ศุภาลัยปั้นที่สถานทูต แลนด์มาร์กใหม่สาธร

21 ก.ย. 2560 | 23:00 น.
“ศุภาลัย” ชนะประมูลที่ดินสถานทูตออสเตรเลียบนถนนสาทร ปั้นแลนด์มาร์กใหม่ใจกลางกรุงเทพฯ มูลค่ารวมประมาณ 1.7 หมื่นล้านบาท

นายประทีป ตั้งมติธรรม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน)เปิดเผยว่า บริษัทเป็นผู้ชนะการประมูลซื้อที่ดินสถานทูตออสเตรเลียเนื้อที่ 7 ไร่ 3 งาน 82 ตารางวา บนถนนสาทร มูลค่าที่ดินกว่า 4,600 ล้านบาท หรือคิดเป็นตารางวาละ 1.45 ล้านบาท เตรียมพัฒนาเป็นโครงการอาคารชุดพักอาศัยและอาคารสำนักงานให้เช่าที่มีความโดดเด่นสวยงามให้เป็นแลนด์มาร์กใหม่ในย่านถนนสาทรโดยจะมีมูลค่ารวมประมาณ 1.7 หมื่นล้านบาท

[caption id="attachment_132619" align="aligncenter" width="503"] ประทีป ตั้งมติธรรม ประธานกรรมการ บริษัท ศภาลัย จำกัด (มหาชน) ประทีป ตั้งมติธรรม ประธานกรรมการ บริษัท ศภาลัย จำกัด (มหาชน)[/caption]

ที่ดินแปลงนี้ถือเป็นทำเลทองในย่านธุรกิจที่มีศักยภาพด้านการพัฒนา โดยทำเลในย่านสาทรเป็นพื้นที่พาณิชยกรรมและที่อยู่อาศัยค่อนข้างหนาแน่น อีกทั้งยังเป็นทำเลที่คุ้นเคยและนิยมของชาวต่างชาติ จึงเป็นทำเลที่ตั้งที่น่าสนใจสำหรับการลงทุนพัฒนาเป็นอาคารชุดพักอาศัยและอาคารสำนักงานเกรด เอ ให้เช่า

“เริ่มการออกแบบร่างโครงการแล้ว โดยจะวางผังออก แบบอาคารในแนวทาง Green Design ที่อนุรักษ์พลังงานธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้พร้อมจะนำนวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ มาใช้ในการออกแบบที่ไม่มีในโครงการอื่นๆ มาก่อน” นายประทีปกล่าว

ด้านแหล่งข่าวจากวงการอสังหาริมทรัพย์ กล่าวเสริมว่าปัจจุบันโครงการที่พักอาศัยแนวสูงในย่านสาทร มีราคาเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 2.5-2.6 แสนบาทต่อตารางเมตร คาดว่าการพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมของบมจ.ศุภาลัย คงไม่ตํ่ากว่าราคาในปัจจุบัน ส่วนจะถึงระดับราคา 3 แสนบาทต่อตารางเมตรหรือสูงกว่าคงต้องจับตา

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,298 วันที่ 21 - 23 กันยายน พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว