เดอะพิซซ่าทุ่มกว่า10ล้าน ขยายสาขาเมญ่าเชียงใหม่

04 ต.ค. 2560 | 23:20 น.
เดอะพิซซ่า คอมปะนี รุกขยาย เมญ่า สาขาที่ 13 ของเชียงใหม่ ตั้งเป้าขยายกว่า 20 สาขา ภายในปีนี้

นายกิตติชาญ คงแป้น ผู้ช่วยรองประธานฝ่ายทรัพยากรมนุษย์ บริษัท เดอะไมเนอร์ฟู๊ดกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เดอะพิซซ่าคอมปะนี มองว่า ศูนย์การค้าเมญ่าไลฟ์สไตล์ ช็อปปิ้งเซ็นเตอร์ เป็นจุดหนึ่งที่เป็นศูนย์รวมของนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวจีน ร้านอาหารของเราเป็นร้านอาหาร
สไตล์อิตาเลียน ก็น่าจะมีโอกาสที่จะสร้างความเติบโตให้กับทางพิซซ่า คอมปะนี รวมถึงเมญ่ามีร้านอาหาร ที่มีรูปแบบใหม่ๆ เข้ามาก็น่าจะทำให้ศูนย์การค้าคึกคักขึ้น สามารถอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าที่อยากรับประทานอาหารที่มันหลากหลายเพราะลูกค้าเข้าถึงได้ง่าย จึงเปิดสาขาเมญ่าไลฟ์สไตล์ ช็อปปิ้งเซ็นเตอร์เป็นสาขาที่ 13 เดอะพิซซ่า คอมปะนี ในประเทศไทยมีทั้งหมด 335 แห่ง

แบนเนอร์ชั่วโมงฐานเศรษฐกิจ01-3-4 “ยอดขายของเดอะพิซซ่าในปี 2559 เติบโตประมาณ 25% ในปี 2560 น่าจะขยายตัว 10% โดยมีแผนขยายสาขาในจังหวัดเชียงใหม่ เพิ่มอีก 2 แห่ง รวมเป็น 15 แห่ง โดยสาขาที่ 14 ที่ตลาดรวมโชค จะเปิดประมาณกลางเดือนตุลาคม สาขาที่ 15 กำลังมองดูสถานที่ อาจขยายสาขาใน เทสโก้ โลตัส หรือบิ๊กซี ซึ่งเดอะพิซซ่า ไม่เคยเปิดเลยก็ได้ และปี 2561 จะขยายเพิ่มได้อีกประมาณ 3-5 แห่ง เพราะฉะนั้นเรามองว่าจังหวัดเชียงใหม่ภายในระยะเวลา 1-2 ปี น่าจะมีสาขารวมแล้วไม่น่าจะตํ่ากว่า 20 แห่ง”

นายกิตติชาญ กล่าวต่อไปว่า ทั้งนี้ด้วยไลฟ์สไตล์ของคนเชียงใหม่ ถ้าดูจากจำนวนสาขา ดูจากการเติบโตของเราแล้วถือว่าเป็นร้านพิซซ่าที่คนเชียงใหม่ให้การตอบรับเป็นอย่างดี รวมถึงมีนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเลือกรับประทานด้วย ผมแบ่งเป็นลูกค้าที่เป็นคนเชียงใหม่ 50% และลูกค้ากลุ่มนักท่องเที่ยว 50% ทั้งที่นั่งทานในร้านและบริการส่งและซื้อกลับบ้าน เนื่องจากว่าเดอะ พิซซ่า มีเมนูที่มันหลากหลายตอบโจทย์กับทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นเด็ก วัยรุ่น นักท่องเที่ยว

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,302 วันที่ 5 - 7 ตุลาคม พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9-3