SHIPPOPชนะเลิศประกวด GSBสุดยอด SMEs Startupตัวจริงคว้าทุนประเดิม1ล.

02 ต.ค. 2560 | 07:41 น.
ประกาศผลโครงการประกวด GSB สุดยอด SMEs Startup ตัวจริง“ทีมSHIPPOP”ชนะเลิศคว้าเงินทุนประเดิม1,000,000 บาท 10 ทีมสุดยอดธุรกิจ เตรียมแพ็คกระเป๋าเข้าโปรแกรม Outing Startup บินตรงดูงานญี่ปุ่นเดือนพฤศจิกายนนี้ เตรียมตัวเป็นผู้ประกอบการในอนาคต

นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่าโครงการประกวด GSB สุดยอด SMEs Startup ตัวจริง ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ทำได้เลย ทำได้เร็ว ทำได้จริง”ที่เปิดตัวช่วงกลางเดือนพฤษภาคมเป็นต้นมา มีผลงานส่งเข้าประกวดทั้งหมด 1,022 ทีม ขณะนี้โครงการฯ ได้ประกาศผลการตัดสินรอบชิงชนะเลิศเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยรางวัลชนะเลิศได้รับเงินทุนประเดิม 1,000,000 บาท คือ ทีม SHIPPOP -ระบบจองขนส่งออนไลน์เปรียบเทียบราคาขนส่ง ชำระค่าขนส่งออนไลน์ฯ, รองชนะเลิศอันดับ 1 ทีม Fresh Water Shrimp Farm Ecosystem -ระบบบำบัดน้ำสำหรับฟาร์มกุ้งฟาร์มปลาประหยัดพลังงาน ได้รับเงินทุนประเดิม 500,000 บาท, รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ทีม จับจ่าย ฟอร์ สคูล -ระบบบริหารโรงเรียนดิจิทัลยุค 4.0 ได้รับเงินทุนประเดิม 200,000 บาท

gsb

“กว่า4 เดือนของโครงการ GSB สุดยอด SMEs Startup ตัวจริง ขณะนี้เราเดินทางมาถึงเส้นชัย ได้ทีมชนะเลิศ รองชนะเลิศอันดับ 1 และ 2 รวมถึงรางวัลชมเชยอีก 7 ทีมเรียบร้อยแล้ว จากจำนวนผู้ส่งผลงาน 1,022 ทีม คัดผู้เข้ารอบ 100 ทีม และสุดท้ายเหลือเพียง 10 ทีม ที่ได้นำเสนอแผนงานต่อคณะกรรมการ ซึ่งแม้เงินทุนประเดิมจะแตกต่างกันตามลำดับ แต่ทั้ง 10 สุดยอดจะได้รับโอกาสอย่างเท่าเทียมกันในการเข้าร่วมโปรแกรม Outing Startup ที่ประเทศญี่ปุ่นในเดือนพฤศจิกายนนี้

ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเจตนารมณ์ดีๆ ที่ธนาคารออมสินต้องการที่จะให้กับน้องๆ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการเป็นผู้ประกอบการในอนาคต นับเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ที่มีค่าที่ได้รับจากโครงการประกวด มีประโยชน์และเป็นแนวทางที่ดีต่อการเตรียมตัวทำธุรกิจในอนาคต ซึ่งธนาคารออมสินพร้อมให้การสนับสนุนคนรุ่นใหม่อย่างเต็มที่ การที่ทั้งหมดฝ่าฟันเข้ามาถึง 10 ทีมสุดท้ายนับว่าสุดยอดมากแล้ว ขอให้ทุกทีมค้นหาจุดเด่นและสร้างสรรค์ผลงานที่เป็นเอกลักษณ์ และประสบความสำเร็จในการต่อยอดสู่การทำธุรกิจในอนาคตอันใกล้”

