ข่าวห้ามเขียน : สัญญาณร้ายจากปปง.

22 ก.ย. 2560 | 06:35 น.
ข่าวห้ามเขียน
ข่าวห้ามเขียน


สัญญาณร้ายจากปปง.

เป็นที่ฮือฮาในวงการโบรกเกอร์ ธุรกิจที่ต้องมีความซื่อสัตย์ น่าเชื่อถือ ต้องมีจรรยาบรรณเป็นที่ตั้งทั้งผู้บริหารและพนักงาน ที่จะต้องไม่ยุ่งเกี่ยวกับธุรกิจมืด แต่กลับปรากฎว่า เมื่อวันที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ทำหนังสือลับมาก เชิญ ไข่มุกดำ แห่ง “ผลไม้ของความมั่งคั่ง” ไปสอบเครียดกรณีการทำหุ้นรายการหนึ่ง

รายการที่ว่า ว่ากันว่ามีการโอนเข้าพอร์ตของเจ้าของกิจการ ปรากฎว่าเจ้าของถือหุ้นยาวไประยะหนึ่ง ก่อนขายออกมาภายหลังในระดับราคาที่ตํ่ากว่าในตอนนี้มาก เห็นว่าก็โกยเงินเข้ากระเป๋าไปแค่หลักสิบล้านบาท แต่ปรากฎว่าคนในของ “ผลไม้ของความมั่งคั่ง” กลับดันไปสร้างราคาเสียเอง มีไล่ระดับราคาไปนิวไฮ จนรวยกันหูตูบเลยทีเดียว ก่อนที่จะถูกเทกระจาดอย่างไม่เป็นท่าในเวลาต่อมา

วันเดียวกันปปง.ยังได้เชิญเจ้าของหุ้น 2 คน ไปเป็นพยานว่าได้ใช้บริการโบรกเกอร์ “ผลไม้ของความมั่งคั่ง” หรือไม่ ข้อเท็จจริงทั้งหมดเป็นอย่างไร อีกไม่นานคงได้รู้กัน แต่ที่แน่ๆงานนี้ “ผลไม้ของความมั่งคั่ง” ของ ไข่มุกดำ อาจจะกลายเป็น ไข่มุกหมอง...นี่ดีนะที่เขาห้ามเขียน ถ้าให้เขียนล่ะก็รับรองงานนี้มีกระเจิงกันตั้งแต่รัชดาฯยันอันดามัน แน่นอน...

คอลัมน์ : ข่าวห้ามเขียน/ หน้า 24 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ/ ฉบับ 3298 ระหว่างวันที่ 21-23 ก.ย.2560


ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9-1