รมว.เกษตรฯยัน ไม่มีการทุจริตโครงการ 9101 ตามรอยเท้าพ่อ

26 ก.ย. 2560 | 04:38 น.
รมว.เกษตรและสหกรณ์ ยืนยัน ยังไม่มีการทุจริตโครงการ 9101 ตามรอยเท้าพ่อ ตรวจสอบเบื้องต้น จังหวัดสุรินทร์ข้อมูลตรงกันข้าม เกษตรกรทำโครงการเอง ไม่มีทุจริต

-26 ก.ย.60- พลเอกฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงการตรวจสอบทุจริตโครงการ 9101 ตามรอยเท้าพ่อ เพื่อการพัฒนาการเกษตรอย่างยั่งยืน วงเงินกว่า 1.9 หมื่นล้านบาท กว่า 24,000 โครงการ ว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น ไม่พบว่ามีการทุจริต และได้สั่งการให้ตรวจสอบไปที่จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งเป็นจังหวัดที่ถูกร้องเรียน ว่าไม่ได้เป็นไปอย่างที่มีการกล่าวหาผ่านโซเชียล เพราะข้อเท็จจริง มีเกษตรกรเป็นผู้จัดทำโครงการเอง ขณะที่พื้นที่อื่น ยังรอผลการตรวจสอบจากพื้นที่ ซึ่งถ้ามีการกระทำผิด ทุจริต จะต้องมีการเอาผิดกับเจ้าหน้าที่

“โครงการนี้ เป็นโครงการที่ตั้งใจทำเพื่อเกษตรกรและเกษตรกรส่วนใหญ่ก็พอใจ ที่โครงการนี้ช่วยสร้างงาน โดยขณะนี้ โครงการนี้แล้วเสร็จ และมีการเบิกงบประมาณไปหมดแล้ว” พลเอกฉัตรชัย กล่าว

พร้อมกันนี้ พลเอกฉัตรชัย ยืนยันว่า ไม่ต้องนำเรื่องนี้แจ้งต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เพราะพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สั่งการให้ตรวจสอบ ตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมา ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9-1