"บ๊อช"เจาะตลาดออนไลน์

06 ต.ค. 2560 | 13:12 น.
ข้อมูลจากสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) หรือสพธอ. ระบุว่า ธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ ประเทศไทยในปี 2560 จะมีมูลค่า 2.52 ล้านล้านบาท เติบโตเพิ่มขึ้น 12.4 % จากปีที่ผ่านมา ขณะที่บริษัท จอยฟูลเนสฯ(Joyfulness Co’) ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาด้านเทคโนโลยีในกรุงเทพฯ ก็มีการคาดการณ์ว่าไทยจะเป็นศูนย์กลางของตลาดอี-คอมเมิร์ซและอี-เพย์เมนต์ในกลุ่มประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนหรือเออีซีภายในปี 2560

จากเทรนด์ที่เกิดขึ้นทำให้ผู้ประกอบการหลายเจ้าเล็งเห็นความสำคัญของธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ หรือออนไลน์ เช่นเดียวกับค่ายบ๊อช ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายอะไหล่รถยนต์ รวมไปถึงบริการหลังการขาย งานนี้ก็ได้กระโดดเข้ามาร่วมแจมในช่องทางดังกล่าวนี้

[caption id="attachment_176428" align="aligncenter" width="503"] โจเซฟ ฮง กรรมการผู้จัดการ บ๊อช ประเทศไทย โจเซฟ ฮง กรรมการผู้จัดการ บ๊อช ประเทศไทย[/caption]

โดยบ๊อชได้จับมือกับลาซาด้าในประเทศไทย และนำอะไหล่รถยนต์มากกว่า 500 รายการจาก 5 ประเภท ได้แก่ ใบปัดนํ้าฝน หลอดไฟ แตรรถยนต์ ไส้กรองนํ้ามันเครื่อง และหัวเทียน นอกจากนั้นแล้วยังมีนํ้ามันหล่อลื่น แบตเตอรี่ และเครื่องชาร์จแบตเตอรี่ ไปนำเสนอขายในแพลตฟอร์มออนไลน์ของลาซาด้าที่ https://www.lazada.co.th/bosch-official-store-automotive/

“เราเปิดตัวบ๊อช ออฟฟิเชียล สโตร์ บนเว็บไซต์ลาซาด้า ทั่งนี้เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนช่องทางการค้าปลีกของเรา ซึ่งเราเชื่อมั่นว่าจะเติบโตอย่างแข็งแกร่งภายในปีแรกเพราะความลงตัวระหว่างคุณภาพของผลิตภัณฑ์กับแพลตฟอร์มอี-คอมเมิร์ซที่ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น มีประสิทธิภาพ และเชื่อถือได้” กุลธัช บุญบงการ ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายอะไหล่รถยนต์ของบ๊อช ประเทศไทยกล่าวและว่า

บ๊อชยังเตรียมร่างแผนงานในอนาคต ด้วยการนำเสนอแพ็กเกจซ่อมบำรุงดูแลรักษารถยนต์ที่ศูนย์ บ๊อช คาร์ เซอร์วิส โดยลูกค้าแค่แสดงบัตรกำนัลอิเล็กทรอนิกส์ที่ซื้อไว้ล่วงหน้าเพื่อขอเข้ารับบริการ ไม่เพียงเท่านั้น บ๊อช ยังมีการสื่อสารออนไลน์ด้วยการบริการไลน์แอด ผ่านแอพพลิเคชันไลน์ (LINE) ..เรียกว่าบุกออนไลน์เต็มสูบ...ไม่ยอมตกขบวนกันเลยทีเดียว!!

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,302 วันที่ 5 - 7 ตุลาคม พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว