เยอรมนีเฝ้าระวังโจมตีทางไซเบอร์ก่อนการเลือกตั้ง

21 ก.ย. 2560 | 06:42 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

ทางการเยอรมนีเฝ้าระวังการโจมตีทางไซเบอร์ก่อนหน้าการเลือกตั้งจะเริ่มต้นขึ้นในวันที่ 24 กันยายนนี้

- 21 ก.ย. 60 - การเลือกตั้งทั่วไปของเยอรมนีกำลังจะมีขึ้นในวันที่ 24 กันยายนที่จะถึงนี้ โดยทางการเยอรมนีได้เฝ้าระวังการโจมตีทางไซเบอร์อย่างเต็มที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่รัฐบาลกล่าวว่าจนถึงตอนนี้ยังไม่มีสัญญาณการโจมตีทางไซเบอร์ครั้งใหม่ หรือมีข่าวลือที่น่าสงสัยถูกเผยแพร่ออกมา แม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีคำเตือนว่าจะมีการแทรกแซงการเลือกตั้งจากนอกประเทศก็ตาม ขณะที่หน่วยงานด้านการป้องกันภัยทางไซเบอร์ของเยอรมนีกล่าวว่า มีการพัฒนาซอฟต์แวร์ที่ใช้ในการลงคะแนนโหวตให้มีความปลอดภัยมากขึ้น หลังจากที่มีการตรวจพบจุดบกพร่องที่มีความเสี่ยงเมื่อช่วงปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

ซึ่งความเคลื่อนไหวครั้งนี้มีขึ้นหลังจากที่รัฐบาลเยอรมนีเตือนมาหลายครั้งแล้วว่ารัสเซียอาจพยายามแทรกแซงการเลือกตั้งเยอรมนีครั้งนี้ หลังจากที่ปี 2015 กลุ่มแฮกเกอร์รัสเซียเคยก่อเหตุเจาะระบบข้อมูลของรัฐสภาเยอรมนีมาแล้ว ด้านฝรั่งเศสกับสหรัฐก็กล่าวเช่นเดียวกันว่า รัฐบาลรัสเซียพยายามแทรกแซงการเลือกตั้งที่เพิ่งผ่านพ้นมา แต่ทางรัฐบาลรัสเซียออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหา

อย่างไรก็ตาม ทางการเยอรมนีจะส่งเจ้าหน้าที่ของสำนักงานการเลือกตั้งราว 200 คน ไปประจำที่กรุงเบอร์ลินและนครวีสบาเดินในวันเลือกตั้งเพื่อคอยดูแลกระบวนการลงคะแนนเสียงและคอยรับมือกับเหตุไม่คาดคิดที่อาจเกิดขึ้น ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9-1