สกว.เปิดตัว 3 แอปพลิเคชัน สื่อสารงานวิจัย 4.0  คลังความรู้ใหม่พร้อมใช้สู่สาธารณะ

25 ก.ย. 2560 | 10:49 น.
สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย  เปิดตัว 3 แอปพลิเคชันของสกว.   “สกว.”  “แปลงร่าง” และ “สาระ” เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจและเข้าถึงการวิจัยในยุค 4.0 หวังเป็นช่องทางสื่อสารและเผยแพร่องค์ความรู้จากงานวิจัยของ สกว. ให้เกิดการใช้ประโยชน์แก่สาธารณะและบุคคลทั่วไป

[caption id="attachment_212291" align="aligncenter" width="503"] ศ.นพ. สุทธิพันธ์ จิตพิมลมาศ ศ.นพ. สุทธิพันธ์ จิตพิมลมาศ[/caption]

25 ก.ย.60 : ศ.นพ. สุทธิพันธ์ จิตพิมลมาศ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.)   เปิดเผยว่า เพื่อต่อยอดและผลักดันให้ประชาชนได้นำความรู้จากการวิจัยมาใช้ประโยชน์ ผ่านการสื่อสารในยุคปัจจุบันที่มีสื่อใหม่ๆ เกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย จึงได้จัดทำแอปพลิเคชัน “สกว.” แอปพลิเคชัน “แปลงร่าง” และแอปพลิเคชัน “สาระ” ภายใต้โครงการออกแบบและพัฒนาแอปพลิเคชันบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ของ สกว. โดยมี ผศ.ณัฐา ฉางชูโต จากคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เป็นหัวหน้าโครงการ เพื่อเป็นช่องทางในการสื่อสารและเผยแพร่องค์ความรู้จากงานวิจัยของ สกว. ให้เกิดการใช้ประโยชน์แก่สาธารณะและบุคคลทั่วไปที่สนใจ

2145699 “3 แอปพลิเคชันนี้ ถือเป็นเครื่องมือหนึ่งที่เราคาดหวังว่า จะอำนวยความสะดวกพร้อมหนุนเสริมพันธกิจหลักของเราในด้านต่างๆ อันได้แก่ สนับสนุนทุนวิจัยและพัฒนา เพื่อสร้างองค์ความรู้ นวัตกรรม นโยบาย ทรัพย์สินทางปัญญา สนับสนุนการสร้าง การพัฒนานักวิจัยและองค์กรวิจัย สนับสนุนการพัฒนาระบบวิจัยของประเทศ สนับสนุนการนำผลงานวิจัยไปใช้ประโยชน์ สนับสนุนการวิจัยและพัฒนาเพื่อสร้างความเข้มแข็งของชุมชนท้องถิ่น เรียกได้ว่า เป็นอุปกรณ์ที่จะช่วยเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจและเข้าถึงการวิจัยในยุค 4.0 นี้ อย่างแท้จริง” ผู้อำนวยการ สกว. กล่าว

นักวิจัยและผู้สนใจสามารถเข้าชมวิธีการใช้งานเพิ่มเติมได้ที่ลิงก์

- สกว. : https://youtu.be/lGxWaDUNBo8

- แปลงร่าง : https://youtu.be/_4vXWM45l9M

- สาระ : https://youtu.be/ZrKnZyvZHYU ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว