันชีวิต

นายกฤษณ์ จันทโณทก ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารตัวแทนประกันชีวิต เอไอเอ กล่าวว่า เอไอเอตั้งธงการผลิตที่ปรึกษาทางการเงินมืออาชีพ ที่ได้วางแผนล่วงหน้ามาตั้งแต่ปี 2522 เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างประชากรและตอบสนองพฤติกรรมความต้องการของลูกค้าได้อย่างทันสมัย

[caption id="attachment_215831" align="aligncenter" width="377"] กฤษณ์ จันทโณทก ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารตัวแทนประกันชีวิต เอไอเอ กฤษณ์ จันทโณทก ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารตัวแทนประกันชีวิต เอไอเอ[/caption]

แผนงานจะมีทั้งการยกระดับศักยภาพและพัฒนาช่องทางตัวแทน โดยมีเป้าหมายต้องการคงความเป็นอันดับ 1 สำหรับการตอบโจทย์ของลูกค้าและรักษาความเป็นอันดับ 1 ตลอดกาล ด้วยช่องทางตัวแทนคุณภาพและเทคโนโลยีเป็นเครื่องมือให้ปรับใช้กับงานขาย

เอไอเอให้ความสำคัญใน 3 เรื่องหลักในการพัฒนาตัวแทน ได้แก่ 1.โครงการAIA FA ทั้งเป็นที่ปรึกษาด้านการประกันชีวิตและเน้นการทำงานเต็มเวลา 2.ความได้เปรียบของเอไอเอด้านเทคโนโลยีพร้อมพัฒนาแอพพลิเคชัน เป็นเครื่องมือทั้งการติดต่อตัวแทนจำนวน 6-7 หมื่นคน และติดตามผลการดูแลลูกค้าได้ครอบคลุม เข้าถึงทุกเซ็กเมนต์อย่างรวดเร็วและสะดวก เช่น iMO หรือ iPOS และ Line Business Connect และ 3. พัฒนาหลักสูตรตัวแทนอย่างต่อเนื่องเพื่อคุณภาพและตอบรับความเปลี่ยนแปลงทันยุคสมัย

หลักของโครงการ AIA FA นอกจากผลิตนักวางแผนการทางเงินที่ทำงานเต็มเวลาโดยคาดหวังใน 3 ปีข้างหน้าจะเป็นช่องทางหลักในการผลิตเบี้ยประกันปีแรกเกิน 50% จากปัจจุบันมีตัวแทน AIA FA แล้วเกือบ 7,000 คน คิดเป็นกว่า 13% ของตัวแทนทั้งหมดโดยกลุ่มนี้สามารถทำเบี้ยประกันปีแรกสัดส่วน 20% ของเบี้ยปีแรกของตัวแทนทั้งหมด

ที่สำคัญเอไอเอมีเป้าหมายจะยกระดับตัวแทนเป็น MDRT หรือสโมสรล้านเหรียญโต๊ะกลม จากที่มีอยู่ 840 คนสิ้นปีนี้น่าจะมีจำนวนเป็น 1,200 คน ซึ่งให้ความสำคัญทั้งการต่ออายุและความมั่นคงของตัวแทนที่จะมีรายได้ที่สร้างเป็นอาชีพอย่างเต็มเวลาได้

ส่วนแนวทางทำตลาดไตรมาส 4 นั้น นายกฤษณ์ กล่าวว่า ภาพรวมอุตสาหกรรมประกันชีวิตน่าจะมีอัตราเติบโตดีกว่าปีก่อน ส่วนใหญ่คนจะซื้อประกันเพื่อหักลดหย่อน ประกอบกับปีนี้กรมสรรพากรเปิดโอกาสให้หักลดหย่อนเบี้ยประกันสุขภาพได้ 1.5 หมื่นบาท จึงสอดคล้องกับโปรดักต์ของเอไอเอที่จะเน้น 3โปรดักต์ชูธง ทั้งการคุ้มครองโรคร้ายแรง ผลิตภัณฑ์วางแผนมรดกและยูนิคลิ้งค์ โดยเฉพาะการนำเสนอแบบประกันประเภทคุ้มครองสุขภาพเพิ่มเพื่อรองรับเทรนด์สุขภาพที่ยังมีความสำคัญทั้งปีนี้และปีหน้า

“ไตรมาส 4 ของปีนี้เราวางแผนผลักดันผลงานให้ใกล้เคียงเป้าที่ตั้งไว้เป็นตัวเลข 2 หลัก ซึ่งหากทำได้ใน 2 เดือนที่เหลือก็จะเป็นผลให้สามารถต่อยอดไปในปีหน้ามีโอกาสเติบโตเกิน 2 หลัก นอกจากจะเร่งโหนกระแสหักลดหย่อนและเทรนด์ประกันสุขภาพทั้งปีนี้และปีหน้าแล้ว เอไอเอ ยังมุ่งรักษาสัญญาของตัวแทนให้มีความต่อเนื่องผลักดันเบี้ยต่อยอดให้มากขึ้นและการสร้าง Momentum ที่ปรึกษา AIA FA Center ซึ่งไตรมาส 4 เราจะเปิดศูนย์นี้อีก 5 ศูนย์จากต้นปีที่ผ่านมาทยอยเปิดแล้ว 4 ศูนย์ทั้งปีนี้เปิดครบ 9 ศูนย์จากเป้าหมายที่จะเปิด 15 ศูนย์”

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,302 วันที่ 5 - 7 ตุลาคม พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9-1