'บิ๊กป้อม' รู้คนสั่งพา 'ยิ่งลักษณ์' หนีทางชายแดนอรัญฯ

22 ก.ย. 2560 | 10:24 น.
"บิ๊กป้อม" เผย "รองผู้การ" รับพา "ยิ่งลักษณ์-เลขาฯ" หนี ก่อนส่งต่อรถอีกคันเผ่นออกชายแดน ระบุ มีคนในประเทศสั่ง ปัดตอบเป็น อดีต ผบช.น.

- 22 ก.ย. 60 - พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ระบุถึงกรณีเจ้าหน้าที่นำตัวนายตำรวจระดับรองผู้บังคับการ พร้อมรถยนต์โตโยต้า รุ่นคัมรี่ สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน ฌข 5323 กรุงเทพมหานคร โดยสามารถตรวจยึดได้จาก จ.นครปฐม ที่อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการพา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลบหนีว่า ทาง พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร.บอกว่าจากการสอบสวน รองผู้การรับสารภาพว่า ได้รับนางสาวยิ่งลักษณ์ พร้อมด้วยเลขาฯ อีก 1 คน ขับรถไปส่ง ให้รถที่มารับช่วงต่อ ซึ่งยังหารถคันนั้นไม่เจอ เชื่อว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ออกทางด่านอรัญประเทศ จ.สระแก้ว แน่นอน แต่ยังไม่ทราบออกทางช่องไหน เนื่องจากมีหลายทาง แต่เชื่อว่าเป็นช่องทางออกไปบ่อน

เมื่อถามว่า มีความเชื่อมโยงไปถึงนายตำรวจอื่นหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เขาบอกแค่ว่าเป็นคนรับคำสั่งมา ส่วนจะเชื่อมโยงไปยัง อดีต ผบช.น. ที่รองผู้การมีความสนิทสนมและเคยทำงานร่วมกันหรือไม่นั้น ขอรอผลการสอบสวนให้ละเอียดกว่านี้ ขณะนี้ตั้งข้อหารองผู้การ คือ ปลอมแปลงรถ เนื่องจากรถขโมยมา ส่วนข้อหาพา น.ส.ยิ่งลักษณ์ หลบหนี จะตั้งคณะกรรมการสอบสวน ขณะนี้สั่งให้รองผู้การ หยุดปฏิบัติหน้าที่ไปก่อน

เมื่อถามว่า ตำรวจมะเขือเทศ ยังมีอยู่ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า "นักข่าวมะเขือเทศก็มีเยอะ" เมื่อถามต่ออีกว่า รองผู้การ บอกหรือไม่ว่าใครเป็นคนสั่ง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "บอก แต่ตนยังไม่บอกสื่อ ซึ่งคนสั่งอยู่ในประเทศ" ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว