3 กองอสังหาฯ ไทคอน แปลงสภาพเข้า TREIT

16 ก.ย. 2560 | 01:53 น.
กลุ่มไทคอน แปลงสภาพกองทุนอสังหาริมทรัพย์ “TFUND-TLOGIS-TGROWTH” เข้าร่วมกองทรัสต์ TREIT ดันสินทรัพย์ 3.2 หมื่นล้าน สูงสุดในประเภทอุตสาหกรรม หวังดึงดูดต่างชาติลงทุน

นายพีระพัฒน์ ศรีสุคนธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทคอน แมนเนจเม้นท์ จำกัด ในฐานะผู้จัดการทรัสต์ เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ไทคอน หรือ TREIT เปิดเผยว่า คณะกรรมการของบริษัทได้อนุมัติแผนการรองรับการเปลี่ยนแปลงสภาพกองทุนอสังหาริมทรัพย์ 3 กอง ของกลุ่มบริษัท ไทคอน ได้แก่ กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ไทคอนฯ (TFUND), กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ทีพาร์คโลจิสติคส์ (TLOGIS) และกองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ไทคอน อินดัสเทรียลโกรธ (TGROWTH) เข้ารวมกับ TREIT โดยเสนอผู้ถือหน่วยลงทุนของกองทุนรวมอสังหาฯ ทั้ง 3 กองทุน และ 1 กองทรัสต์ ในวันที่ 18-19 ต.ค. 2560

 

[caption id="attachment_140308" align="aligncenter" width="503"] นายพีระพัฒน์ ศรีสุคนธ์ นายพีระพัฒน์ ศรีสุคนธ์[/caption]

 

“ทั้ง 3 กองลงทุนในทรัพย์สินของกลุ่มบริษัท ไทคอนฯ ซึ่งเมื่อควบรวมกันสำเร็จ จะสร้างความแข็งแกร่งและทำให้ขนาดทรัพย์สินกอง TREIT มีมูลค่าทรัพย์สินกว่า 32,000 ล้านบาท และมีพื้นที่โรงงานและคลังสินค้ามากกว่า 1.5 ล้านตารางเมตร เมื่อกองขนาดใหญ่ขึ้น จะดึงดูดนักลงทุนต่างชาติให้มาลงทุนได้มากขึ้น และจะทำให้ต้นทุนลดลงจากการประหยัดต่อขนาด รวมถึงเพิ่มขีดความสามารถในการลงทุนเพิ่มในต่างประเทศ ได้ทำให้ TREIT จะเป็งกองทรัสต์ประเภทอุตสาหกรรม ที่มีขนาดสินทรัพย์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ซึ่งส่งผลให้ผู้ถือหน่วยได้รับประโยชน์จากการควบควมกองในภาพรวมได้ในที่สุด” นายพีระพัฒน์ กล่าว

ทั้งนี้ หากผู้ถือหน่วยพิจารณาอนุมัติบริษัท พร้อมยื่นไฟลิ่งกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ทันที ซึ่งคาดว่า การแปลงสภาพกองทุนรวม จะแล้วเสร็จภายในสิ้นปีนี้

หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,297 วันที่ 17-20 ก.ย. 2560

 

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว