ชงแผน‘แอ๊บโซลูทยู’ 3ปีโกยเงินพันล้าน

30 ก.ย. 2560 | 11:08 น.
แอ๊บโซลูทยู วางแผนธุรกิจ 3 ปีเล็งจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯเร่งสร้าง 2หน่วยธุรกิจใหม่หวังสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง พร้อมขยายสาขาสู่ตลาดต่างประเทศดันรายได้ 3 ปีทะลุ 1,000 ล้าน

นางสาวเบญจพร การุณกรสกุล กรรมการผู้จัดการและผู้ก่อตั้ง แอ๊บโซลูทยู บริษัท แอ๊บโซลูทยูแมเนจเมนท์ จำกัด เปิดเผยว่า ได้วางแผนธุรกิจในระยะ 3-5 ปี เพื่อพิจารณานำบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯโดยขณะนี้ได้วางแผนหน่วยธุรกิจใหม่ 2 ธุรกิจ ได้แก่ 1. แอ๊บโซลูท แมเนจเมนต์ เอเชีย ที่จะเป็นธุรกิจรับบริหารฟิตเนส คลาสโยคะ หรือการออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆ ให้กับผู้ประกอบการโรงแรม คอนโดมิเนียม หรือผู้สนใจต่างๆ รวมถึงการขายแฟรนไชส์สตูดิโอออกกำลังกายด้วย และ 2. แอ๊บโซลูทแอนนี่ไทม์ เป็นการต่อยอดการออกกำลังกายจากสตูดิโอไปถึงบ้านลูกค้าโดยตรงอาทิ การทำระบบออนไลน์ เป็นต้น

“การจะนำบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯนั้นคงต้องพิจารณาอีกครั้งในอนาคต แต่มีกลุ่มลูกค้าและพันธมิตรทางธุรกิจต้องการให้บริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯอยู่ตลอดเวลา ซึ่งขณะนี้บริษัทได้วางแผนขยายธุรกิจที่จะทำให้สามารถสร้างการเติบโตได้อย่างต่อเนื่องในอนาคต เพราะเมื่อบริษัทเข้าจดทะเบียนแล้ว จะต้องมีการสร้างการเติบโตด้านรายได้ ซึ่งมองว่า 2 ธุรกิจใหม่จะทำให้บริษัทมีรายได้เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยส่วนระบบแฟรนไชส์อยู่ระหว่างการศึกษาและวางระบบ คาดว่าอีก 1-2 เดือนก็น่าจะแล้วเสร็จ”

ขณะที่แผนธุรกิจในปีนี้ได้เตรียมงบประมาณ 150ล้านบาทเพื่อขยายสาขาให้ได้ครบ15แห่งภายในสิ้นปีนี้ จากปัจจุบันได้เปิดแล้วจำนวน 10 แห่ง โดยสาขาใหม่จะเปิดที่จังหวัดภูเก็ตและในกรุงเทพฯได้แก่ โซนอ่อนนุช สาทร อโศก และราชพฤกษ์ ซึ่งแต่ละสาขาอาจมีพื้นที่อยู่ที่ประมาณ 300-400 ตารางเมตรขึ้นอยู่กับประเภทของการออกกำลังกายที่จะนำไปเปิดให้บริการ

นอกจากนี้ บริษัทยังวางแผนขยายสาขาไปยังต่างประเทศด้วย โดยวางแผนขยายสาขาไปยังประเทศสิงคโปร์ 3แห่ง ฮ่องกง 1 แห่ง และเวียดนามอีก 1 แห่ง ซึ่งแต่ละแห่งใช้งบลงทุนประมาณ 30-40 ล้านบาท ในขนาดตั้งแต่ 300-600ตารางเมตร สำหรับผลการดำเนินงานในปีนี้ คาดว่าจะมีรายได้อยู่ที่ 400 ล้านบาท และเพิ่มเป็น 1,000 ล้านบาทในอีก 3 ปี

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,300 วันที่ 28 - 30 กันยายน พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9-1