"โอ๊ค" ส่งทนายขอความเป็นธรรม ยันไม่เกี่ยวทุจริตฟอกเงินธนาคารกรุงไทย

28 ก.ย. 2560 | 08:43 น.
- 28 ก.ย. 60 - นายชุมสาย ศรียาภัย ทนายความ นายพานทองแท้ ชินวัตร เข้ายื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมกับอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ กรณีที่นายพานทองแท้ ถูกดำเนินคดีในข้อหาฟอกเงิน อันสืบเนื่องจากคดีทุจริตปล่อยกู้ของธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ให้แก่กลุ่มกฤษดามหานคร เนื่องจากเห็นว่าพฤติการณ์ของนายพานทองแท้ยังไม่มีเหตุอันสมควรที่จะถูกแจ้งข้อหาฟอกเงิน เพราะคดีทุจริตธนาคารกรุงไทย เป็นความเกี่ยวพัน 3 กลุ่ม คือ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกรุงเทพ และบริษัทกฤษดามหานคร ซึ่งนายพานทองแท้ เป็นบุคคลภายนอก ประกอบกับเช็ค 10 ล้านบาท ที่นายวิชัย กฤษดาธานนท์ เจ้าของโครงการหมู่บ้านกฤษดามหานคร สั่งจ่ายให้นายพานทองแท้ ได้มาก่อนมีการตรวจสอบการขออนุมัติสินเชื่อ และนายพานทองแท้ ไม่ทราบว่าทรัพย์สินดังกล่าวได้มาจากการกระทำความผิด จึงไม่มีเจตนาซุกซ่อนอำพรางทรัพย์สิน

อีกทั้งคดีนี้มีผู้ถูกกว่าหากว่า 150 คน แต่ทำไมจึงมุ่งดำเนินคดีกับคนเพียงกลุ่มเดียว จึงอยากให้พนักงานสอบสวนคดีพิเศษทำคดีนี้อย่างเป็นธรรม

ด้าน พ.ต.ต.วรนันท์ ศรีล้ำ รองโฆษกอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้เป็นผู้ลงมารับเรื่อง ระบุว่า วันนี้มีทนายที่เกี่ยงข้องกับคดีฟอกเงินกับธนาคารกรุงไทยมายื่นหลักฐานเพิ่มเติมก่อนหน้านี้ และมาร้องขอความเปนธรรมให้กับนายพายทองแท้ ซึ่งข้อมูลเหล่านี้จะส่งให้กับพนักงานสอบสวนสำนักคดีอาญาพิเศษ 3 เป็นผู้รับผิดชอบคดีต่อไป ส่วนรายละเอียดของคดียังไม่สามารถเปิดเผยได้

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว