แควนตัสร่วมมือจีอี พัฒนาแอพบินใหม่

01 ต.ค. 2560 | 10:37 น.
นักบินแควนตัสและจีอี เอวิเอชั่น ร่วมกันพัฒนาแอพพลิเคชันดาต้าเที่ยวบินใหม่ที่เรียกว่า FlightPulse
ให้นักบินสามารถได้รับข้อมูลการบินที่มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นและช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอน

FlightPulse เป็นผลิตภัณฑ์เชิงพาณิชย์เต็มรูปแบบชิ้นแรกที่พัฒนาขึ้นด้วยบริการแบบเคลื่อนที่จากแพลต ฟอร์ม Predix (พรีดิกซ์) ของจีอี โดยการบันทึกข้อมูลของเครื่องบินและวิเคราะห์อย่างชาญฉลาดเพื่อให้นักบิน สามารถเข้าถึงข้อมูลปฏิบัติการส่วนตัวต่างๆ ได้อย่างปลอดภัย

MP22-3301-B กัปตันไมค์ แกลวิน หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการฝูงบินของแควนตัส เผยว่า Flight Pulse จะช่วยให้นักบินได้รับข้อมูลรายละเอียดที่เป็นประโยชน์จากที่ก่อนหน้านี้จะมีรายละเอียดเฉพาะข้อมูลโดยรวมหรือการวิเคราะห์เอา ทั้งนี้ FlightPulse ดีไซน์โดยนัก บินเพื่อนักบิน ดังนั้นผลลัพธ์ข้อมูลจากแพลตฟอร์มที่ได้จึงช่วยให้นักบินเข้าใจประสิทธิภาพปฏิบัติการในเที่ยวบินที่ปฏิบัติงานอยู่ ทั้งยังช่วยให้นักบินได้ ข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับเที่ยวบินในรูปของภาพ ช่วยให้มองเห็นปริมาณ นํ้ามันที่ใช้ไปในระดับต่างๆ ระหว่างที่บินได้เอง และนักบินจะช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนในชั้นบรรยากาศได้อย่างไร

นายเจ๊ฟ คูลเบิร์ท ประธานกรรมการบริหาร จีอี ประจำประเทศออสเตรเลีย เผยว่าแควนตัสเข้าใจว่าข้อมูลระหว่างที่เครื่องบินปฏิบัติงานอยู่มีความสำคัญอย่างไร และเราได้ทำงานร่วมกันเพื่อประสิทธิภาพการบินด้วยแอพพลิเคชันแรกของโลก ความร่วมมือนี้ช่วยให้เราสามารถพัฒนาโซลูชันสำหรับอุตสาหกรรมการบินที่เชื่อมนักบินให้เข้าถึงข้อมูลปฏิบัติการส่วนตัวได้อย่างมีประสิทธิภาพเป็นครั้งแรก

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,301 วันที่ 1 - 4 ตุลาคม พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว