“สมาร์ทโฟน” ท้ายปีทะลักเดือด! “ซัมซุง” เมินคู่แข่ง ขนเรือธงสู้-ยอดจอง “โน้ต 8” กว่า 2 หมื่นเครื่อง

27 ก.ย. 2560 | 04:34 น.
“ซัมซุง” เชื่อ! แข่งขันสมาร์ทโฟนปลายปีดุ ไม่หวั่น! คู่แข่งขนเรือธงลงตลาด ระบุ วางโพสิชันตัวเองเป็นมากกว่าสมาร์ทโฟน เป็นสิ่งที่เข้ามาเติมเต็ม-ตอบโจทย์ชีวิตประจำวัน ล่าสุด เปิดตัว “กาแล็คซี่ โน้ต 8” ระบุ ยอดจองล็อตแรกเกิน 20,000 เครื่อง

นายวิชัย พรพระตั้ง รองประธานองค์กร ธุรกิจโทรคมนาคมและไอที บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิกส์ จำกัด เปิดเผยว่า การแข่งขันของสมาร์ทโฟนในช่วงไตรมาสสุดท้ายรุนแรงแน่นอน เนื่องจากหลายแบรนด์มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อมาช่วงชิงกำลังซื้อผู้บริโภคช่วงปลายปี โดยมองว่า กำลังซื้อสมาร์ทโฟนของผู้บริโภคไม่ได้ลดลง ซึ่ง 3 ปัจจัย ที่ทำให้ตลาดสมาร์ทโฟนมีการเติบโตขึ้นนั้น มาจากตัวอุปกรณ์ หรือ ดีไวซ์ ที่มีการพัฒนาความสามารถมากขึ้น ขณะที่ ระบบเครือข่าย ทั้ง 4G รวมไปถึงการพัฒนาความเร็วของไว-ไฟ และไฟเบอร์ออพติก สุดท้าย คือ เนื้อหา หรือ คอนเทนต์ รวมไปถึงบริการแอปพลิเคชันต่าง ๆ ที่ตอบโจทย์การใช้งานผู้บริโภคมากขึ้น

ในส่วนของ “ซัมซุง” คงไม่ได้หยุดการพัฒนาผลิตภัณฑ์ โดยมีผลิตภัณฑ์ใหม่เข้ามาสู่ตลาดต่อเนื่อง ซึ่งในการทำตลาดนั้น “ซัมซุง” ไม่ได้มองตัวเองเป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟน เฉพาะฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์อีกต่อไป แต่พยายามสร้างคุณค่าให้กับสินค้าและทำให้สมาร์ทโฟนเข้าไปเติมเต็มชีวิตการใช้ชีวิตประจำวันของผู้บริโภคมากขึ้น โดยเร็ว ๆ นี้ จะมีการเพิ่มสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ใน “ซัมซุง กิฟท์” รวมถึงการพัฒนาระบบรักษาความปลอดภัย เพื่อรองรับบริการ “คิวอาร์โค้ด” ในการชำระเงินผ่านทางอิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ


P5-3299-A


นายวิชัย กล่าวต่อไปอีกว่า ล่าสุด ได้เปิดตัว “ซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต 8” สมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงใน “ซีรีส์โน้ต” ในตลาดประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ภายใต้แนวคิด “Do Bigger Things” ทำให้ใหญ่กว่าใจคิด ภายหลังจากเปิดให้ผู้สนใจจองมาตั้งแต่วันที่ 1-17 ก.ย. 2560 ซึ่งปรากฏว่า กระแสตอบรับ “ซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต 8” ค่อนข้างดี โดยมียอดจองสินค้าล็อตแรกเข้ามามากกว่า 20,000 เครื่อง เกินจากเป้าหมายที่ตั้งไว้ โดยสูงกว่ายอดจอง “ซัมซุง เอส 8” มากกว่า 50% และสูงกว่า “ซัมซุง โน้ต 7” มากกว่า 2 เท่าตัว ขณะที่ ในเกาหลีใต้นั้น “ซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต 8” มียอดจองเข้ามามากว่า 850,000 เครื่อง อย่างไรก็ตาม ในวันเปิดขายจริงวันที่ 22 ก.ย. 2560 บริษัทจะให้สิทธิ์กับผู้ที่จองสินค้าเข้ามาก่อนในล็อตแรก

 

Screen Shot 2560-09-27 at 11.25.10

 

“ซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต 8” มาพร้อมกับจอภาพไร้กรอบ “อินฟินิตี ดิสเพลย์ (Infinity Display)” ขนาด 6.3 นิ้ว และ S Pen ที่มีฟีเจอร์ใหม่มากขึ้นกว่าเดิม เช่น Live Message สามารถแชร์ข้อความในรูปแบบแอนิเมชัน หรือ ใช้แชร์วาดรูปพร้อมข้อความสั้น ๆ บนแพลตฟอร์มต่าง ๆ ในรูปแบบไฟล์ Animated GIF (AGIF) เพิ่มชีวิตชีวาให้การแชตและสื่อสาร เทคโนโลยีกล้องที่มาพร้อม 4 คุณสมบัติเด่น กล้องคู่ความละเอียด 12 เมกะพิกเซล ระบบป้องกันการสั่นสะเทือน OIS (Optical Image Stabilization) ทั้ง 2 เลนส์ คือ เลนส์มุมกว้างและเลนส์เทเลโฟโต ซึ่งสามารถซูมแบบออพติคัลได้ถึง 2 เท่า Dual Capture สามารถแชะภาพทีเดียวไว้ทั้ง 2 ภาพ ภายในช็อตเดียว ทั้งภาพแบบ Portrait ที่ปรับให้หน้าชัดหลังละลายได้แบบเรียลไทม์ และภาพมุมกว้างช่วยเก็บรายละเอียดวิวได้อย่างครบถ้วน Dual Pixel พร้อมระบบออโตโฟกัสแบบทันที ทำให้เก็บภาพที่คมชัดมากขึ้นแม้ในสภาพแสงน้อย “ซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต 8” วางจำหน่ายในราคา 33,900 บาท มี 3 สี ให้เลือก ได้แก่ สีดำมิดไนท์, สีเทาออร์คิด และสีทองเมเปิล

ส่วนราคาของ “ซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต 8” ที่แพงขึ้นราว 10% นั้น เป็นผลมาจากราคาชิ้นส่วนประกอบแพงขึ้น ทำให้มีต้นทุนผลิต “โน้ต 8” สูงขึ้นด้วย อย่างไรก็ตาม บริษัทคงต้องมุ่งสร้างมูลค่าเพิ่มในสินค้าและบริการต่าง ๆ เพื่อตอบโจทย์การใช้งานของผู้บริโภคเพิ่มขึ้น

หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,299 วันที่ 24-27 ก.ย. 2560

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว