ตีฆ้อง! กิน เที่ยว เฟี้ยว ยกเกาะ@ภูเก็ต

17 ก.ย. 2560 | 11:01 น.
“ภูเก็ต” ไม่เพียงเป็นที่ยอมรับไปทั่วโลกถึงธรรมชาติอันงดงามของท้องทะเลอันดามันเท่านั้น เมืองแห่งนี้ยังขึ้นชื่อเรื่อง “อาหารการกิน” ที่ไม่แพ้ใคร หากสังเกตจะพบว่า ปัจจุบัน นักท่องเที่ยวจะชอบมองหาอาหารพื้นเมืองตามตลาดนัด ไปจนถึงร้านอาหารริมถนนที่มีชื่อเสียง

MP22-3297-B

นี่เองทำให้ตลอดทั้งเดือน ก.ย. นี้ ทางจังหวัดจึงได้ร่วมมือกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ตีฆ้องกิจกรรม “กิน เที่ยว เฟี้ยว ยกเกาะ @ ภูเก็ต” หรือ “Phuket Street Food Festival 2017” ตอกย้ำภาพลักษณ์ภูเก็ตเป็นเมืองสร้างสรรค์ด้านวิทยาการอาหารของยูเนสโก (Phuket City Gastronomy) ใช้อาหารเป็นตัวนำในการส่งเสริมการท่องเที่ยว ที่ทั่วทั้งเกาะจะพร้อมเสิร์ฟเมนูอาหารสุดสร้างสรรค์ ตามคอนเซ็ปต์ “สตรีต ฟูด” ให้ผู้รักการทานได้ลองชิมกัน

MP22-3297-C

เริ่มจากการยกเมนูขึ้นชื่อ พาเหรดมารวมกันอยู่ในที่เดียวในกลางเมือง ณ “สวนเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มหาราชินี (ลานมังกร)” เทศบาลเมืองภูเก็ต ช่วงนี้ถึงวันที่ 17 ก.ย. นี้ ซึ่งจะมีอาหารไฮไลต์และ ฟูด ทรัก มาจำหน่ายอาหาร เครื่องดื่ม ที่แสดงถึงนวัตกรรมสร้างสรรค์อาหารไม่น้อยกว่า 50 บูธ

MP22-3297-2C อาหารชวนน้ำลายสอ มีทั้ง “อาหารพื้นเมืองภูเก็ต” เช่น เปาะเปี๊ยะสด, หมี่ฮกเกี้ยน, โอะเอ๋ว, บ๊ะฉ่าง, หมี่หุ้นกระดูกหมู, ตูโบ้, เกี๋ยวโก้ย / “อาหารเพื่อสุขภาพ” อย่าง สาหร่ายพวงองุ่น, ยำผักกูด, ผัดผัก, เหมียง, สลัดผักปลอดสารพิษ / “อาหารซีฟูด เมนูเด็ด” เช่น หมี่หุ้นแกงปู, กุ้งมังกร, หอยชักตีน, ปูดำผัดมะนาว / “อาหารสร้างสรรค์” เช่น พิซซ่าหมูฮ้อง, เพนเนแกงปู, สปาเกตตี, ผัดกะปิ ไปจนถึง “อาหารถิ่นหากินยาก” เช่น ม้าฮ้อ, โก้ยตาล้าม, ตูมี้, เคยเค็ม, กี่จ่าง

MP22-3297-1C
ส่วนใครที่มาหลังวันที่ 17 ก.ย. นี้ ก็ไม่ต้องเสียใจ เพราะยังกิน เที่ยว เฟี้ยว ยกเกาะ @ภูเก็ต ได้ต่อเนื่องไปถึงสิ้นเดือนนี้ เมื่อโรงแรมและร้านอาหารชั้นนำทั่วเกาะกว่า 150 แห่ง ต่างพร้อมใจจัดแพ็กเกจโปรโมชันและส่วนลดถึงกว่า 20% ขึ้นไป เพื่อร่วมฉลองเดือนแห่งเทศกาล Food Festival ซึ่งคุณจะสังเกตร้านที่เข้าร่วมโครงการได้จากการประดับธงสัญลักษณ์ของงาน ดูรายละเอียดได้ที่ www.phuketstreetfoodfest.com

MP22-3297-3C หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,297 วันที่ 17-20 ก.ย. 2560

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9-1