รุกตลาดรถหรูเต็มสูบ! “เล็กซ์ซัส กรุงเทพ” เปิดตัว 4 รุ่น–งัดอีเวนต์ถี่ยิบ

17 ก.ย. 2560 | 08:48 น.
“เล็กซ์ซัส กรุงเทพ” เดินหน้ารุกตลาดรถหรูปลายปี เตรียมส่งรถใหม่ 4 รุ่น พร้อมจัดหนักกิจกรรมโรดโชว์ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด

นางสุทธิกัญญา ไทยเพ็ชร ผู้อำนวยการขาย บริษัท เล็กซ์ซัส กรุงเทพ (พระราม 9) เปิดเผยว่า เพื่อฉลองครบรอบ 25 ปีของการดำเนินงาน ในปี 2561 บริษัทได้เตรียมกลยุทธ์ทางการตลาดเชิงรุก เริ่มตั้งแต่การเปิดตัวรถใหม่ 4 รุ่น อาทิ Lexus CT ไฮบริด แฮตช์แบ็กหรู ไมเนอร์เชนจ์ ใหม่ ขณะเดียวกัน จะมีการจัดอีเวนต์-โรดโชว์ 5-6 ครั้ง จนถึงสิ้นปี อีกทั้งยังมีการปรับปรุงโชว์รูมในรูปแบบเอ็กซ์คลูซีฟ และมอบการบริการหลังการขายที่สร้างความประทับใจให้กับลูกค้า โดยปัจจุบัน ศูนย์บริการสามารถรองรับรถได้ 400 คัน/เดือน

[caption id="attachment_208716" align="aligncenter" width="335"] สุทธิกัญญา ไทยเพ็ชร ผู้อำนวยการขาย บริษัท เล็กซ์ซัส กรุงเทพ (พระราม9) สุทธิกัญญา ไทยเพ็ชร ผู้อำนวยการขาย บริษัท เล็กซ์ซัส กรุงเทพ (พระราม9)[/caption]

“เราเพิ่งจัดงาน ‘เล็กซ์ซัส กรุงเทพ โรดโชว์’ ณ ห้างสรรพสินค้าเมกา บางนา และในวันที่ 28 ก.ย. ถึง 8 ต.ค. 2560 เราจะจัดที่เซ็นทรัล พลาซา พระราม 2 หลังจากนั้น เราจะไปต่างจังหวัด อาทิ จ.ลำปาง โดยไฮไลต์ของโรดโชว์ คือ การนำ NX300h และเอสยูวี IS300h มาให้ลูกค้าได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งมีสิทธิพิเศษและข้อเสนอทางการเงินมารองรับ”

นางสุทธิกัญญา กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทยังให้ความสำคัญกับการจัดกิจกรรมร่วมกับลูกค้า รวมไปถึงบริการพิเศษ อาทิ LEXUS BULTER ซึ่งพนักงานของบริษัทจะรับหน้าที่ดูแลลูกค้าเปรียบเสมือน “บัตเลอร์ส่วนตัว” คอยให้ข้อมูลการบริการหลังการขาย มีการโทรแจ้งข่าวสารด้านต่าง ๆ ให้กับลูกค้า โดยบริการดังกล่าว ทำให้ลูกค้าเดิมที่เคยซื้อรถกลับมาซื้อซ้ำ คิดเป็นสัดส่วนกว่า 35% และยังมีการบอกเล่าปากต่อปาก แนะนำลูกค้าใหม่ให้เข้ามาซื้อรถกับบริษัทผ่านบริการ “เล็กซ์ซัสบัทเลอร์”

“เรามีกิจกรรมร่วมกับลูกค้าตลอด ทั้งเวิร์กช็อป หรือล่าสุด คือ เชิญชวนลูกค้ามาเทสต์รถกันที่ ‘โพธาลัย เลเชอร์ พาร์ค’ โดยมีรถให้ทดสอบและยังมีบริการนวดสปาเพื่อผ่อนคลาย นอกจากนั้นแล้ว เรายังมีบริการ ‘เล็กซ์ซัส บัทเลอร์’ กล่าวคือ มีพนักงาน 1 คน จะดูแลลูกค้า 300 ราย ซึ่งช่วงที่ผ่านมา ระบบนี้ได้รับการตอบรับที่ดีมาก โดยลูกค้าที่ซื้อรถกับเรา ไม่ว่าจะนานแค่ไหน เรายังมีฐานข้อมูลอยู่ และผลจากการที่เราติดตามลูกค้าต่อเนื่อง ทำให้เขากลับมาซื้อซ้ำและยังมีการแนะนำเพื่อนฝูงที่จะซื้อรถกับบัตเลอร์ ที่ดูแลตนเองอีกด้วย”

ขณะที่ เป้าหมายยอดขายในปีนี้ คาดว่าจะเติบโตไม่นากนัก อาจจะเทียบเท่ากับปีที่ผ่านมา เนื่องจากรถรุ่นใหม่ทยอยเปิดตัวกันช่วงปลายปี ด้าน สัดส่วนการขายแบ่งออกเป็นรถเอสยูวี อาทิ NX และ RX ยังคงเป็นรถธง ขายได้กว่า 70% ส่วนรถเก๋ง ซีดาน มีสัดส่วนการขาย 30%

หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,297 วันที่ 17-20 ก.ย. 2560

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว