“Kohler” สุนทรียศาสตร์สำหรับการอยู่อาศัยอย่างมีไลฟ์สไตล์

24 ก.ย. 2560 | 11:14 น.
ในทุกชิ้นงานของ “โคห์เลอร์” เปี่ยมด้วยแรงบันดาลใจ และความคิดสร้างสรรค์เชิงศิลปะ ที่แฝงอยู่ในทุกเส้นสายของงานดีไซน์ที่งดงามลงตัว ผ่านการนำความล้ำหน้าทางเทคโนโลยีมาปรับใช้อย่างสมดุล สะท้อนถึงไลฟ์สไตล์ของผู้คนแต่ละยุคสมัย สร้างสุนทรียภาพและความรื่นรมย์ในการใช้ชีวิตได้อย่างไร้ที่ติ

MP25-3299-4


เพราะศิลปะ คือ จุดเริ่มต้นของทุกสิ่ง เราจึงมุ่งสร้างจินตนาการและประสบการณ์ให้ปะทุดังขีดสุดในทุกชิ้นงานสุขภัณฑ์และของตกแต่งสำหรับการอยู่อาศัย เพื่อให้นักออกแบบและมัณฑนากรเกิดแรงบันดาลใจและความคิดสร้างสรรค์อยู่เสมอ ซึ่งทุกผลงานที่เราพัฒนาและคิดค้นขึ้นมานั้น ไม่ได้มีความหมายและนัยเพียงข้าวของเครื่องใช้ แต่ยังสะท้อนถึงรสนิยมและความพิถีพิถันของผู้อยู่อาศัย ด้วยดีไซน์ที่เรียบง่่ายและครอบคลุมทุกโจทย์ในทุกไลฟ์สไตล์ ทัศนคติเชิงบวกและฐานรากทางความคิดที่ดีงามในการสานต่ออุดมการณ์อันหนักแน่นจากรุ่นที่ 1 ถึงรุ่นที่ 4 ในระยะกว่า 1 ศตวรรษ สู่การเป็นแบรนด์สุขภัณฑ์ชั้นนำของโลก โดย มร.เดวิด โคห์เลอร์ ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โคห์เลอร์ ประเทศสหรัฐอเมริกา กล่าวว่า

“โคห์เลอร์เป็นดั่งชิ้นงานศิลปะ” เราใส่ใจในเรื่องงานดีไซน์และออกแบบด้วยความมุ่งมั่นอย่างมีความรับผิดชอบ ผ่านการนำเอาความล้ำหน้าทางเทคโนโลยีมาผลิตชิ้นงาน เพื่อสร้างความสะดวกสบายและความปลอดภัยในการใช้สอย ไม่เพียงเท่านั้น ยังให้ความสำคัญถึงการออกแบบที่สวยงาม ซึ่งต้องรองรับงานตกแต่งในทุกสไตล์ นับตั้งแต่คลาสสิกแบบร่วมสมัย ไปจนถึงทันสมัยในโลกอนาคต พร้อมตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในทุกกลุ่ม อาทิ ผู้อยู่อาศัย ผู้ประกอบการด้านอสังหาริมทรัพย์ รวมทั้งนักออกแบบและตกแต่งบ้าน โดยเฉพาะประเทศไทย ซึ่งเป็นดั่งศูนย์กลางที่รวบรวมงานดีไซน์ด้านโครงสร้างบ้านอาคารและสถานที่ อีกทั้งมีประวัติศาสตร์ด้านสถาปัตยกรรมที่งดงาม ตลอดจนเป็นแหล่งรวมสถาปนิกหัวกะทิด้านการออกแบบอสังหาฯ หลากหลายแขนง และที่สำคัญ มีอัตราการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจที่ดีของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เราจึงปักหมุดกรุงเทพมหานครให้เป็น 1 ในจุดหมายปลายทางสำหรับการจัดแสดงโชว์รูมจาก “โคห์เลอร์” ภายใต้ชื่อ “Kohler Experience Center” หรือ KEC


MP25-3299-5

Kohler Experience Center สร้างขึ้นเพื่อสร้างโอกาสให้ผู้บริโภคและกลุ่มเป้าหมาย ได้ร่วมสัมผัสประสบการณ์ใหม่ของ “โคห์เลอร์” ทั้งหมด โดยผู้อยู่อาศัยหรือนักออกแบบสามารถทดลองใช้สุขภัณฑ์ในหลากหลายประเภทที่เรามีได้จริง ซึ่ง KEC นั้น เราพร้อมเปิด 11 สาขา ภายในระยะเวลา 2 ปี โดยสาขาที่เริ่มเปิดให้บริการแล้วขณะนี้ คือ นิวยอร์ก, ลอนดอน, นิวเดลี, ไทเป ล่าสุด กรุงเทพฯ ซึ่งถือเป็นประเทศแรกในอาเซียน และที่สำคัญยังเป็นการเฉลิมฉลองครบ 15 ปี โคห์เลอร์ ประเทศไทย ได้อย่างสมบูรณ์ อย่างไรก็ดี สำหรับสาขาที่เตรียมเปิดตัวเพิ่มเติมตามเป้าหมาย คือ สิงคโปร์ ลอสแองเจลิส เซี่ยงไฮ้ ฮ่องกง โตรอนโต ดูไบ ทั้งหมดแล้วเสร็จภายในปี 2561 นอกจากความสำเร็จในการก้าวสู่การเป็นแบรนด์สุขภัณฑ์ชั้นนำของโลก ยังตอกย้ำประวัติศาสตร์การดำเนินธุรกิจอย่างยิ่งใหญ่กว่า 144 ปี


MP25-3299-1



Kohler Experience Center Bangkok หรือ KEC BKK สร้างขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ “Industrial Art Gallery” ดึงเอาความโดดเด่นของมหานครกรุงเทพฯ ในด้านความเจริญก้าวหน้าทางเทคโนโลยีและอุตสาหกรรมผสมผสานกับนวัตกรรมเข้ากับศิลปะได้อย่างนุ่มลึก เห็นได้ชัดจากโครงสร้างของโชว์รูมที่เลือกใช้โครงเหล็กในการชูความโดดเด่น พร้อมกับใช้สีเข้มเพื่อสร้างบรรยากาศของความหรูหราและคลาสสิก ที่สำคัญจัดแสดงงานศิลปะท้องถิ่นไทยในการเล่าเรื่องราวและความเป็นมาได้อย่างมีคุณค่า บนพื้นที่กว่า 700 ตร.ม บริเวณชั้น 1 และ 2 ของอาคารโนเบิล รีมิกซ์ ทองหล่อ (สุขุมวิท 36)

อย่างไรก็ดี สำหรับ KEC BKK เรามุ่งสร้างให้สถานที่ดังกล่าว “ไม่ได้เป็นเพียงแค่โชว์รูมที่รวบรวมผลิตภัณฑ์ของโคห์เลอร์ที่ครบและตอบโจทย์ที่ใหญ่ที่สุด” แต่เรามุ่งหวังให้เป็นดั่ง “Micro Art Gallery” ที่นำเสนอผลงานศิลปะชิ้นเอกเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ที่รักและหลงใหลในงานดีไซน์ได้เข้าชมและสัมผัสถึงประสบการณ์แห่งการใช้ชีวิตไปพร้อมกันอย่างแท้จริง

MP25-3299-3


“ประเทศไทยคือพื้นที่ยุทธศาสตร์ของการพัฒนาด้านอสังหาริมทรัพย์ โคห์เลอร์พร้อมขยายสาขาสถานที่จัดจำหน่ายตัวแทนโคห์เลอร์ในประเทศไทยตลอดจนทั่วโลกในทวีปต่างๆ อย่างต่อเนื่อง โดยในขณะนี้มีอยู่แล้วกว่า 100 สาขาในไทยและทั่วโลกอีก 31,000 แห่ง และเข็มทิศที่สำคัญสำหรับการก้าวเดินในเส้นทางผู้นำต่อจากนี้ คือ การสร้างความท้าทายในทุกวันให้กับการพัฒนา วิจัย และคิดค้นผลิตภัณฑ์รูปแบบใหม่เพื่อรองรับความสดใหม่และทันสมัยของตลาดโลกอยู่เสมอ”

นอกจากชิ้นงานออกแบบที่งดงามและเปี่ยมล้นไปด้วยศิลปะ โคห์เลอร์ยังให้ความสำคัญกับการปลูกฝังวัฒนธรรมองค์กรในเรื่อง ความมุ่งมั่น การมีจรรยาบรรณและตอบแทนบริบทของสังคมในทุกด้านผ่านการจัดทำและสร้างสรรค์กิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อภาพรวม โดยเฉพาะในด้านโครงสร้างพื้นฐาน เช่น การคิดค้นเครื่องกรองน้ำที่ทันสมัยเพื่อที่จะช่วยกลุ่มประเทศที่ขาดแคลนประปา ไม่เพียงเท่านั้นยังจับมือกับทางสหประชาชาติเพื่อสร้างสุขภัณฑ์ในห้องน้ำสำหรับพื้นที่ที่ไม่มีน้ำ

MP25-3299-2


ท่ามกลางโลกที่หมุนรวดเร็วขึ้นทุกวัน สิ่งที่อยู่คู่กับลมหายใจของทุกคนอย่างแท้จริง คือ ศิลปะ ซึ่งสิ่งที่นี้คือ ความมุ่งมั่นที่เราพร้อมนำมาปรับใช้ในทุกเส้นสายของงานออกแบบ เพราะโคห์เลอร์พร้อมเป็นส่วนเติมเต็มในการยกระดับคุณภาพการใช้ชีวิตอย่างสง่างามให้กับทุกชีวิตได้สัมผัสกับสินค้าและบริการของเรา อุดมการณ์เพื่อสานต่องานระดับโลกมอง “มร.เดวิด โคห์เลอร์”

หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,299 วันที่ 24-27 ก.ย. 2560

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9-1