บขส.เปิดเดินรถระหว่างปท.น่าน-หลวงพระบางต้นต.ค.นี้

27 ก.ย. 2560 | 12:11 น.
บขส.เตรียมเปิดเดินรถโดยสารเส้นทางระหว่างประเทศ น่าน-ไชยะบุรี-หลวงพระบางช่วงต้นตุลาคมนี้

นายจิรศักดิ์ เยาว์วัชสกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผย "ฐานเศรษฐกิจ" ว่า เตรียมเปิดให้บริการเดินรถเส้นทางระหว่างประเทศ สายที่ 15 เส้นทาง น่าน-ไชยะบุรี- หลวงพระบาง ประมาณต้นเดือนตุลาคม 2560 ที่จะถึงนี้ เพื่อรองรับการเดินทางของนักท่องเที่ยวที่นิยมเดินทางไปเที่ยวในจังหวัดน่าน และต้องการเดินทางต่อไปยังหลวงพระบาง ของสปป.ลาว

สำหรับเส้นทางระหว่างประเทศ สายที่ 15 เส้นทาง น่าน-ไชยะบุรี-หลวงพระบาง มีระยะทาง 373 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทาง 8.30 ชั่วโมง โดยรถโดยสารมาตรฐาน 2 (ค) มินิบัส ไม่เกิน 21 ที่นั่ง ออกจากสถานีต้นทางและปลายทาง เวลา 08.00 น. อัตราค่าโดยสาร 660 บาท

buss2

นายจิรศักดิ์กล่าวต่อว่า ปัจจุบัน บขส. ให้บริการเดินรถเส้นทางระหว่างประเทศ ไทย- ลาว และ ไทย- กัมพูชา รวม 15 เส้นทาง ได้แก่ หนองคาย -นครหลวงเวียงจันทน์ , อุดรธานี -นครหลวงเวียงจันทน์ ,อุบลราชธานี-ปากเซ , มุกดาหาร-สะหวันนะเขต , ขอนแก่น-นครหลวงเวียงจันทน์ , กรุงเทพฯ-เวียงจันทน์ , นครพนม-ท่าแขก , เชียงใหม่-หลวงพระบาง , อุดรธานี - หนองคาย-เมืองวังเวียง , กรุงเทพฯ-ปากเซ , เชียงราย -บ่อแก้ว , กรุงเทพฯ-เสียมราฐ , กรุงเทพฯ-พนมเปญ , เลย- ไชยะบุรี-หลวงพระบาง เปิดให้บริการทุกวัน มีประกันภัยการเดินทางทุกที่นั่ง

สำหรับหนังสือที่ใช้ในการเดินทางข้ามแดน ได้แก่ หนังสือเดินทาง (Passport) หนังสือผ่านแดนชั่วคราว (TEMPORARY BORDER PASS) หรือบัตรชั่วคราว เดินทางในระยะทางไม่เกิน 80 กิโลเมตร

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว