PLANB ซื้อหุ้นสื่อโฆษณาในฟิลิปปินส์ 97 ล้านบาท

19 ก.ย. 2560 | 03:19 น.
บอร์ดแพลน บี มีเดีย ไฟเขียวบริษัทย่อยเข้าซื้อหุ้น MJS Trading Inc ประเทศฟิลิปปินส์ มูลค่า 97.73 ล้านบาท

บริษัทแพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ PLANB แจ้งว่า คณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติการลงทุนของบริษัท มาสเตอร์ สแตนดาร์ด ดิสเพลย์ จำกัด บริษัทย่อย ซึ่งบริษัทถือหุ้นในสัดส่วน 100% ให้เข้าซื้อหุ้นของบริษัท MJS Trading Inc. ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งดำเนินธุรกิจที่ลงทุนในธุรกิจสื่อโฆษณา ในอัตราส่วน 30.303% ของหุ้นชำระแล้วและทุนจดทะเบียนและชำระแล้ว 1 ล้านเปโซฟิลิปปินส์ โดยราคาซื้อขายสูงสุดไม่เกิน 144 ล้านเปโซฟิลิปปินส์หรือ 94,737,600 บาท ซึ่งจะใช้เงินลงทุนจากเงินสดจากการดำเนินงาน

การเข้าลงทุนดังกล่าวเพื่อขยายธุรกิจสื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัยสู่ประเทศฟิลิปปินส์ ด้วยประสบการณ์และความเขี่ยวชาญของบริษัท MJS Trading Inc. ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งมีความสามารถในการเข้าถึงลูกค้าเป้าหมายในตลาดในอนาคต ซึ่งด้วยจุดแข็งเหล่านี้ประกอบกับความเข้าใจในสภาวะตลาดและข้อกฎหมายในประเทศฟิลิปปินส์เป็นอย่างดีจะส่งผลให้การขยายธุรกิจสื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัยในประเทศฟิลิปปินส์สามารถเป็นไปด้วยความรวดเร็วภายใต้ความเสี่ยงต่ำ

นอกจากนี้คณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติการจัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ ชื่อ บริษัท เอสอาร์พีบี มีเดีย จำกัด เพื่อดำเนินธุรกิจตัวแทนขายสื่อโฆษณาประเภทดิจิตอลภายนอกที่อยู่อาศัย ทุนจดทะเบียน 20 ล้านบาท โดยบริษัทถือหุ้นในสัดส่วน 45% และบริษัท สกายรีเจิ้น มีเดีย (ประเทศไทย) ถือหุ้น 55% ซึ่งไม่เข้าข่ายบุคคลที่เกี่ยวโยงกัน