BGRIM ลงนามสัญญาขายไฟอผศ. 5 โครงการ รวม 23.58 เมกะวัตต์

03 ต.ค. 2560 | 03:28 น.
BGRIM ลงนามสัญญาร่วมลงทุนให้สิทธิขายไฟตามโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดินหน่วยงาน อผศ. 5 โครงการ กำลังผลิต 23.58 เมกะวัตต์ เริ่มก่อสร้างเดือนมี.ค.61

บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BGRIM แจ้งว่า เมื่อวันที่ 29 ก.ย.2560 บริษัทและบริษัทในเครือ (บีกริม) ได้ร่วมลงนามในพิธีลงนามสัญญาร่วมลงทุนให้สิทธิขายไฟฟ้าตามโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดินสำหรับหน่วยงานราชการกับองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก (อผศ.) จำนวน 5 โครงการ กำลังการผลิตรวม 23.58 เมกะวัตต์ ซึ่งจะเริ่มก่อสร้างภายในเดือนมี.ค.2561 และจะดำเนินการก่อสร้างให้เสร็จภายในเดือนพ.ย.2561 และสามารถรับรู้รายได้ทันทีด้วยอัตราการรับซื้อไฟฟ้าที่ 4.12 บาทต่อหน่วย เป็นระยะเวลา 25 ปี กับการไฟฟ้าฝ่ายจำหน่าย (การไฟฟ้านครหลวงและการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค)

สำหรับรายละเอียดในสัญญาร่วมทุน ประกอบด้วย บริษัทฯ เป็นผู้ร่วมลงทุนในโครงการของอผศ. โรงพยาบาลทหารผ่านศึก กำลังการผลิตติดตั้ง 5 เมกะวัตต์ ที่ตั้งโครงการเขตลาดกระบังกรุงเทพฯ โครงการของอผศ. สำนักงานรักษาความปลอดภัย กำลังการผลิตติดตั้ง 5 เมกะวัตต์ ที่ตั้งโครงการอำเภอไทรน้อย นนทบุรี โครงการของอผศ. สำนักกิจการโรงงานในอารักษ์ กำลังการผลิตติดตั้ง 5 เมกะวัตต์ ที่ตั้งโครงการอำเภอบางบ่อ สมุทรปราการและโครงการของอผศ.สำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึกเขตชลบุรี กำลังการผลิตติดตั้ง 3.58เมกะวัตต์ ตั้งอยู่ที่อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา

แบนเนอร์ชั่วโมงฐานเศรษฐกิจ นอกจากนี้บริษัท บี.กริม โซลาร์เพาเวอร์ 1จำกัด เป็นผู้ร่วมลงทุนในโครงการของอศผ.สำนักกิจการการเกษตรการอุตสาหกรรมและการบริการ กำลังการผลิตติดตั้ง 5 เมกะวัตต์ ตั้งอยู่ที่เขตหนองจอก ฉะเชิงเทรา

ทั้งนี้ การที่บี.กริม ได้เข้าร่วมลงทุนโครงการให้กับอผศ.นั้นถือเป็นการดำเนินธุรกิจตามนโยบายของหลุ่มบริษัทในการขยายการลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทน ปัจจุบันบริษัทฯ ลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าจำนวน 44 โครงการ มีกำลังการผลิตติดตั้งรวม 2,482 เมกะวัตต์ โดยมีโครงการโรงไฟฟ้าที่เปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์แล้วรวมทั้งสิ้น 30 โครงการ มรกำลังการผลิตติดตั้งรวม 1,646 เมกะวัตต์และมีโครงการโรงไฟฟ้าที่อยู่ระหว่างก่อสร้างและยู่ระหว่างพัฒนา 14 โครงการ กำลังการผลิตติดตั้งรวม 836 เมกะวัตต์ ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว