เครือข่ายพัฒนาเมือง เร่งประสานการลงทุน

07 ต.ค. 2560 | 09:05 น.
เครือข่ายกิจการพัฒนาเมือง 4 จังหวัดผนึกสถาบันวิจัยการเติบโตอย่างชาญฉลาดประเทศไทย (SGT Institute) เร่งตั้ง “ศูนย์ประสานการลงทุนเพื่อการพัฒนาเมืองและเศรษฐกิจ” รองรับแผนการลงทุนภาครัฐและแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัด เดินหน้าเอ็มโอยูหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในเร็วๆ นี้

แหล่งข่าวระดับสูงของบริษัทกรุงเทพพัฒนาเมือง จำกัด เปิดเผย “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า ด้วยสถาบันวิจัยการเติบโตอย่างชาญฉลาดประเทศไทย (SGT Institute) และเครือข่ายกิจการพัฒนาเมือง (CD Network) 4 จังหวัด คือ กรุงเทพฯ เชียงใหม่ ระยอง ภูเก็ต ได้เล็งเห็นความจำเป็นเร่งด่วนในการนำยุทธศาสตร์ชาติระยะ 20 ปี (พ.ศ.2560-2579) แผนงานโครงการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของรัฐ และแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดของบริษัทพัฒนาเมืองบูรณาการกับแผนการลงทุนของภาคเอกชนในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการปรับปรุงฟื้นฟูเมือง รวมทั้งกระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจเมืองและของประเทศจึงมีแผนก่อตั้ง “ศูนย์ข้อมูลประสานการลงทุนเพื่อการเมืองและเศรษฐกิจ” ขึ้น

แบนเนอร์ชั่วโมงฐานเศรษฐกิจ01-3-4 ทั้งนี้เพื่อให้การลงทุนพัฒนาเมืองและเศรษฐกิจเป็นไปในแนวทางเดียวกัน เกิดการสอดประสานการใช้ทรัพยากรและเทคโนโลยี สร้างประสิทธิภาพ เพิ่มศักยภาพแก่แผนและโครงการในการขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจ ตลอดจนเพื่อรวบรวมข้อมูล จำแนกประเภทการลงทุน บริหารการลงทุนในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการจัดการเมืองและเศรษฐกิจ

“เบื้องต้นนั้นจะเร่งทำบันทึกความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในเร็วๆนี้โดยเน้นประสานข้อมูลกับหน่วยวิจัยและสถาบันวิจัยเพื่อศึกษาเชิงลึกด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีในอันที่จะต่อยอดการพัฒนาหรือการสร้างมูลค่า ด้วยการประสานข้อมูลกับภาครัฐ ภาคเอกชนที่เป็นเจ้าของแผนงาน/โครงการนั้นๆ เพื่อนำไปพิจารณาลงทุนโดยตรงกับบริษัทพัฒนาเมืองหรือกระจายการลงทุนไปยังกลุ่มผู้ที่สนใจ ทั้งในส่วนของนักลงทุน กองทุน หรือเครือข่ายการค้าและการลงทุนในประเทศและต่างประเทศ”

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,302 วันที่ 5 - 7 ตุลาคม พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9-3