SKNมั่นใจหุ้นเข้าเทรดวันแรก 26 ก.ย.เหนือจอง

25 ก.ย. 2560 | 10:33 น.
SKN มั่นใจ เข้าเทรดวันแรกได้รับการต้อนรับจากนักลงทุนหนุนราคายืนเหนือจอง 7.35 บาท พื้นฐานแกร่ง อยู่ในเทรนด์อุตสาหกรรมที่มีความต้องการในตลาดโลกสูงต่อเนื่อง ด้านนโยบายปันผลไม่ต่ำกว่า 40% ของกำไรสุทธิ สร้างความมั่นใจนักลงทุน สถาบันจองล้น 15 เท่า

นายวิชัย แสงวงศ์กิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ส.กิจชัย เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) หรือ SKN เปิดเผยถึง การซื้อขายหุ้น SKN วันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในวันที่ 26 กันยายน 2560 มั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักลงทุน ทำให้สามารถยืนเหนือราคาจองที่ 7.35 บาทต่อหุ้นได้ จากการเป็นผู้ผลิตและส่งออกแผ่นไม้เอ็มดีเอฟชั้นนำของประเทศไทย มีความได้เปรียบในเรื่องความเชี่ยวชาญในการประกอบธุรกิจไม้มายาวนานกว่า 30 ปี โรงงานผลิตแผ่นไม้เอ็มดีเอฟของบริษัทฯ ตั้งอยู่ที่อำเภอแกลง จังหวัดระยอง มีขนาดที่ดินรวมกว่า 144 ไร่ อยู่ใกล้แหล่งวัตถุดิบ และท่าเรือ มีกำลังการผลิตแผ่นไม้เอ็มดีเอฟสูงสุดที่ประมาณ 20,000 ลูกบาศก์เมตรต่อเดือน หรือประมาณ 240,000 ลูกบาศก์เมตรต่อปี ซึ่งตั้งแต่ปี 2557 เป็นต้นมา โรงงานมีอัตราการใช้กำลังผลิตเฉลี่ยอยู่ในระดับสูงมาโดยตลอด

skn

สำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุน จำนวน 1,470 ล้านบาท จะนำไปใช้ชำระคืนเงินกู้ระยะยาวจำนวน 650-750 ล้านบาท สนับสนุนให้ D/E บริษัทฯ ลดลงอย่างมีนัยสำคัญ จากงวดครึ่งปีแรกที่ผ่านมา D/E อยู่ที่ 1.57 เท่า รวมทั้ง นำไปใช้ลงทุนขยายกำลังการผลิต 500 ล้านบาท และส่วนที่เหลือใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน สนับสนุนให้ในช่วงกลางไตรมาส 3/2561 บริษัทฯ จะมีกำลังการผลิตเพิ่มเป็น 500,000 ลูกบาศก์เมตรต่อปี ปลดล็อคข้อจำกัดในการเติบโต และสามารถต่อยอดโครงการอื่นๆ เพื่อตอบสนองความต้องการลูกค้าได้อีกมากมาย สนับสนุนให้ผลประกอบการบริษัทฯ เติบโตแข็งแกร่ง และสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนในอนาคต

“เชื่อว่า หลังจากเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในตลาด SET เรียบร้อยแล้ว จะเพิ่มขีดความสามารถในการเติบโตและการแข่งขัน รวมทั้งมีนโยบายการจ่ายเงินปันผลในอัตราไม่ต่ำกว่า 40% ของกำไรสุทธิ สร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุน ทำให้เข้ามาซื้อหุ้นในกระดานเพิ่มเติมเพื่อลงทุนหวังผลตอบแทนในระยะยาว” นายวิชัย กล่าว
skn1

ด้านนายทวีชัย ตั้งธนทรัพย์ หัวหน้าฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่าย และรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ SKN กล่าวว่า มั่นใจหุ้น SKN เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยวันแรก ราคาหุ้นจะสามารถยืนเหนือราคาจองที่ 7.35 บาท/หุ้นได้ เนื่องจากธุรกิจมีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน รวมถึงนักลงทุนสถาบันทั้งในประเทศและต่างประเทศ ที่มีความสนใจจองซื้อหุ้นเข้ามาล้นถึง 15 เท่า ทำให้ในช่วงที่ผ่านมาสามารถปิดจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนได้อย่างน่าประทับใจ ขายไอพีโอหมดเกลี้ยงทั้งจำนวน จึงมั่นใจว่า SKN จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนอย่างต่อเนื่องบนกระดานเทรดวันที่ 26 กันยายนนี้

ทั้งนี้ SKN มีผู้ถือหุ้นใหญ่ 3 ลำดับแรกหลัง IPO ได้แก่ ครอบครัว ส. กิจชัย ถือหุ้น 52.50 % ครอบครัว สหกิจ ถือหุ้น 22.50 % และ DEUTSCHE BANK AG, LONDON ถือหุ้นรวม 1.00 % การกำหนดราคาเสนอขายหุ้น IPO มาจากการสำรวจความต้องการซื้อหลักทรัพย์ของผู้ลงทุนสถาบัน (book building) โดยคิดเป็นอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิต่อหุ้น (P/E ratio) ที่ 25.83 เท่า โดยคำนวณจากกำไรสุทธิ ในช่วง 4 ไตรมาสล่าสุด (ในไตรมาสที่ 3 ปี 2559 ถึงไตรมาสที่ 2 ปี 2560) หารด้วยจำนวนหุ้นทั้งหมดภายหลังการเสนอขายหุ้นครั้งนี้ (fully diluted) คิดเป็นกำไรสุทธิต่อหุ้นเท่ากับ 0.28 บาท

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว