ลดเวลาแล้ว! ‘คืนความสุขฯ’ เหลือ 20 นาที ‘นายกฯ’ โว! ถ้าไม่ดีจริง อยู่ไม่ถึง 3 ปี

25 ก.ย. 2560 | 10:04 น.
 
---25 ก.ย.60--- ที่โรงแรมแอมบาสเดอร์ ซิตี้ จอมเทียน พัทยา จ.ชลบุรี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.30  น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานในพิธีปิดการประชุมสัมมนา “มิติการศึกษาพัฒนาพื้นที่พิเศษ เดินหน้าประเทศไทย มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน”  และได้กล่าวบรรยายพิเศษ ซึ่งกระทรวงศึกษาธิการเป็นผู้จัดกิจกรรมดังกล่าว โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวช่วงหนึ่งว่า ตนขอโทษที่บางครั้งพูดจาไม่ค่อยสุภาพเท่าไร กับสื่อเองตนก็พูดไม่ค่อยไพเราะ ถ้าพูดจริงใจต้องพูดแบบตน วันศุกร์ก็อย่าลืมดูด้วยเพราะลดเวลาเหลือแค่ 20 นาทีแล้ว

Untitled-2_6

“ยืนยันว่าไม่เลิกรายการ คืนความสุขฯ แน่นอน เพราะถ้าผมไม่พูดแล้วใครจะพูด มีใครเคยพูดหรือไม่ ไม่ใช่อยากจะพูดอยากจะเก่ง ผมพูดเพราะต้องการให้ทุกคนคิดแบบผม ที่พูดมาก็ต้องมีส่วนดีบ้าง ไม่เช่นนั้นจะอยู่มาได้ 3 ปีหรือ เราต้องเดินหน้าไปเรื่อย ส่วนที่มีปัญหาก็ต้องแก้ไขกัน เช่น การทุจริตก็ต้องหาให้ได้หาให้เจอ ถ้าข้างบนไม่ดีก็ต้องดูว่าตรงไหนมันดี จะได้ช่วยกัน” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

7ef7165599535bb48e53f728f88326f9_XL

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์  ได้กล่าวทิ้งท้ายว่า “ประชาชนต้องมีส่วนร่วม ไม่ใช่อะไรก็ทำไม่ได้และค้านกันทุกเรื่อง ศาลก็ไม่ต้องตัดสินเพราะตัดสินกันเองหมดตั้งแต่วันแรก สังคมก็เป็นแบบนี้ เราต้องแก้ไขและเคารพในกระบวนการ เรื่องบางเรื่องเป็นเรื่องของคนบางคนบางกลุ่มให้ศาลเขาว่ากันไป เราไปทำอย่างอื่นกันไม่ดีกว่าหรือ ทำให้สมองโล่ง คิดเรื่องทำมาหากิน การทำงานไม่ใช่แบกรับทุกเรื่องทุกเช้า ผมฟังการเล่าข่าวทุกวันก็มีเรื่องข่มขืน ฆ่าชิงทรัพย์น่าปวดหัว พอปวดหัวก็ไม่รู้จะทำอะไรดีก็มาโทษรัฐบาลว่าทำแย่ สุดท้ายมาโทษ