สรรพากร ฟัน ‘โอเอ’ ทัวร์ศูนย์เหรียญ เลี่ยงภาษี 7 พันล้าน!

15 ก.ย. 2560 | 10:49 น.
 

---15 ก.ย.60 --- ผู้สื่อข่าวรารยงานว่า พล.ต.อ.รุ่งโรจน์ แสงคร้าม รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หัวหน้าคณะพนักงานสอบสวน คดีทัวร์ศูนย์เหรียญ เรียกประชุมผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด และได้แถลงความคืบหน้าการดำเนินคดีกับบริษัทโอเอ ทรานสปอร์ต จำกัด หลังจากที่ศาลชั้นต้นยกฟ้อง

 

พล.ต.อ.รุ่งโรจน์ กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการตั้งพนักงานอัยการ เพื่อรวบรวมเอกสาร และสรุปร่วมกันอีกครั้งว่าจะมีการยื่นอุทธรณ์คดีนี้หรือไม่

 

อย่างไรก็ตามในการประชุมมีตัวแทนของกรมสรรพากร เข้าพบกับพนักงานสอบสวน เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษผู้บริหารบริษัทโอเอ ทรานสปอร์ต จำกัด ในข้อหาหลบเลี่ยงภาษี วงเงิน 7,000 ล้านบาท โดยหากเป็นไปตามข้อกล่าวหา สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน(ป.ป.ง.) จะดำเนินคดีในข้อหาฟอกเงินด้วย เพราะการเลี่ยงภาษีเป็น 1 ในฐานความผิดมูลฐานฟอกเงิน หากมีการเลี่ยงภาษีมูลค่าเกิน 10 ล้านบาท

 

นายประสงค์ พูนธเนศ อธิบดีกรมสรรพากร กล่าวกับ “ฐานเศรษฐกิจ”ว่า ได้ส่งตัวแทนของกรมสรรพากรไปร้องทุกข์กล่าวโทษผู้บริหารบริษัทโอเอ ทรานสปอร์ต จำกัด ในข้อหาหลบเลี่ยงภาษี วงเงิน 7,000 ล้านบาท ต่อพนักงานสอบสวนจริง แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ เกรงว่าจะกระทบต่อรูปคดี

 

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2560 ศาลมีคำพิพากษายกฟ้อง นายสมเกียรติ คงเจริญ อายุ 58 ปี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฝูอัน ทราเวล จำกัดนางธวัล แจ่มโชคชัย กรรมการผู้จัดการ นายวสุรัตน์ โรจน์รุ่งรังสี กรรมการผู้จัดการ กับพวกรวม 13 คน ที่อัยการสั่งฟ้องในความผิดฐานอั้งยี่ ร่วมกันประกอบธุรกิจนำเที่ยวโดยไม่ได้รับค่าบริการ (ทัวร์ศูนย์เหรียญ) โดยใช้รถบัสของบริษัท โอเอ ทรานสปอร์ต จำกัด จำนวน 2,500 คัน ให้บริการ