SUPER เผย BAY ปล่อยกู้ 945 ล้าน ลงทุนโรงไฟฟ้า

03 ต.ค. 2560 | 10:22 น.
“จอมทรัพย์ โลจายะ” ปลื้มหลังแบงก์กรุงศรีปล่อยกู้บริษัทย่อย SUPER วงเงิน 945 ล้านบาท ลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าขยะ จ.สระแก้ว ขนาดกำลังการผลิต 9.9 MW ก่อสร้างคืบหน้ากว่า 80% จ่อ COD ภายในปีนี้ตามแผน คาดโกยรายได้กว่า 400 ล้านบาท/ปี ตอกย้ำความเป็นผู้นำธุรกิจพลังงานทดแทนตัวจริง ย้ำเป้าปี'60 ยอด PPA เกิน 809 MW ชัวร์ พร้อมร่วมประมูลงานใหม่ต่อเนื่อง

[caption id="attachment_215386" align="aligncenter" width="335"] นายจอมทรัพย์ โลจายะ นายจอมทรัพย์ โลจายะ[/caption]

นายจอมทรัพย์ โลจายะ ประธานคณะกรรมการ บริษัท ซุปเปอร์บล๊อก จำกัด (มหาชน) (SUPER) ดำเนินธุรกิจการให้บริการด้านการปฏิบัติการดูแลบำรุงรักษาโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ รวมทั้งบริการ ให้คำปรึกษาด้านธุรกิจพลังงานทดแทน ประกอบด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ พลังงานขยะ และพลังงานลม เปิดเผยว่า บริษัท กรีน พาวเวอร์ เอ็นเนอร์จี จำกัด (GREEN POWER) ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ SUPER ได้รับวงเงินสินเชื่อ (Project Financing) จากธนาคารกรุงศรี อยุธยา จำกัด (มหาชน) เป็นจำนวน 945 ล้านบาท คงที่ระยะเวลา 2 ปี เพื่อรองรับการดำเนินโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนจากขยะอุตสาหกรรม จังหวัดสระแก้ว ขนาดกำลังการผลิตติดตั้งสูงสุด 9.9 เมกะวัตต์

ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวมีสัญญาซื้อขายไฟฟ้าในอัตรา 9 เมกะวัตต์ การก่อสร้างคืบหน้าไปแล้วกว่า 80% คาดว่าจะดำเนินการขายไฟเชิงพาณิชย์ (COD ) ภายในสิ้นปีนี้ เป้ารายได้กว่า 400 ล้านบาทต่อปี

“ปัจจุบันเรามีโรงไฟฟ้าขยะในหลายพื้นที่ที่ดำเนินการอยู่ ทั้ง เพชรบุรี พิจิตร และปทุมธานี โดยในส่วนของโครงการโรงไฟฟ้าที่จังหวัดสระแก้ว จะเป็นโครงการแรกที่มีการ COD เร็วๆนี้ ซึ่งจะเป็นการเพิ่มโอกาสการทำธุรกิจในด้านพลังงานทดแทนนอกเหนือจากพลังงานแสงอาทิตย์ในปัจจุบัน ผลักดันรายได้และกำไรของบริษัทฯเติบโตอย่างต่อเนื่อง สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น” นายจอมทรัพย์ กล่าว

แบนเนอร์ชั่วโมงฐานเศรษฐกิจ01-3-4 สำหรับแผนการดำเนินงานในช่วงที่เหลือของปีนี้ บริษัทฯพร้อมเข้าร่วมประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง ทั้งการเข้าประมูลโครงการโซลาร์ฟาร์มสหกรณ์ , โครงการ SPP Hybrid 300 เมกะวัตต์ ที่เตรียมเข้ายื่นประมูลในเดือนตุลาคมนี้ ซึ่งบริษัทฯคาดหวังได้รับประมาณ 20 เมกะวัตต์ ขณะที่การลงทุนในตลาดต่างประเทศก็เดินหน้าในการขยายการลงทุนทั้งในรูปแบบลงทุนและร่วมลงทุน

ปัจจุบัน SUPER มีใบอนุญาตขายไฟฟ้า 809 เมกะวัตต์ ดำเนินการขายไฟเชิงพาณิชย์แล้ว หรือ COD จำนวน 735 เมกะวัตต์ ถือเป็นบริษัทเอกชนที่ดำเนินธุรกิจด้านพลังงานทดแทนที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชียในขณะนี้ และคาดว่าสิ้นปีนี้จะมี PPA มากกว่า 809 เมกะวัตต์ ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9-3