ค่าเงินบาททรงตัวกรอบแคบเปิดที่ 33.09 บาทต่อดอลลาร์ฯ

25 ก.ย. 2560 | 03:10 น.
ค่าเงินบาททรงตัวกรอบแคบที่ระดับ 33.09 บาทต่อดอลลาร์ฯ ตามความเชื่อมันเศรษฐกิจสหรัฐฯ เผย นักลงทุนจับตาตัวเลขสำคัญทางเศรษฐกิจตลอดสัปดาห์นี้

ศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจทีเอ็มบี ระบุค่าเงินบาทเปิดเช้าวันนี้ที่ระดับ 33.09 บาทต่อดอลลาร์ฯ ไม่เปลี่ยนแปลงจาก 33.09 บาทต่อดอลลาร์ฯ ณ สิ้นวันศุกร์ที่ผ่านมา ค่าเงินดอลลาร์ยังคงทรงตัว โดยดัชนีค่าเงินดอลลาร์ (DXY) แกว่งตัวใกล้ระดับ 92 จุด หลังจากในสัปดาห์ก่อนหน้า ตลาดเพิ่มความเชื่อมั่นต่อแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐฯ หลังเฟดยืนกรานเพิ่มดอกเบี้ยปลายปีและพร้อมลดงบดุลในเดือนตุลาคม

45534269_s สำหรับสัปดาห์นี้มีตัวเลขเศรษฐกิจ ที่น่าสนใจดังนี้ เริ่มจากวันอังคาร นักวิเคราะห์จะจับตา ความเชื่อมั่นผู้บริโภคโดย Conference Board โดยถ้าหากตัวเลขดังกล่าวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง จะสามารถบ่งชี้ถึงการบริโภคภาคเอกชนที่เพิ่มขึ้นได้ วันพุธ ตลาดจะจับตาตัวเลขการเติบโตของเศรษฐกิจอังกฤษในไตรมาสที่2 ซึ่งถ้าหากเศรษฐกิจอังกฤษยังคงขยายตัวอย่างน้อย 1.7% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน จะช่วยลดความกังวลต่อผลกระทบจาก Brexit และช่วยหนุนให้ค่าเงินปอนด์แข็งค่าขึ้นได้ วันพฤหัสบดี ศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจทีเอ็มบี มองว่า เศรษฐกิจสหรัฐฯ ในไตรมาสที่ 2 จะยังคงขยายตัวอย่างน้อย 2.8% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน โดยมองว่า เศรษฐกิจสหรัฐฯ จะยังคงหนุนโดยการบริโภคภาคเอกชน และการลงทุนภาคเอกชน และในวันศุกร์ นักวิเคราะห์มองว่า อัตราเงินเฟ้อพื้นฐานสหรัฐฯ (Core PCE YoY) ในเดือนสิงหาคม จะยังคงอยู่ในระดับ 1.4-1.5% ต่อ ทว่าอัตราเงินเฟ้อมีแนวโน้มที่จะปรับตัวดีขึ้นจากเดือนก่อนหน้า หนุนโดยราคาน้ำมันและสินค้าพลังงานที่สูงขึ้นจากเดือนก่อน

มองเงินบาทมีแนวโน้มที่จะแกว่งตัวในช่วงกรอบ 32.85-33.15 บาทต่อดอลลาร์ฯ โดยถ้าหาก ตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญสหรัฐฯ อาทิ อัตราเงินเฟ้อ ออกมาดีเกินคาด จะส่งผลให้ ดอลลาร์จะกลับมาแข็งได้ ทว่า นักลงทุนจะต้องระมัดระวัง ความเสี่ยงจากปัญหาบนคาบสมุทรเกาหลี ที่อาจจะกดดันค่าเงินดอลลาร์ได้ หากเกาหลีเหนือมีการทดลองนิวเคลียร์ในระยะสั้นนี้ อนึ่ง ค่าเงินบาทมีโอกาสอ่อนค่าได้เล็กน้อยในช่วงปลายสัปดาห์ จากแรงซื้อดอลลาร์ของผู้นำเข้าในช่วงปลายเดือน แต่ค่าเงินบาทจะไม่อ่อนค่าไปมาก เนื่องจากมีผู้ส่งออกจำนวนมากรอขายดอลลาร์ หากค่าเงินบาทอ่อนค่าใกล้ ระดับ 33.15 บาทต่อดอลลาร์ฯ นอกจากนี้ เงินทุนต่างชาติที่ไหลเข้าตลาดหุ้นและบอนด์ไทยต่อเนื่องจะยังคงเป็นแรงกดดันให้ค่าเงินบาทอ่อนค่าได้ยากในระยะนี้ ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว