PTTGC ลงนามเอ็มโอยู JobsOhio ยกระดับชีวิตชุมชน

03 ต.ค. 2560 | 12:08 น.
นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ PTTGC ร่วมในคณะนักธุรกิจไทยติดตามนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เข้าพบปะพูดคุยกับประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา นายโดนัลด์ ทรัมป์ และได้ร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจ (Memorandum of Understanding) ระหว่าง นายทศพร บุณยพิพัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท PTTGC America LLC. และ Mr. John Minor President and Chief Investment Officer, JobsOhio  หน่วยงานด้านการส่งเสริมการลงทุนในรัฐโอไฮโอ เพื่อร่วมกันศึกษา วางแผน และจัดทำโครงการพัฒนาและยกระดับคุณภาพชีวิตของชุมชนในพื้นที่โครงการและบริเวณใกล้เคียงในรัฐโอไฮโอ ประเทศสหรัฐอเมริกา

pttgc PTTGC America บริษัทในกลุ่มบริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) (PTTGC) ได้ดำเนินการพัฒนาโครงการก่อสร้าง Petrochemical Complex  ณ รัฐโอไฮโอ ประเทศสหรัฐอเมริกา มาเป็นเวลากว่า 2 ปี ความคืบหน้าเป็นไปตามแผนการศึกษาความเป็นไปได้ด้านการลงทุน ก่อนการตัดสินใจลงทุน โดยบริษัทฯ ได้ดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการศึกษาและประเมินความเป็นไปได้ทั้งด้านงานวิศวกรรมโรงงาน รวมถึงศึกษาผลตอบแทนการลงทุน ทั้งนี้บริษัทฯ ได้ให้ความสำคัญกับการศึกษาและพัฒนาโครงการด้านต่าง ๆ อย่างรอบคอบ  โดยโครงการ Petrochemical Complex ของ PTTGC America นี้ จะก่อให้เกิดการสร้างงาน ทั้งในช่วงก่อสร้างและเมื่อโครงการแล้วเสร็จ อันจะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อชุมชนในรัฐโอไฮโอ ในระยะยาว

การลงนามบันทึกความเข้าใจระหว่าง PTTGC America และ JobsOhio ซึ่งเป็นหน่วยงานภาครัฐ ที่ช่วยส่งเสริมการลงทุนในรัฐโอไฮโอ มีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมกันศึกษา วางแผน และจัดทำโครงการพัฒนาและยกระดับคุณภาพชีวิตของชุมชนและเศรษฐกิจในบริเวณรอบๆ พื้นที่โครงการ เพื่อก่อให้เกิดประโยชน์ร่วมกันของ Petrochemical Complex และชุมชนอย่างยั่งยืน e-book