จัดเต็มรับตำแหน่งใหม่! ‘ผบช.น.’ จ่อ ยกเลิก! ด่านจราจร สางรถติด ‘กรุง’

02 ต.ค. 2560 | 04:45 น.
 

---2 ต.ค.60--- ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 08.30 น. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช รรท.ผบช.น. พร้อมด้วยนางดารณี เสสะเวช รรท.นายกสมาคมแม่บ้านตำรวจนครบาล และข้าราชการตำรวจระดับรอง ผบช.น. ได้ประกอบพิธีสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวังปารุสกวัน และบริเวณอาคาร บช.น. ที่ศาลเจ้าแม่ทับทิม บริเวณริมรั้วด้านหลังพิพิธภัณฑ์ตำรวจ ศาลเจ้าแม่เกษมณีและศาลตายาย บริเวณที่ทำการศูนย์เยาวชนสัมพันธ์ บช.น. 3.พระอนุสาวรีย์พระองค์เจ้ากฤษดาภินิหาร กรมพระนเรศ วรฤทธิ์ บริเวณด้านหน้าอาคาร บช.น. และ 4.อนุสาวรีย์ผู้พิทักษ์รับใช้ประชาชน บริเวณลานอเนกประสงค์ บช.น.

10-2-2017-10-18-32-AM

ขณะเดียวกัน พล.ต.ท.ชาญเทพ ได้กล่าวถึงแนวนโยบายการบริหารงานตำรวจนครบาลในพื้นที่กรุงเทพมหานคร (กทม.) ว่า จะเน้นความปลอดภัยด้านชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ความเป็นอยู่ของข้าราชการตำรวจ และสนองนโยบายของรัฐบาล

สำหรับปัญหาการจราจรในกทม.นั้น พล.ต.ท.ชาญเทพ ให้ความเห็นว่า ตนเล็งเห็นว่ายังไม่บรรลุผลที่ดี จึงให้ยกเลิกด่านกวดขันวินัยจราจร แต่ให้ไปบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวดแทน การควบคุมรถที่จอดกีดขวางทางจราจร ผ่าไฟแดง หรือเหตุซึ่งหน้า โดยจะให้มีการกำหนดเขตพื้นที่ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่ละนายรับผิดชอบ หากปล่อยปะละเลยให้มีรถติด ไม่ลงมาอำนวยความสะดวก ก็จะมีการลงโทษทางวินัย

10-2-2017-10-16-59-AM

“ส่วนการตั้งด่านเมาแล้วขับ ด่านอาชญากรรม และด่านมั่นคงจะยังคงให้มีต่อไป” พล.ต.ท.ชาญเทพ กล่าว

ทั้งนี้ หากจะมีการตั้งด่านต้องมีนายตำรวจระดับสารวัตรประจำด่านตลอด ต้องมีแผนเสนอมายังสายบังคับบัญชาทุกครั้ง และต้องได้รับการอนุมัติจาก รองผบช.น. ที่กำกับดูแลงานด้านจราจร

10-2-2017-10-18-00-AM

พล.ต.ท.ชาญเทพ กล่าวต่ออีกว่า ในวันที่ 6 ต.ค.นี้ จะมีการเรียกประชุม ผกก. ทั้ง 88 สน. เพื่อมอบนโยบายอย่างเป็นทางการ ฝากถึงพี่น้องประชาชนด้วยว่า หากเจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานไม่สุภาพสามารถร้องเรียนมาได้ แต่ถ้าหากเจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานด้วยเจตนาที่ดีขอให้ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานด้วยเช่นกัน