เผยโฉม วอลโว่ XC40 ครั้งแรกที่มิลาน ส่วนเมืองไทยขายปีหน้า

21 ก.ย. 2560 | 10:50 น.
ฮาคาน ซามูเอลสัน (Håkan Samuelsson) ประธานและซีอีโอบริษัท วอลโว่ คาร์ส กล่าวว่า บริษัทได้เสริมทัพรถเอสยูวีด้วยการเปิดตัววอลโว่ XC40 ใหม่ รถเอสยูวีระดับพรีเมี่ยมขนาดเล็กวันนี้ในเมืองมิลาน ประเทศอิตาลี โดยรถรุ่นใหม่นี้ได้พลิกประวัติศาสตร์ด้วยบริการที่เรียกว่า ‘Care by Volvo’ ซึ่งบริการนี้จะมาพร้อมกับวอลโว่ XC40 ใหม่ตั้งแต่การเปิดตัว โดยช่วยให้การเป็นเจ้าของรถ สะดวกง่ายดายไร้ความยุ่งยากเฉกเช่นเดียวกับการซื้อโทรศัพท์มือถือ

[caption id="attachment_210969" align="aligncenter" width="503"] New Volvo XC40 - exterior New Volvo XC40 - exterior[/caption]

สำหรับ Care by Volvo เป็นการให้บริการอย่างเข้าถึงยิ่งขึ้นผ่านระบบดิจิตัล เช่น การเติมน้ำมัน การทำความสะอาดรถ การรับรถเพื่อเข้ารับบริการ และการส่งสินค้าจากระบบอี-คอมเมิร์ซมายังรถ โดย XC40 ใหม่พร้อมเปิดให้บริการ Care by Volvo แล้ววันนี้ในหลายๆประเทศ

ผู้ขับ XC40 ใหม่ยังจะได้เป็นลูกค้าวอลโว่กลุ่มแรกที่สามารถแบ่งปันรถกับเพื่อนและครอบครัวผ่านระบบ Volvo on Call ซึ่งมาพร้อมกับเทคโนโลยีกุญแจดิจิตัลที่ล้ำสมัย ทั้งนี้ระบบ Car Sharing จะเป็นฟังก์ชั่นมาตรฐานสำหรับลูกค้าที่ใช้บริการ Care by Volvo

นาย ซามูเอลสัน กล่าวเพิ่มเติมว่า การมาถึงของ XC40 ใหม่ ถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่ทำให้วอลโว่ คาร์ส มีรถประเภทเอสยูวีให้เลือกถึงสามรุ่นทั่วโลก ซึ่งรถประเภทรถเอสยูวีถือเป็นรถที่มีการเจริญเติบโตเร็วที่สุดในตลาดยานยนต์ ช่วยปูทางด้านการเติบโตของยอดขายและการทำผลกำไร

[caption id="attachment_210971" align="aligncenter" width="503"] New Volvo XC40 - exterior New Volvo XC40 - exterior[/caption]

สำหรับ XC40 ใหม่เป็นรถยนต์วอลโว่ รุ่นแรกที่มีโครงสร้างตัวถังรถตามแพลตฟอร์มใหม่ที่เรียกว่า Compact Modular Architecture (CMA) ซึ่งจะเป็นต้นแบบสำหรับรถรุ่นอื่นๆ ในตระกูล 40 รวมถึงรถที่ใช้พลังงานไฟฟ้าทั้งหมด ทั้งนี้แพลตฟอร์มแบบ CMA เป็นผลงานทางวิศวกรรมที่พัฒนาร่วมกับบริษัท Geelyโดย CMA ช่วยทำให้บริษัทมีการจัดการด้านการผลิตที่ดีขึ้น

“XC40 ใหม่นี้คือก้าวแรกของเราในเซ็กเม้นท์รถเอสยูวี ขนาดเล็ก เพื่อสร้างแบรนด์วอลโว่ ให้เป็นที่แพร่หลายมากยิ่งขึ้นและนำพาเรามุ่งไปสู่ทิศทางและโอกาสใหม่ในการทำตลาด วอลโว่ น้องใหม่นี้แสดงถึงความสดใหม่ ความคิดสร้างสรรค์และความแตกต่างจากรถที่เราเคยมีอยู่ นี่คือสาเหตุที่เราเลือก เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี เป็นที่เปิดตัวXC40 คันนี้ เพราะมิลานเป็นศูนย์กลางด้านแฟชั่น ศิลปะ การออกแบบและไลฟ์สไตล์ของยุโรป”

ในด้านเทคโนโลยี XC40 ได้บูรณาการระบบความปลอดภัย การเชื่อมต่อ และความบันเทิง ที่ต่างได้เคยคว้ารางวัลมานับไม่ถ้วนจากรุ่นพี่ตระกูล 90 และ 60ใหม่ลงมาในเซ็กเม้นท์เอสยูวีขนาดเล็ก และเช่นเดียวกับรถรุ่นพี่ วอลโว่ XC40 จะเน้นเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่เราคิดค้นขึ้น ซึ่งเทคโนโลยีเหล่านั้นจะสร้างความเปลี่ยนแปลงและผลกำไรให้เกิดขึ้นกับแบรนด์

[caption id="attachment_210975" align="aligncenter" width="503"] New Volvo XC40 - interior New Volvo XC40 - interior[/caption]

XC40 เป็นหนึ่งในรถเอสยูวีพรีเมี่ยมขนาดเล็กที่มีเทคโนโลยีความปลอดภัยครบครันและดีที่สุดในตลาด อาทิ ระบบช่วยในการขับขี่กึ่งอัตโนมัติ (Pilot Assist) ระบบป้องกันการชน (City Safety) ระบบป้องกันรถยนต์วิ่งออกนอกช่องทาง (Run-off Road protection and mitigation) ระบบแจ้งเตือนเมื่อมีรถวิ่งเข้ามาทางด้านข้างขณะถอยหลังออกจากที่จอด (Cross Traffic alert) ที่มาพร้อมกับการช่วยเบรก และกล้องรอบทิศทาง 360 องศาที่ช่วยให้ผู้ขับนำรถเข้าจอดได้ทุกที่แม้จะคับแคบ

[caption id="attachment_210976" align="aligncenter" width="503"] New Volvo XC40 - Wireless phone charging New Volvo XC40 - Wireless phone charging[/caption]

XC40 ปฏิวัติการเก็บของในรถด้วยการออกแบบภายในใหม่ที่แยบยลและชาญฉลาดเพื่อให้ผู้ขับขี่ได้ใช้ประโยชน์ของพื้นทั้งในประตูและใต้ที่นั่ง และพิเศษกว่านั้น XC40 ยังมาพร้อมช่องเก็บโทรศัพท์มือถือพร้อมระบบชาร์จแบบไร้สาย อีกทั้งยังมีตะขอที่พับเก็บได้สำหรับแขวนถุงใส่ของขนาดย่อม และถังขยะที่ถอดออกได้ตรงคอนโซลกลาง

ในขณะนี้ XC40 มีเครื่องยนต์ให้เลือก 2 แบบ คือ เครื่องยนต์ดีเซล D4 และเครื่องยนต์เบนซิน T5 4-สูบ Drive-E และในอนาคตจะมีเครื่องยนต์ไฮบริดและเครื่องยนต์ไฟฟ้าเพิ่มเติมเข้ามาเป็นทางเลือกด้วย นอกจากนี้ XC40 จะเป็นรถยนต์รุ่นแรกที่ใช้เครื่องยนต์แบบ 3-สูบใหม่ของวอลโว่

XC40 ใหม่จะเริ่มการผลิตและประกอบ ขึ้นที่โรงงานของวอลโว่ คาร์ส ณ เมืองเก๊นท์ ประเทศเบลเยี่ยมในเดือนพฤศจิกายนนี้ โดยลูกค้าที่สนใจสามารถจองXC40 ใหม่และสมัครแพ็คเกจ Care by Volvo ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ขณะที่ตลาดประเทศไทย คาดว่าจะได้เห็นรถในรุ่นใหม่นี้ปีหน้า