‘คลังคาซ่าโคราช’รุกเฟส2 ผุดคอนโดบิ๊กไซส์-โรงแรม-โรงพยาบาล

25 ก.ย. 2560 | 12:42 น.
“คลังคาซ่า” โคราชลุยเฟส 2 กว่า 100 ไร่ จ่อขึ้นคอนโด บิ๊กไซส์ 2 แท่ง พร้อมเซ็นสัญญาสร้างโรงแรม-โรงพยาบาล 1.2 พันล้าน

นายไพจิตร มานะศิลป์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท คลังคาซ่า จำกัด ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ ในจังหวัดนครราชสีมาและภาคอีสาน เปิดเผยว่า ช่วง 3 ไตรมาสแรกของปีนี้ต้องยอมรับว่าตลาดอสังหาริมทรัพย์ของจังหวัดนครราชสีมาค่อนข้างชะลอตัว เนื่องจากกำลังซื้อของภาคเอกชนและประชาชนลดลง ประกอบกับสภาวะเศรษฐกิจที่ยังซบเซา

ในส่วนของ “คลังคาซ่า” ยังคงมุ่งพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ภายใต้โครงการซิตี้ลิงค์ บนเนื้อที่ 300 ไร่ มูลค่าการลงทุนร่วม 1 หมื่นล้านบาท ซึ่งเป็นที่ดินผืนใหญ่สุดท้ายกลางเมืองโคราช ติด ถ.มิตรภาพ เขตเทศบาลนครนครราชสีมา และเดินหน้าสร้างศูนย์กลางธุรกิจแห่งใหม่ (New Central Business District : New CBD) ของ จ.นครราชสีมา ให้สมบูรณ์แบบที่สุด จนถึงขณะนี้ได้มีการพัฒนาพื้นที่ไปแล้วกว่า 70%

โดยโครงการเวนิส พาร์ค (The Venice Park) บ้านเดี่ยวระดับพรี เมี่ยม สไตล์เวเนเชียน จะปิดโครงการในเร็วๆ นี้ เหลือเพียงบ้านหลังใหญ่ 4 หลังสุดท้ายเท่านั้น จากทั้งหมด 171 ยูนิต ส่วนโครงการเวนิส สแควร์ (Venice square) อาคารพาณิชย์ทำเลทอง มีทั้งหมด 125 ยูนิต, โครงการโมเดิร์น ลิงค์ (Modern Link) บ้านแฝดสไตล์โมเดิร์น มีทั้งหมด 60 ยูนิต ปิดโครงการไปแล้ว ส่วนโครงการซิตี้ลิงค์ คอนโด ในเฟสที่ 1 ขณะนี้มีทั้งหมด 9 อาคาร รวมกว่า 720 ยูนิต ขายไปแล้วกว่า 80% และเตรียมก่อสร้างเพิ่มอีก 1 อาคาร ประมาณ 79 ห้อง รวมเป็น 10 อาคาร เป็นไปตามแผนที่วางไว้ ส่วนเฟส 2 มีแผนก่อสร้างคอนโดมิเนียมขนาดใหญ่ อยู่ใกล้กับโครงการโรงเรียนนานาชาติแองโกลด์สิงคโปร์ อีก 2 แท่ง รวมกว่า 500 ยูนิต คาดว่า จะก่อสร้างได้ภายในปี 2561 นี้

นายไพจิตร กล่าวอีกว่า ในส่วนของการพัฒนาย่าน New CBD ในโครงการซิตี้ลิงค์ของ “คลังคาซ่า” ขณะนี้เดินหน้าไปมากแล้ว โดยมีทั้งร้านอาหารชื่อดัง ทั้งอาหารไทย อาหารฝรั่งเศส ร้านค้าระดับพรีเมียม ร้านกาแฟ ร้านตัดผม เป็นต้น รวมทั้งโครงการก่อสร้างโรงเรียนนานาชาติแองโกลด์สิงคโปร์ มูลค่าการลงทุนกว่า 400 ล้านบาท ที่กำลังเดินหน้าก่อสร้าง ซึ่งจะแล้วเสร็จภายในกลางปี 2561

MP21-3299-1A ล่าสุด “คลังคาซ่า” ได้ลงนามสัญญาในการก่อสร้าง “โรงแรมบิสเนสโฮเทล” ซึ่งเป็นโรงแรมชื่อดังและเป็น เทรนด์ที่กำลังมาแรงในขณะนี้ มีสาขามากกว่า 30 สาขาทั่วประเทศ โดยโรงแรมดังกล่าวจะใช้พื้นที่ก่อสร้างประมาณ 1 ไร่ เป็นโรงแรมขนาด 8 ชั้น รวม 79 ห้อง ภายในประกอบด้วย ห้องพัก ฟิตเนส และสระว่ายนํ้า และในเร็วๆ นี้คาดว่าจะมีข่าวดีเรื่องของการเจรจากับกลุ่มทุนโรงพยาบาลรายใหญ่ จากกรุงเทพฯ ที่สนใจเข้ามาเปิดบริการอยู่ในโครงการ โดยจะเป็นโรงพยาบาลขนาด 250 เตียง ตั้งอยู่บนพื้นที่ประมาณ 15 ไร่ มูลค่าลงทุนร่วม 1,000 ล้านบาท

นายไพจิตร กล่าวอีกว่า ในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ คาดว่าตลาดอสังหาฯ ของจังหวัดนครราชสีมา คงไม่คึกคักมากนัก ผู้ประกอบการส่วนใหญ่ก็จะประคองตัวเอง เพื่อรอความชัดเจนทั้งทางการเมือง เรื่องการเลือกตั้ง รวมถึงภาวะเศรษฐกิจ ซึ่งโคราชยังมีปัจจัยบวกเรื่องของเมกะโปรเจ็กต์ที่ภาครัฐกระตุ้น ซึ่งจะเห็นความชัดเจนมากขึ้น ทำให้โคราชดูคึกคักมีการลงทุนในโครงการใหญ่ๆ หลายโครงการทั้งเรื่อง ถนนมอเตอร์เวย์ สายบางปะอิน-โคราช, รถไฟทางคู่ มาบกะเบา-จิระ นครราชสีมา, รถไฟความเร็วสูง กรุงเทพฯ-นครราชสีมา รวมถึงการผลักดันเปิดสายการบินพาณิชย์ใหม่ ด้วย ทำให้บรรยากาศโดยรวมดูคึกคักแต่หากมองกำลังซื้อกลับสวนทางกัน

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,299 วันที่ 24 - 27 กันยายน พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว