เมโทรฯเท12ล้านบาท ตั้งศูนย์สาธิตพิมพ์3มิติ

23 ก.ย. 2560 | 11:25 น.
เมโทรซิสเต็มส์ ทุ่ม 12 ล้านบาท จัดตั้งศูนย์สาธิตเทคโนโลยีการพิมพ์ 3 มิติ ชูนวัตกรรมสุดลํ้า “HP Jet Fusion 3D Printing” เครื่องแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมผนึกพันธมิตรนำเสนอโซลูชันด้านการพิมพ์ 3 มิติ ช่วยตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในภาคอุตสาหกรรมและสถาบันการศึกษา

นายธงชัย หลํ่าวีระกุล ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจดิจิตอลพริ้นติ้ง บริษัท เมโทร ซิสเต็มส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าบริษัทได้ลงทุน 12 ล้านบาท เพื่อจัดตั้งศูนย์สาธิตเทคโนโลยีการพิมพ์ 3 มิติขึ้นมาเพื่อให้ลูกค้าเข้ามาสัมผัสเทคโนโลยีการพิมพ์ 3 มิติอย่างใกล้ชิด โดยศูนย์ดังกล่าวถือเป็นศูนย์ที่ติดตั้งเครื่องพิมพ์ 3 มิติ “HP Jet Fusion 3D Printing” เครื่องแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยก่อนหน้านี้บริษัทได้รับการแต่งตั้งจากบริษัท เอชพี อิงค์ ให้เป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องพิมพ์ 3 มิติของ เอชพี เป็นแห่งแรกในประเทศไทย และเอเชีย-แปซิฟิก

[caption id="attachment_172421" align="aligncenter" width="503"] ธงชัย หล่ำวีระกุล ธงชัย หล่ำวีระกุล[/caption]

“เราเชื่อมั่นว่าเทคโนโลยีที่ชาญฉลาด รวมถึงการบริการและการให้การสนับสนุนจากเอชพี จะช่วยยกระดับการทำธุรกิจของเราให้เติบโต และด้วยเทคโนโลยีที่เหนือชั้นกว่า พร้อมด้วยบริการสนับสนุนจากเอชพี ลูกค้าของเราจะได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ด้านการบริการทั้งความรวดเร็ว ความคุ้มค่า”

นายธงชัย กล่าวต่อไปว่า HP Jet Fusion 3D Printing จะช่วยสร้างคุณค่าเพิ่มให้กับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของบริษัท ช่วยตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้าในภาคอุตสาหกรรม และสถาบันการศึกษา สามารถรองรับการพัฒนางานด้านการพิมพ์ต้นแบบชิ้นงานแบบ 3 มิติ ช่วยต่อยอดธุรกิจการออกแบบในภาคอุตสาหกรรมให้มีกระบวนการผลิตชิ้นงาน 3 มิติที่สมบูรณ์

สำหรับแนวทางการพัฒนาแพลตฟอร์มแบบเปิดในตัวอุปกรณ์และซอฟต์แวร์ของเอชพี จะช่วยเมโทรซิสเต็มส์ ในการทำงานร่วมกับพันธมิตรด้านซอฟต์แวร์ 3 มิติ ในการจัดงาน “HP Jet Fusion 3D Printing-The NEW era of Manufacturing and Prototyping” เพื่อแนะนำโซลูชันใหม่ล่าสุดที่จะมาปฏิวัติรูปแบบใหม่ของการสร้างต้นแบบและผลิตชิ้นงานที่สามารถใช้ได้จริงเป็นครั้งแรกในประเทศไทย

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,298 วันที่ 21 - 23 กันยายน พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9-1