TMBAM ชูกองหุ้นธรรมาภิบาลยิลด์ดี-โตยั่งยืน

18 ก.ย. 2560 | 11:41 น.
TMBAM ร่วมสร้างสรรค์สังคมไทยที่ยั่งยืนกับ กองทุนน้องใหม่ล่าสุด "กองทุนรวมหุ้น ทีเอ็มบี ธรรมาภิบาลไทย"

[caption id="attachment_209504" align="aligncenter" width="335"] ดร.สมจินต์ ศรไพศาล ดร.สมจินต์ ศรไพศาล[/caption]

ดร.สมจินต์ ศรไพศาล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทหารไทย จำกัด (TMBAM) เปิดเผยว่า บลจ.ทหารไทย เตรียมออกกองทุนหุ้นกองใหม่ล่าสุด กองทุนรวมหุ้น ทีเอ็มบี ธรรมาภิบาลไทย เน้นลงทุนในหุ้นของบริษัทไทยที่มีคุณภาพ สร้างโอกาสของผลตอบแทนแบบยั่งยืนและพร้อมคืนสู่สังคม เตรียมเปิดเสนอขายครั้งแรกระหว่างวันที่ 18-22 กันยายน 2560 นี้ มูลค่าเงินลงทุนโครงการ 2,000 ล้านบาท โดยร้อย 40% ของค่าธรรมเนียมการจัดการจะนำไปบริจาคให้ หน่วยงานที่ส่งเสริมธรรมภิบาลไทยและหรือหน่วยงานที่ส่งเสริมการต่อต้านคอร์รัปชั่นต่างๆ นอกจากนั้นทางบริษัทฯจะสมทบเพิ่มเทียบเท่ากับ 10% ของค่าธรรมเนียมการจัดการเพื่อมอบให้กับมูลนิธิทีเอ็มบีเพื่อจุดประกายเยาวชนอีกด้วย

"ประเทศไทยนับเป็นที่แรกของโลกที่มีการรวมตัวกันของ 11 บริษัทจัดการในอุตสาหกรรมกองทุนรวมเพื่อร่วมสนับสนุนการต่อต้านคอรัปชั่นและส่งเสริมให้เกิดธรรมาภิบาลอย่างเป็นรูปธรรม และสำหรับกองทุนรวมหุ้น ทีเอ็มบี ธรรมาภิบาลไทย นั้นนอกจากการตอบแทนสังคมแล้วเรายังเชื่อมั่นว่าจะช่วยสร้างโอกาสของผลตอบแทนที่ดีและมีความยั่งยืนในระยะยาวให้แก่ผู้ลงทุนด้วยเช่นกัน"ดร.สมจินต์ กล่าว

กองทุนรวมหุ้น ทีเอ็มบี ธรรมาภิบาลไทย คือกองทุนที่เน้นลงทุนในหุ้นไม่น้อยกว่า 80% ในบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยที่มีการกำกับดูแลกิจการที่ดี โดยพิจารณาจากการจัดอันดับ CG Scoring ของสมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย (IOD) หรือหน่วยงานที่ได้รับการรับรองเป็นสมาชิกแนวร่วมปฎิบัติของภาคเอกชนไทยในการต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่น (CAC) โดยกองทุนนี้จะใช้กลยุทธ์ลงทุนแบบ Active สร้างพอร์ทลงทุนด้วยเกณฑ์การคัดกรองหุ้นที่บริษัทฯออกแบบมาโดยเฉพาะ อาทิการพิจารณาจากหุ้นที่มีสภาพคล่องสูง ความเสี่ยงด้านการเงินต่ำ การเติบโตของกำไรอยู่ในเกณฑ์ที่ดี รวมทั้งยังกระจายการลงทุนไปยังอุตสาหกรรมต่างๆ เป็นต้น โดยกองทุนนี้จะให้สภาพคล่องซื้อขายได้ทุกวันและสามารถรับเงินคืนใน 3 วันทำการ

สำหรับผู้สนใจสามารถลงทุนเพื่อโอกาสในการสร้างผลตอบแทนอย่างยั่งยืนพร้อมสร้างสรรค์สังคมที่ดี สามารถซื้อด้วยเงินลงทุนเริ่มต้นขั้นต่ำเพียง 1,000 บาท