58 ประเทศสวนสนามทางเรือ ดึงนักท่องเที่ยวทะลัก 1 ล้านคน

07 ต.ค. 2560 | 11:53 น.
กองทัพเรือ พร้อมจัดงานมหกรรมทางเรือนานาชาติและนิทรรศการเทคโนโลยีเรือในทศวรรษหน้า หวังดึงนักท่องเที่ยวกว่า 1 ล้านคนชมความยิ่งใหญ่แห่ง “สมุทรานุภาพของไทย” เผยการสวนสนามทางเรือนานาชาติมีกว่า 58 ประเทศตอบรับเข้าร่วมรวมกว่า 50 ลำ ทั้งคาดว่าจะเกิดการจับคู่เจรจาธุรกิจ ในการแสดงนิทรรศการครั้งนี้กว่า 300 ราย

กองทัพเรือ พร้อมจัดงานมหกรรมทางเรือนานาชาติ เนื่องในโอกาสครบรอบ 50 ปี การก่อตั้งอาเซียน และงานนิทรรศการเทคโนโลยีเรือในทศวรรษหน้า ครั้งที่ 4 “The 4th Ship Technology for the Next Decade: Ship Tech IV” เพื่อแสดงเทคโนโลยีเรือในอนาคต อาวุธยุทโธปกรณ์ ระบบรักษาความปลอดภัยของ กองทัพเรือไทย ที่ก้าวไปอยู่ในแถวหน้าของกองทัพเรือในภูมิภาค ระหว่างวันที่15-17 พฤศจิกายนนี้ ที่ศูนย์ประชุมพีช พัทยา

MP22-3302-B ส่วนกิจกรรมไฮไลต์ที่หาชมได้ยากอ คือการสวนสนามทางเรือนานาชาติเกือบ 50 ลำ จากมิตรประเทศที่ตอบรับเข้าร่วมงานแล้ว 58 ประเทศ และอากาศยานของกองทัพเรือและกองทัพอากาศ จำนวน 20 เครื่อง บริเวณอ่าวพัทยา ในวันที่ 20 พฤศจิกายนนี้ เพื่อดึงดูดนัก
ท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก นักลงทุนทั้งในและนอกประเทศกลุ่ม CLMVT
การจัดงานครั้งนี้คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวและผู้เข้าชม งานเป็นจำนวนมากถึง 1 ล้านคน มีผู้ประกอบการทางธุรกิจเข้า
ร่วมงานมากกว่า 300 บริษัทและทำให้เกิดการจับคู่เจรจา ธุรกิจราว 300 ราย

พล.ร.ต.สมารมภ์ ชั้นสุวรรณ เจ้ากรมพัฒนาการช่าง กรมอู่ทหารเรือ กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้ ที่สำคัญคือการรวบรวมเทคโนโลยีทางเรือที่ทันสมัยทั้งในประเทศและต่างประเทศมากกว่าทุกครั้ง เพราะการมีระบบอำนวยการรบที่มีความทันสมัย พร้อมกับการมีเครื่องจักรและอุปกรณ์ต่างๆ ที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้น หมายถึงความสามารถในการป้องกันประเทศของกองทัพเรือไทยได้ก้าวหน้าไปอีกระดับ ทั้งยังเปิดโอกาสในการแลกเปลี่ยนความรู้ เทคโนโลยี และแนวคิดในด้านการลงทุนในพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor: EEC) และการจับคู่เจรจา (Business Matching) การร่วมมือ ทางการค้า และการร่วมลงทุน

แบนเนอร์ชั่วโมงฐานเศรษฐกิจ01-3-4 ทั้งยังมีกิจกรรมพิเศษอย่างยิ่งใหญ่ เช่น การปาฐกถาพิเศษ โดยได้เชิญวิทยากรชั้นนำระดับประเทศเข้าร่วมการเสวนาด้านการลงทุนระเบียงเศรษฐกิจเพื่อให้สอดคล้องกับ Thailand 4.0 เพื่อให้ประชาชนลงทะเบียนเข้าร่วมฟัง โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

อาทิ ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี, ธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานกรรมการอาวุโสเครือเจริญโภคภัณฑ์, ดร.อุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม, สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์, ดร.คณิศ แสงสุพรรณ เลขาธิการคณะกรรมการนโยบายการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) และดินเนอร์ ทอล์ก โดย วิกรม กรมดิษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อมตะ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

นอกเหนือจากนี้ยังมีซุปเปอร์ ยอชต์ โชว์ มหกรรมทางเรือนานาชาติ มวยระดับโลก การแสดงคอนเสิร์ต ช้าง มิวสิค คอนเนคชั่น การแห่เรือ ขบวนรถขายอาหารเคลื่อนที่ (Food Truck Caravan) เป็นต้น

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,302 วันที่ 5 - 7 ตุลาคม พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9-3