ฮุนไดส่งรถใหม่ 15 รุ่นลุยตลาด

07 ต.ค. 2560 | 09:19 น.
ฮุนได มอเตอร์ โชว์แผนสร้างแบรนด์ “โมเดิร์น พรีเมียม” พร้อมประกาศแนวรบด้วยการอวดโฉมรถใหม่ 15 รุ่นภายในปี 63

นายวอนฮอง โช หัวหน้าฝ่ายการตลาด บริษัท ฮุนได มอเตอร์ จำกัด กล่าวว่าฮุนไดมีความมุ่งมั่นในการเป็นแบรนด์ไลฟ์สไตล์มากกว่าการเป็นแค่แบรนด์รถยนต์ ดังนั้นทิศทางของฮุนไดจะยึดแนวทาง โมเดิร์น พรีเมียม และก้าวสู่ช่องทางใหม่ๆในตลาดรถยนต์ เพื่อให้ผู้บริโภคได้สัมผัสถึงคุณค่าของแบรนด์ได้เป็นอย่างดี

“ปรัชญาของแบรนด์และแผนงานในอนาคตเป็นสิ่งที่ทำให้มูลค่าแบรนด์ฮุนไดเพิ่มมากขึ้น นอกจากนั้นแล้ว คุณภาพ เทคโนโลยี และราคา รวมไปถึงความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมของเราจะนำพาแบรนด์เราไปสู่ความสำเร็จที่ยั่งยืนในอนาคต”

สำหรับฮุนได มอเตอร์ สามารถทำยอดจำหน่ายรถยนต์ทั่วโลก 4.86 ล้านคัน และยังรั้งตำแหน่งที่ 6 ด้านมูลค่าแบรนด์ในกลุ่มยานยนต์ทั่วโลก แซงหน้าแบรนด์ออดี้, นิสสัน, โฟล์คสวาเกน และ ปอร์เช่ โดยปัจจัยสนับสนุนเป็นผลมาจากการขยายตัวแบบก้าวกระโดดของผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำของเกาหลีใต้ ซึ่งมีมูลค่าแบรนด์เพิ่มขึ้นถึง 4 เท่าตัวนับตั้งแต่ปี 2548 ที่มีมูลค่า 3.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

“เราได้รับการจัดอันดับที่ 35ของแบรนด์ที่มีมูลค่าสูงสุดของโลก ด้วยมูลค่าแบรนด์ที่เติบโตขึ้นถึง 13.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 5.1% และฮุนได มอเตอร์ ยังคงเป็นที่ 6 ในการจัดอันดับแบรนด์รถยนต์ทั่วโลก”

mp33-3302-B นายโช กล่าวเพิ่มเติมว่า ฮุนไดยังให้ความสำคัญกับการเปิดตัวของรถอเนกประสงค์ขนาดเล็กรุ่นใหม่ ฮุนได โคน่า ที่มาพร้อมสโลแกน “The new Species” โดยมียอดจองล่วงหน้าถึง 1 หมื่นคัน ตั้งแต่เดือนแรกที่รถรุ่นนี้เปิดตัวสู่ตลาดในประเทศ นอกจากนี้ฮุนได มอเตอร์ ยังเปิดตัวรถรุ่น i30N ซึ่งเป็นรถยนต์รุ่นแรกในไลน์ N ที่เน้นในเรื่องของสมรรถนะ และเป็นรถที่เข้าร่วมโครงการมอเตอร์สปอร์ตของฮุนได มอเตอร์

“เรามีการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันด้านผลิตภัณฑ์ ซึ่งหลังจากที่เราเปิดตัวรถรุ่นใหม่ไม่ว่าจะเป็น โคน่า หรือ i30N พบว่าลูกค้าให้การตอบรับที่ดีมาก และถือเป็นเครื่องยืนยันถึงความสำเร็จของเราในเซ็กเมนต์ต่างๆที่เราได้เข้าไปรุก อีกทั้งยังมีส่วนสำคัญในการช่วยให้เราพัฒนารถยนต์รุ่นใหม่ๆออกสู่ตลาดในอนาคต”

โดยฮุนไดมีแผนงานเปิดตัวรถที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีก 15รุ่น ภายในปี 2563 รวมไปถึงรถพลังงานไฟฟ้า ฮุนได ไอโอนิก และรถไฟฟ้าเซลล์เชื้อเพลิงที่กำลังจะเปิดตัวในเร็วๆนี้

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,302 วันที่ 5 - 7 ตุลาคม พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9-3