‘Trust City’ ศูนย์แสดงสินค้าใหญ่สุดแห่ง AEC

18 ก.ย. 2560 | 23:13 น.

‘Trust City’ ศูนย์แสดงสินค้าใหญ่สุดแห่ง AEC
ปักหมุดเป็น Fintech Hub ใหญ่ที่สุดในโลก


MP27-3297-1b “ทรัสต์ ซิตี้ (Trust City) เกิดขึ้นจากแนวคิดที่ต้องการพัฒนาการค้าส่งแบบเดิมๆที่กระจัดกระจายตามจุดต่างๆ ของประเทศ อาทิ โบ๊เบ๊ ประตูนํ้า สำเพ็ง พาหุรัดแม้แต่ย่านพระเครื่องอย่างแถวเสาชิงช้ามารวมเป็นหนึ่งอย่างมีเอกภาพในที่เดียวกันเพื่อสร้างความสะดวกสบาย ครบวงจร และทันสมัยที่สุดในโลกไม่เพียงเท่านั้นเรายังมุ่งส่งเสริมกลุ่มธุรกิจคนรุ่นใหม่หรือ Startup ของไทยให้มีโอกาสทางการค้ากับผู้ซื้อจากทั่วโลก โดยมุ่งหวังให้เป็นแม่เหล็กชิ้นสำคัญในการดึงดูดให้เกิดการซื้อขายแลกเปลี่ยนของ Buyer จากทั่วโลก”

MP27-3297-3b Trust City (ทรัสต์ ซิตี้) World Exhibition & TradeCentre เมืองส่งเสริมการค้าและศูนย์แสดงสินค้าระดับโลกที่ยิ่งใหญ่และครบวงจรที่สุดแห่งAEC+6 นายสิทธิชัย เจริญขจรกุลประธาน บริษัท ไฮดู เบสท์ กรุ๊ปจำกัด กล่าวว่า ไฮดู กรุ๊ป (HydooGroup) ได้ทำการจอยต์ เวนเจอร์กับกลุ่มทุนขนาดใหญ่ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง ซึ่งเป็นผู้พัฒนาเมืองใหม่รายใหญ่อันดับ 2 ในประเทศจีนรวมทั้งกลุ่มบริษัท เบสท์ กรุ๊ปจำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านโลจิสติกส์และพัฒนาอสังหาริมทรัพย์จากประเทศไทย ภายใต้การสนับสนุนทางการเงินโดยดับบลิว เวนเจอร์ (W venture)ผู้ดำเนินงานด้าน Fintech จากฮ่องกง ร่วมกันพัฒนาโครงการซึ่งจะทำให้ที่นี่กลายเป็น FintechHub (ฟินเทคฮับ ) ที่ใหญที่สุเดในโลก และเป็นอีก หนึ่งแลนด์มาร์กที่จะสร้างความภูมิใจให้กับ คนไทยทั้งประเทศ

MP27-3297-4b ทรัสต์ ซิตี้ (Trust City)ตั้งอยู่บนกิโลเมตรที่ 29 ถนนเทพรัตน์ (บางนา-ตราด) บนที่ดินแปลงใหญ่กว่า 500 ไร่ โดยเมื่อโครงการแล้วเสร็จจะเป็นประตูแห่งการค้าไทยที่เชื่อมต่อ การค้าโลกอย่างสมบูรณ์แบบโดยคาดว่าพร้อมดำเนินงานอย่างเต็มรูปแบบในปี 2563 ซึ่งมีมูลค่ากว่า 100,000 ล้านบาทพร้อมรองรับธุรกิจการค้าแบบครบวงจรด้วยการเป็นศูนย์กลางของภูมิภาคอาเซียนในหลากหลายด้าน เช่น ศูนย์กลางอุตสาหกรรมไมซ์ (MICE)อุตสาหกรรมท่องเที่ยว เป็นต้น

MP27-3297-5b ด้านการออกแบบและวางผังโครงการ Trust City แบ่งออกเป็น 6 โซนธุรกิจ บนพื้นที่อาคารรวมกว่า 2,500,000 ตารางเมตรรองรับ 20,000 ร้านค้า และผู้อยู่อาศัยกว่า 50,000 คน ประกอบด้วย 1. World ExhibitionZone พื้นที่จัดแสดงสินค้าขนาดใหญ่ ระดับเวิลด์ คลาส รองรับธุรกิจกว่า 100,000 ตารางเมตร2. Permanent Exhibition Zoneศูนย์แสดงสินค้าถาวรทุกหมวดหมู่กว่า 20,000 ผู้ผลิต และตัวแทนการค้า สูง 7 ชั้น ขนาดพื้นที่กว่า 800,000 ตารางเมตร3. Hotel & Residence Zone ที่พักอาศัยและโรงแรม เพื่อนักธุรกิจนักท่องเที่ยวกว่า 12,000 ยูนิต4. Global Factory Outlet Zoneศูนย์แสดงสินค้าถาวรขนาดเล็กรองรับสินค้า-บริการ เครื่องจักรอุตสาหกรรม 5. Fintech Hub& Business Hotel Zone แลนด์มาร์กอันโดดเด่นของโครงการอาคารสุพรรณหงส์ที่ออกแบบด้วยการจำลองเรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์บนความสูงอาคาร168 เมตร มีจุดชมวิวอ่าวไทยที่สวยที่สุด ภายในแยกเป็นส่วนศูนย์ประชุมลอยฟ้าที่ใหญ่ที่สุด โรงแรมระดับ 5 ดาวเทคโนโลยีการเงิน ตลาดค้าทองคำขนาดใหญ่ สำนักงานให้เช่าครบวงจร ศูนย์อาหาร การแสดงสินค้าหรู และ 6. AutoTown Zone อาคารแสดงนวัตกรรมยานยนต์ อุปกรณ์ตกแต่ง และอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

นอกจากนี้ยังมีพื่นที่ SuperWalking Street ถนนคนเดินกว้าง 40 เมตร ยาวกว่า 2,000เมตร รองรับสินค้าไอเดียแปลกใหม่จากทุกมุมโลก รวมทั้งกิจกรรมทางน้ำ ออกแบบให้เป็นเวนิสตะวันออก พร้อมที่จอดรถในอาคารกว่า 30,000 คัน และการออกแบบรองรับการเชื่อมต่อกับจุดสำคัญภายนอก ทั้งสนามบินแห่งชาติสุวรรณภูมิ,รถไฟฟ้า และการเชื่อมต่อเมืองธุรกิจใกล้เคียง

อย่างไรก็ดีเพื่อ เป็นการตอกยํ้าการสนับสนุนและส่งเสริมกลุ่มธุรกิจคนรุ่นใหม่หรือ Startup ของไทยให้มีโอกาสทางการค้ากับผู้ซื้อจากทั่วโลกทางโครงการ “Trust City (ทรัสต์ ซิตี้) พร้อมมอบสิทธิพิเศษสำหรับผู้ประกอบการไทยด้วยการคืนเงินค่าเซ้งเมื่อสิ้นสุด20 ปี ส่วนค่าเซ้งบริษัทได้เตรียมวงเงินกู้คืนค่าเซ้งสูงถึง 80% ที่สำคัญยังพร้อมให้คำปรึกษาและแนะนำส่วนลดช่องทางต่างๆ อีกมากมายก่อนการเปิดตัวทั่วโลกอย่างเป็นทางการ เพื่อเติมเต็มและต่อยอดการค้าไทยสู่การค้าโลกอย่างแท้จริง
จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,297 วันที่ 17 - 20 กันยายน พ.ศ. 2560

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9-1