โครงการประกวด GSB สุดยอด SMEs Startup ตัวจริง ธนาคารออมสินต้องการส่งเสริมให้เป็นเวทีสำหรับคนรุ่นใหม่ที่มีความคิดสร้างสรรค์ด้านแนวคิดทำธุรกิจ นอกจากเงินทุนประเดิมในการทำธุรกิจแล้ว ยังมีการให้ความรู้ความเข้าใจเรื่องการทำธุรกิจทั้งกิจกรรม Workshop สำหรับผู้เข้ารอบ 100 ทีม และ Coaching Day สำหรับผู้เข้ารอบ 10 ทีม ที่มีการเชิญนักธุรกิจคลื่นลูกใหม่ชั้นแนวหน้า รวมถึงผู้เชี่ยวชาญต่างๆทางธุรกิจ มาเป็นวิทยากรให้ข้อมูล แบ่งปันประสบการณ์ รวมถึงเป็นเทรนเนอร์ให้คำปรึกษาแนะนำกลยุทธ์ให้แต่ละทีม รวมถึงการดูงานเพื่อเตรียมความพร้อมในการเป็นผู้ประกอบการอีกด้วย

โครงการประกวดฯ ในปีนี้ ยังส่งเสริมให้มีการใช้ความคิดสร้างสรรค์ ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่จะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ สู่ยุค Thailand 4.0 ต่อไปในอนาคต นอกจากนั้นคอนเซ็ปต์ “ทำได้เลย ทำได้เร็ว ทำได้จริง” รวมถึงการจัด Business Matching ยังสนับสนุนให้มีการต่อยอดสู่การทำธุรกิจจริง และจากการดำเนินโครงการประกวดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 5 ปัจจุบันมีผู้ติดตามโครงการ 107,000 คน เป็นบทพิสูจน์ถึงความสำเร็จของโครงการได้เป็นอย่างดี

gsb3

สำหรับผลการตัดสินโครงการประกวดGSB สุดยอด SMEs Startup ตัวจริง ดังนี้

ผลงานชนะเลิศ รับเงินทุนประเดิม 1,000,000 บาท ได้แก่ ทีม SHIPPOP ผลงาน SHIPPOP
รายละเอียดธุรกิจ เป็นระบบจองขนส่งออนไลน์เปรียบเทียบราคาขนส่ง ชำระค่าขนส่งออนไลน์ สร้างใบปะหน้าพัสดุและติดตามพัสดุได้จากระบบในที่เดียว

ผลงานรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้รับเงินทุนประเดิม 500,000 บาท ได้แก่
ทีม Fresh Water Shrimp Farm Ecosystem ผลงาน Fresh Water Shrimp Farm Ecosystem รายละเอียดธุรกิจเป็นระบบบำบัดน้ำสำหรับฟาร์มกุ้งฟาร์มปลาประหยัดพลังงาน

ผลงานรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้รับเงินทุนประเดิม 200,000 บาท ได้แก่ ทีม จับจ่าย ฟอร์ สคูล
รายละเอียดธุรกิจ เป็นระบบบริหารโรงเรียนดิจิทัลยุค 4.0

gsb2

ผลงานชมเชย 7 ผลงาน ได้แก่
ทีม AIRPORTELs ผลงาน AIRPORTELs Luggage Delivery รายละเอียดธุรกิจ บริการขนส่งสัมภาระกระเป๋าแก่นักเดินทาง

ทีม System Stone ผลงาน Stone, Intelligence Maintenance Management รายละเอียดธุรกิจ ระบบบริหารจัดการงานซ่อมบำรุงอัจฉริยะ

ทีม UAVA ผลงาน UAVA รายละเอียดธุรกิจ ให้บริการระบบรังวัดที่ดินแบบใหม่โดยใช้เทคโนโลยีอากาศยานไร้คนขับ (UAV)

ทีม ChuayKan ผลงาน WheelShare รายละเอียดธุรกิจ application ช่วยเหลือผู้พิการและผู้มีความต้องการพิเศษในการเดินทาง

ทีม PlasTech ผลงาน เครื่อง Micro PAW system รายละเอียดธุรกิจ เครื่องกำจัดสารเคมีและจุลินทรีย์ที่ตกค้างบนผักและผลไม้สด

ทีม ZORT ผลงาน ZORT รายละเอียดธุรกิจ ระบบจัดการออเดอร์และสต๊อกออนไลน์

ทีม วิที ไทย กรุ๊ป ผลงาน วิถีไทย รายละเอียดธุรกิจ Thai Handicraft Marketplace

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว