ทัพเรือชวนชมมหกรรมทางเรือนานาชาติฯที่พัทยา

02 ต.ค. 2560 | 11:33 น.
0283

พล.ร.อ. พลเดช  เจริญพูล  รองผู้บัญชาการทหารเรือ  เปิดเผยว่า  เตรียมจัดงานมหกรรมทางเรือนานาชาติ เนื่องในโอกาสครบรอบ 50 ปี การก่อตั้งอาเซียน และงานนิทรรศการเทคโนโลยีเรือในทศวรรษหน้า ครั้งที่ 4 “The 4th Ship Technology for the Next Decade: Ship Tech IV” เพื่อแสดงเทคโนโลยีเรือในอนาคต  อาวุธยุทโธปกรณ์  ระบบรักษาความปลอดภัยของกองทัพเรือไทย ที่ก้าวไปอยู่ในแถวหน้าของกองทัพเรือในภูมิภาค  พร้อมกิจกรรมไฮไลท์ที่หาชมได้ยากอย่าง สวนสนามทางเรือนานาชาติเกือบ 50 ลำ มิตรประเทศที่ตอบรับเข้าร่วมงานแล้ว58 ประเทศ  และอากาศยานของกองทัพเรือและกองทัพอากาศ จำนวน20 เครื่อง

ทั้งนี้เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก นักลงทุนทั้งในและนอกประเทศ กลุ่ม CLMVT ประชาชนและกำลังพลทหารเรือของมิตรประเทศให้เดินทางมาร่วมงาน โดยนำเสนอการแสดงกิจกรรมต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่าการจัดงานครั้งนี้จะมีนักท่องเที่ยวและผู้เข้าชมงานเป็นจำนวนมากถึง 1 ล้านคน มีผู้ประกอบการทางธุรกิจเข้าร่วมงานมากกว่า 300 บริษัทและทำให้เกิดการจับคู่เจรจาธุรกิจ(Business Matching) ราว 300ราย  โดยงานจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 15-17 พฤศจิกายน2560  ณ อาคาร PEACH โรงแรมรอยัลคลิฟ บีช พัทยา จังหวัดชลบุรี

0284

พล.ร.ต. สมารมภ์  ชั้นสุวรรณ เจ้ากรมพัฒนาการช่าง กรมอู่ทหารเรือ ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานงานนิทรรศการเทคโนโลยีเรือในทศวรรษหน้า ครั้งที่ 4  กล่าวว่า  การจัดงานครั้งนี้ ที่สำคัญคือการรวบรวมเทคโนโลยีทางเรือที่ทันสมัยทั้งในประเทศและต่างประเทศมากกว่าทุกครั้ง  เพราะการมีระบบอำนวยการรบที่มีความทันสมัย  พร้อมกับการมีเครื่องจักรและอุปกรณ์ต่างๆที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้น  หมายถึงความสามารถในการป้องกันประเทศของกองทัพเรือไทยได้ก้าวหน้าไปอีกระดับ    ทั้งยังเปิดโอกาสในการแลกเปลี่ยนความรู้ เทคโนโลยี และแนวคิดในด้านการลงทุนในพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor: EEC) และ การจับคู่เจรจา (Business Matching) การร่วมมือทางการค้า และการร่วมลงทุน

0285

นอกเหนือจากนี้ยังมี Super Yacht Show/ มหกรรมทางเรือนานาชาติ มวยระดับโลก การแสดงคอนเสิร์ต ช้าง มิวสิค คอนเนคชั่น (Chang Music Connection Present International Fleet Review) การเห่เรือ ขบวนรถขายอาหารเคลื่อนที่ (Food Truck Caravan) เป็นต้น

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว