“คริสตัล ลากูนส์” บุกไทย! จับ 3 ยักษ์ เปิดตัว “พีเอแอล” เจาะกลุ่มสวนสนุก-อสังหาฯ

03 ต.ค. 2560 | 23:10 น.
“คริสตัล ลากูนส์” บุกตลาดไทย! เปิดตัวโครงการใหม่ “พับบลิก แอคเซส ลากูนส์” จีบยักษ์อสังหาฯ “ศุภาลัย-แสนสิริ-แลนด์แอนด์เฮ้าส์” เผย ได้ลูกค้าสวนน้ำทางภาคใต้ คาดเสร็จภายในสิ้นปี 61 ตั้งเป้าปิดการขาย 4-5 สัญญา

นายไฮเม่ ริเวร่า ผู้อำนวยการระดับภูมิภาคในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท คริสตัล ลากูนส์ฯ กล่าวว่า “โครงการพับบลิก แอคเซส ลากูนส์” หรือ “พีเอแอล” (Public Access Lagoons) เป็นรูปแบบธุรกิจใหม่ มีเป้าหมายเพื่อสร้างรายได้ควบคู่กับการปั่นจักรยาน ซึ่งจะช่วยเพิ่มกิจกรรมต่าง ๆ ให้ผู้เข้าใช้บริการได้มีส่วนร่วมมากขึ้น อีกทั้งยังช่วยเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวในไทย และยังช่วยเพิ่มคุณภาพชีวิตของผู้ใช้บริการอีกด้วย

“โครงการพีเอแอล” มีคอนเซ็ปต์คล้ายกับสวนน้ำ สามารถทำกิจกรรมทางน้ำได้มากขึ้น เช่น กีฬาทางน้ำ-กีฬาโปโล ทุกคนสามารถเข้าชมได้โดยการซื้อตั๋ว ทั้งนี้ “คริสตัล ลากูนส์” ได้หักส่วนแบ่งจากราคาตั๋ว 10-30% จากราคาขาย ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยบริษัทร่วมทุนได้

ในฐานะภาคเอกชน นายไฮเม่ มองว่า รัฐบาลต้องการให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวประเทศไทยมากขึ้น ซึ่ง “ลากูนส์น้ำใส” จะเป็นตัวที่ช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวมาเที่ยวในประเทศไทยมากขึ้นอย่างแน่นอน ทั้งนี้ ความคืบหน้าของโครงการมหาสมุทรตอนนี้ ตัวลากูนส์น้ำใสเสร็จแล้ว แต่ที่ยังไม่เสร็จ คือ อสังหาฯ รอบ ๆ ตัวลากูนส์

“คริสตัล ลากูนส์” ได้มีการเข้าไปคุยถึงลากูนส์น้ำใสกับบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ในไทย อย่าง “ศุภาลัย, แสนสิริ, แลนด์แอนด์เฮ้าส์ และลุมพินี” ซึ่งไม่ได้เจาะจงว่า เป็นโปรเจ็กต์ไหน อย่างไร แต่สำหรับในตอนนี้ถือว่า ยังไม่มีความคืบหน้าในส่วนของผู้อยู่อาศัย

MP30-3301-A

นายไฮเม่ เผยถึงการที่เลือกเข้ามาลงทุนในไทยว่า ตัวเลขคนที่เข้ามาท่องเที่ยวในไทยมีจำนวนหลายล้านคนต่อปี การพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก หรือ อีอีซี เพิ่มขึ้น อีกทั้งธุรกิจการท่องเที่ยวยังขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งก็จะไปตอบโจทย์กับคนที่ต้องการจะสร้างมูลค่าเพิ่มกับลากูนส์ได้

ซึ่งในปีหน้า “คริสตัล ลากูนส์” ได้วางแผนลงทุนโดยโฟกัสไปที่ประเทศไทยและเวียดนาม หวังปิดการขายในไทยให้ได้อย่างน้อย 4-5 สัญญา ไม่เจาะตลาดเฉพาะแค่คนรวย แต่ยังเจาะตลาดตั้งแต่คนชั้นกลางลงมา คือ กำลังซื้ออาจจะไม่เยอะ แต่อยากใช้ “บีชไลฟ์” หรือ ชีวิตที่ท่องเที่ยวกับทะเล ในพื้นที่ใจกลางเมือง หรือ ชนบท

ก่อนหน้านี้ คริสตัล ลากูนส์ ได้พัฒนาลากูนส์นํ้าใสในโครงการมหาสมุทร ของบริษัทเพซ ดีเวลลอปเมนท์ฯ ซึ่งสร้างเสร็จเรียบร้อยแล้ว สำหรับทะเลสาบนํ้าใสของคริสตัล ลากูนส์ มีให้เลือกไม่จำกัดขนาด ทั้งนี้ทะเลสาบนํ้าใสของคริสตัล ลากูนส์ มีอยู่ 32 แห่งทั่วโลก และอีก 15 แห่งอยู่ภายใต้การก่อสร้าง และพร้อมเปิดในปีนี้ถึงปี 2561

หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,301 วันที่ 1-4 ต.ค. 2560

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว