B&Oเปิดแผนยึดเครื่องเสียงพรีเมียม

04 ต.ค. 2560 | 08:18 น.
“แบงค์ แอนด์ โอลาฟเซ่น” เปิดแผนยึดตลาดเครื่องเสียงพรีเมียม ผนึกยักษ์อสังหาส่งสินค้าเคาะประตูคอนโดฯ เจาะฐานคนรุ่นใหม่ไลฟ์สไตล์หรู พร้อมจับมือพันธมิตรรุกตลาดสปป.ลาวปีหน้า

นางสาวดวงกมล เวปุลละ วาเกนเซ่น ผู้บริหารด้านการ
ตลาดและประชาสัมพันธ์ บริษัท เอช ดับเบิลยู เทรดดิ้ง จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้า “แบงค์ แอนด์ โอลาฟเซ่น” (B&O) เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า บริษัทร่วมกับพาร์ท เนอร์นักธุรกิจท้องถิ่นในสปป.ลาวเพื่อรุกทำตลาดสปป.ลาวในปีหน้า ก่อนจะขยายงานในประเทศอื่นที่ได้รับสิทธิ์ต่อไปทั้งเมียนมาและกัมพูชา โดยเริ่มต้นด้วย
การตั้งช็อปจำหน่ายสินค้า ทั้งนี้มองว่าสปป.ลาว แม้จะเป็นประเทศที่มีขนาดเล็ก แต่มีศักยภาพและมีกำลังซื้อสูง

[caption id="attachment_214076" align="aligncenter" width="335"] ดวงกมล เวปุลละ วาเกนเซ่น ผู้บริหารด้านการ
ตลาดและประชาสัมพันธ์ บริษัท เอช ดับเบิลยู เทรดดิ้ง จำกัด ดวงกมล เวปุลละ วาเกนเซ่น ผู้บริหารด้านการ
ตลาดและประชาสัมพันธ์ บริษัท เอช ดับเบิลยู เทรดดิ้ง จำกัด[/caption]

ขณะที่แผนรุกตลาดในประเทศบริษัทเตรียมเพิ่มงบการตลาดให้มากขึ้น เพื่อสร้างการรับรู้ในตัวแบรนด์ หลังจากที่ปีนี้ได้ขยายช่องทางการจำหน่ายไปยังกลุ่มลูกค้าโครงการเพิ่มมากขึ้น โดยจับมือกับพันธมิตรโครงการอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ไม่ว่าจะเป็นแสนสิริ,เอพี,
เอสซี แอสเสท,พฤกษา เป็นต้น ที่มีระดับราคาห้องตั้งแต่ 30 ล้านบาทขึ้นไป นำสินค้าทั้งทีวี เครื่องเสียง ฯลฯ เข้าไปทำตลาด อาทิ โครงการ98 Wireless, Marque 39, Vittorio, Quarter 39 เป็นต้น

ล่าสุดได้เปิดตัวสินค้าใหม่เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ทั้ง Gen X และ Y กับลำโพงพกพาได้ตัวแรกของ Bang &Olufsenอย่าง Beosound 1 ที่สามารถใช้งานได้ง่ายโดยควบคุมทั้งลำโพงและโทรทัศน์ผ่าน smart phone เพียงเครื่องเดียวและสามารถอัพเดตซอฟต์แวร์ได้อัตโนมัติ ซึ่งมีระดับราคาเริ่มต้นที่ 2 แสนบาท

“ต้องยอมรับว่าแม้ตลาดคอนโดฯเมืองไทยจะดูไม่หวือหวามากนักในปีที่ผ่านมา แต่ทว่าในตลาดคอนโดฯระดับพรีเมียมนั้นกลับมีการเติบโตค่อนข้างสูง ดังนั้นจึงเป็นโอกาสที่ดีสำหรับ B&O ซึ่งเป็นแบรนด์พรีเมียม เป็นที่ยอมรับเรื่องของคุณภาพ ที่โดดเด่นด้วยภาพและเสียงครบวงจร ขณะเดียวกันก็มีเทคโนโลยีที่ทันสมัย ทำให้ฐานลูกค้ากว้างขึ้น อายุของลูกค้าก็น้อยลงจากเดิมมากถือได้ว่าสินค้าของเราเป็นเครื่องเสียงที่คุ้มค่าเหมาะกับการลงทุน เพราะไม่ว่าจะผ่านไปกี่สิบปีก็ยังจะดูทันสมัยและคุณภาพเยี่ยมอยู่เสมอ”

แนวคิดการนำเสนอประสบการณ์ที่แตกต่างไม่เหมือนใครด้วยจิตวิทยาทางการตลาดมาใช้ควบคู่ เพื่อสร้างความแปลกใหม่ไม่เหมือนใครให้แก่ลูกค้าแบบ LIKE NO ONE ELSE ผ่านกิจกรรมลูกค้าสัมพันธ์ (CRM ) ให้ลูกค้ากลุ่มพิเศษต่อเนื่องทุกเดือนเพื่อสร้างคุณค่าให้กับแบรนด์โดยร่วมมือกับคู่ค้าที่มีฐานลูกค้าเหมือนกัน มีไลฟ์สไตล์ใกล้เคียงกัน พร้อมกับมีการจัดกิจกรรมเวิร์กช็อปให้แก่ลูกค้าทุกเดือน โดยมั่นใจว่าปีนี้จะสามารถสร้างการเติบโตขึ้น 15-20%

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,301 วันที่ 1 - 4 ตุลาคม พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว