บีทีเอส-แสนสิริฯ โอนหมื่นล.ปีหน้า

04 ต.ค. 2560 | 07:02 น.
บีทีเอส-แสนสิริ เผยปี 2561 มีคอนโดมิเนียมรอโอน 3 โครงการ รวมมูลค่ามากกว่า 1 หมื่นล้านบาท เดือนพฤศจิกายน วางแผนเปิดเดอะไลน์ สาทร ชูจุดเด่นทำเลและนวัตกรรมเพื่อการอยู่อาศัย

นายอภิชาติ จูตระกูล ประธานอำนวยการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เผยว่า หลังจากโครงการเดอะไลน์ จตุจักร-หมอชิต คอนโดมิเนียมโครงการแรกที่พัฒนาร่วมกันระหว่างแสนสิริกับบีทีเอส กรุ๊ปโฮลดิ้งส์ ภายใต้บริษัท บีทีเอส แสนสิริโฮลดิ้งส์ กรุ๊ป จำกัด ซึ่งเปิดตัวเมื่อปี 2558 ขณะนี้ก่อสร้างแล้วเสร็จ พร้อมโอนกรรมสิทธิ์ คาดภายในสิ้นปีนี้สามารถโอนได้กว่า 3,000 ล้านบาท จากมูลค่าโครงการ 6,000 ล้านบาท

[caption id="attachment_134933" align="aligncenter" width="503"] อภิชาติ จูตระกูล ประธานอำนวยการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) อภิชาติ จูตระกูล ประธานอำนวยการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)[/caption]

ในปีหน้ามีแผนเตรียมโอนกรรมสิทธิ์คอนโดมิเนียมภายใต้บริษัทบีทีเอส แสนสิริ โฮล ดิ้งส์ กรุ๊ปฯ เพิ่มอีก 3 โครงการ ได้แก่ เดอะไลน์ ราชเทวี, เดอะไลน์ อโศก-รัชดา และ เดอะเบส การ์เดน-พระราม9 รวมมูลค่ากว่า 1.02 หมื่นล้านบาท และปัจจุบันบริษัทร่วมทุนดังกล่าวยังมียอดขายรอรับรู้รายได้ภายใน 3 ปี อีก 2.4 หมื่นล้านบาท โดยในช่วงกว่า 2 ปี บีทีเอสและแสนสิริ ได้ร่วมกันพัฒนาโครงการถึง 8 โครงการ และเดือนพฤศจิกายนนี้จะเปิดเพิ่มอีก 1 โครงการ เดอะไลน์ สาทร ชูจุดเด่นทำเลและนวัตกรรมเพื่อการอยู่อาศัย

“จากความสำเร็จของเดอะไลน์ จตุจักร-หมอชิต เปิดขายพร้อมกัน 3 ประเทศคือ ไทย ฮ่องกง และสิงคโปร์ ทำให้ห้องชุด 841 หน่วยขายหมดภายในวันเดียว และต่อเนื่องไปถึงโครงการอื่นภายใต้แบรนด์เดอะไลน์ และแบรนด์อื่นๆ ด้วย” นายอภิชาติ กล่าวและเสริมว่า ตามแผนลงทุน 5 ปี ที่วางไว้ไม่ตํ่ากว่า 25 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 1 แสนล้านบาทนั้น ได้เตรียมที่ดินไว้รองรับครบทุกโครงการแล้ว

นายกวิน กาญจนพาสน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท บีทีเอส กรุ๊ปโฮลดิ้งส์ จำกัด(มหาชน) กล่าวเสริมว่า บีทีเอสยังมีที่ดินในพื้นที่เดียวกับโครงการเดอะไลน์ จตุจักร-หมอชิต เหลือกว่า 10 ไร่ ถ้าแสนสิริมีความสนใจจะพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยเพิ่มก็พร้อมจะขาย แต่ถ้าไม่สนใจทางบีทีเอส กรุ๊ป ก็มีแผนพัฒนาโครงการ ซึ่งอาจจะเป็นโครงการอาคารสำนักงาน

ส่วนที่ดินโครงการบางกอกโดมซึ่งร่วมทุนกับบริษัทจีแลนด์ฯ นั้น ขณะนี้การก่อสร้างถนนกว้าง 3 เมตร เชื่อมระหว่างถนนพหลโยธินกับวิภาวดีรังสิต ใช้งบก่อสร้างประมาณ 100-200 ล้านบาท คาดจะเปิดใช้ได้ภายในปีนี้ ด้านแผนพัฒนาโครงการคาดว่าจะใช้ที่ดินไม่เต็มพื้นที่ อาจจะกันบางส่วนร่วมพัฒนากับแสนสิริ สร้างโครงการที่พักอาศัย

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,301 วันที่ 1 - 4 ตุลาคม พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว