‘อิมินา’เจาะตลาดสายบุญ สร้างรายได้2ล้านบาทต่อปี-มุ่งเจาะลูกค้าออนไลน์

07 ต.ค. 2560 | 10:23 น.
ที่กรวดนํ้าสำเร็จรูปแบรนด์อิมินา เตรียมย้ายฐานการผลิตสู่จังหวัดเชียงราย หวังรักษาระดับผลกำไร พร้อมเปิดเว็บไซต์อย่างเป็นทางการเจาะกลุ่มลูกค้าออนไลน์ ระบุยังรับตัวแทนจำหน่ายเพิ่มเติม เล็งเปิดร้านสังฆภัณฑ์ที่อยุธยาทำตลาดเชิงรุก เชื่อสร้างรายได้ต่อปีได้กว่า 1.8 ล้านบาท

[caption id="attachment_215419" align="aligncenter" width="377"] ณัฏฐวี จัดแจง ผู้ผลิตและจำหน่ายที่กรวดนํ้าสำเร็จรูปแบรนด์ “อิมินา” ณัฏฐวี จัดแจง ผู้ผลิตและจำหน่ายที่กรวดนํ้าสำเร็จรูปแบรนด์ “อิมินา”[/caption]

นางสาวณัฏฐวี จัดแจง ผู้ผลิตและจำหน่ายที่กรวดนํ้าสำเร็จรูปแบรนด์ “อิมินา” เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า มีแผนที่จะย้ายฐานการผลิตไปอยู่ที่จังหวัดเชียงราย เพื่อลดภาระต้นทุนค่าใช้จ่ายในการขนส่งผลิตภัณฑ์ จากเดิมที่อยู่ในพื้นที่ของกรุงเทพมหานคร โดยมุ่งหวังจะให้เป็นการรักษาระดับผลกำไร และไม่ให้เป็นภาระกับผู้บริโภคมากเกินไปในเรื่องของราคาจำหน่าย อีกทั้งยังเตรียมที่จะเปิดเว็บไซต์อย่างเป็นทางการเพื่อตอบรับกับกระแสการเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมผู้บริโภคที่เกิดขึ้นในตลาด และให้สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้เพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ล่าสุดได้มีการดำเนินการเรื่องการจัดตั้งทีมผู้ดูแลในการสื่อสาร และประสานงานกับลูกค้า (Admin)เรียบร้อยแล้ว เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับการทำตลาดผ่านเว็บไซต์ จากเดิมที่ช่องทางออนไลน์จะมีการจำหน่ายผ่านหน้าเพจเฟซบุ๊ก (Facebook) เท่านั้น อีกทั้งยังเปิดรับตัวแทนจำหน่ายเพิ่มเติม เพื่อให้สามารถขยายฐานลูกค้าให้ครอบคลุมมากขึ้น

TP13-3302-2a นอกจากนี้ ยังเตรียมที่จะเปิดหน้าร้านอย่างเป็นทางการที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับสังฆภัณฑ์ โดยจะเป็นการทำตลาดในเชิงรุกมากขึ้น

“ขณะนี้เริ่มทำชั้นวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ให้กับตัวแทนจำหน่าย เพื่อนำไปใช้ในการสร้างภาพลักษณ์ของอิมินาให้มีความสวยงามสะดุดตาผู้บริโภคเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งยังเปิดรับตัวแทนจำหน่ายเพิ่มเติม เพื่อขยายโอกาสทางการค้าของผลิตภัณฑ์”

นางสาวณัฏฐวี กล่าวต่อไปอีกว่า จากกลยุทธ์ในการทำตลาดดังกล่าวเชื่อว่าจะทำให้มียอดขายขั้นตํ่าได้ประมาณ 3,000 ชิ้นต่อเดือน หรือประมาณ 1.5 แสนบาทต่อเดือน หรือ 1.8 ล้านบาทต่อปี และจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตามกลยุทธ์ในการขยายฐานลูกค้า และช่วงที่มีงานเทศกาลเกี่ยวกับเทศกาลทำบุญ โดยจุดเด่นสำคัญของผลิตภัณฑ์ อิมินา อยู่ที่ความสวยงามของรูปทรง ซึ่งตอบโจทย์ความต้องการของผู้ทำบุญ สามารถพกพาไปได้สะดวกมีนํ้่าหนักไม่มาก และมีราคาจำหน่ายที่ไม่สูง

TP13-3302-3a “ปัจจุบันผลิตภัณฑ์อิมินา มีการทำตลาดผ่านทางออนไลน์ด้วยช่องทางของเฟซบุ๊ก (Facebook) รวมถึงตัวแทนจำหน่ายที่กระจายครอบคลุมอยู่เกือบทั้งประเทศ และแค็ตตาล็อกของเซเว่นอีเลฟเว่น (catalog 7-11) ส่วนตลาดต่างประเทศจะมีตัวแทนจำหน่ายอยู่ที่ประเทศสาธารณะรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) รวมถึงเริ่มมีลูกค้านำผลิต ภัณฑ์ไปจำหน่ายแล้วที่ประเทศเมียนมา และมีตัวแทนจำหน่ายที่นำผลิตภัณฑ์เข้าไปวางจำหน่ายในเว็บไซต์ลาซาด้า (www.Lazada.com) ทำให้ผลิตภัณฑ์ได้มียอดคำสั่งซื้อจากคนไทยที่อยู่ต่างประเทศเข้ามาเป็นจำนวนมากในหลายประเทศ”

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,302 วันที่ 5 - 7 ตุลาคม พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9-3