พัทยาหวั่นผิดระเบียบ เร่งอบรม พ.ร.บ.จัดซื้อจัดจ้าง

19 ก.ย. 2560 | 11:56 น.
 

เมืองพัทยาจัดโครงการฝึกอบรมเพื่อพัฒนาศักยภาพผู้บริหารและพนักงานเมืองพัทยา หลักสูตร “การสร้างความรู้ความเข้าใจด้านการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ.2560” มุ่งเสริมสร้างประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานเพื่อประโยชน์สูงสุดต่อองค์กรและประชาชน ลดข้อผิดพลาดจากระเบียบใหม่

-19 ก.ย.60-ที่ศาลาว่าการเมืองพัทยา นายสุขวัฒน์  สุขสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการฝึกอบรมเพื่อพัฒนาศักยภาพผู้บริหารและพนักงานเมืองพัทยาหลักสูตร “การสร้างความรู้ความเข้าใจด้านการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ.2560” โดยมีเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง จำนวนกว่า 200 คน เข้าร่วมรับการอบรม

0257 สืบเนื่องจากขณะนี้พระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ.2560 ได้ประกาศในราชกิจจานุเบกษา เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2560 ซึ่งมีผลใช้บังคับเมื่อพ้นกำหนด 180 วัน นับแต่วันประกาศ คือ หลังวันที่ 23 สิงหาคม 2560 และจะใช้บังคับกับหน่วยงานของรัฐทุกแห่ง ไม่ว่าจะเป็นราชการส่วนกลาง ราชการส่วนภูมิภาค ราชการส่วนท้องถิ่น รัฐวิสาหกิจตามกฎหมายว่าด้วยวิธีการงบประมาณ องค์การมหาชน องค์กรอิสระ องค์กรตามรัฐธรรมนูญ หน่วยธุรการของศาล มหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐ หน่วยงานสังกัดรัฐสภา หรือในกำกับของรัฐสภา หน่วยงานอิสระของรัฐ และหน่วยงานอื่นตามที่กำหนดในกฎกระทรวง เพื่อให้การดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐมีกรอบการปฏิบัติงานที่เป็นมาตรฐานเดียวกัน

ดังนั้น เมืองพัทยา โดยกองการเจ้าหน้าที่จึงได้จัดโครงการฝึกอบรมเพื่อพัฒนาศักยภาพผู้บริหารและพนักงานเมืองพัทยาหลักสูตร “การสร้างความรู้ความเข้าใจด้านการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ.2560” โดยได้รับเกียรติจากนายพิสัณห์  เนื่องจำนงค์ ผู้อำนวยการกลุ่มงานกำกับและบริหารการคลัง 1 สำนักงานคลังจังหวัดชลบุรี มาเป็นวิทยากรให้ความรู้ในการอบรมครั้งนี้ เพื่อให้ผู้บริหารและพนักงานเมืองพัทยา รวมทั้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง มีความรู้ ความเข้าใจที่ชัดเจน ถูกต้อง เกี่ยวกับเนื้อหารายละเอียดของพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ.2560 เพื่อให้สามารถนำไปใช้ในการปฏิบัติงานได้อย่างถูกต้อง และมีประสิทธิภาพต่อไป

0258